Thiên Hưng năm ba, đông. Ngọc Quý Phi bệnh nặng bất trị, hoăng thệ tại Trường Xuân Điện.
Thiên Hưng năm tư, xuân. Vân Bỉnh Sơ vất vả lâu ngày thành tật, trong nhiệm kỳ, không còn tại Điến Châu. Bách tính các nơi được đoàn khâm sai giúp đỡ bất ngờ nghe tin dữ, tự phát thiết lập linh đường, phúng viếng Vân Bỉnh Sơ.
Đế vô cùng đau lòng, ban tặng Hộ Bộ Thượng Thư, truy phong Văn An Hầu.
...
"Ai, tỉnh, tỉnh một chút!"
Trong địa cung, Vân An an tĩnh nằm trong một cỗ quan tài đá, chung quanh chất đống một chút vật bồi táng, cũng không có quá nhiều vật quý báu, nhìn qua quy cách trong địa cung, mặc dù không kịp Hoàng tộc, nhưng quy cách của Công Hầu Khanh đại phu vẫn dư dả, đặc biệt là trên người Vân An đắp cái chăn vá này, nghe nói là những bách tính được nàng trợ giúp trong thời gian nhậm chức, sau khi thoát bần thoát khốn, do các Đại Tộc trưởng tổ chức thu vào đầu vải vụn, nạp thành bách gia bị... mặt trên còn có một đồ án Âm Dương Thái Cực, là bách tính nghe nói Vân Bỉnh Sơ Vân đại nhân không chỉ là quan viên triều đình, còn từng là đạo trưởng nhất tự "Thông", vì biểu thị tôn trọng cố ý làm ra.
Dược hiệu ở trong cơ thể Vân An dần dần tan ra, làm cho khuôn mặt xanh mét của nàng dần dần chuyển sang màu trắng, sau đó khôi phục hồng nhuận "khi còn sống".
"Này, tỉnh một chút! Cô dự định ngủ bao lâu?"
"Khụ khụ khụ..." Bên trong quan tài truyền ra tiếng ho khan mãnh liệt, Vân An bỗng nhiên mở mắt, trên mặt hiện lên vẻ thống khổ trước khi mất đi ý thức, từng ngụm từng ngụm thở hổn hển.
"Được rồi, nhịn một chút! Không khí trong địa cung này mỏng manh, cô hô pháp kiểu này... Chỉ chốc lát sau cô thật sự chết đấy!"
Vân An sờ cổ, nhìn hoàn cảnh chung quanh mới biết Ngọc Tiêm Tiêm không có lừa gạt mình.
"Tôi ngủ bao lâu?" Vân An hỏi.
"Không bao lâu, 7 ngày mà thôi."
"Nha." Có thể là do dược hiệu còn chưa triệt để bị hấp thu, Vân An cảm giác phản ứng của mình có chút chậm chạp, 7 ngày sao?
Lâu như vậy...
Chỉ vài tháng trước, Ngọc Quý Phi Yến Quốc không thể vượt qua cái lạnh này, hương tiêu ngọc vẫn.
Lúc ấy Vân An đang ở Điến Châu, chủ trì việc xây dựng cảng lớn ở Điến Châu, nghe tin tức này còn sửng sốt rất lâu, sau đó viết một phong thư tấu chương sai người đưa đến kinh thành phúng viếng.
Kết quả vài ngày sau trong đêm, "Hương tiêu ngọc vẫn" Ngọc Quý Phi, đêm hôm khuya khoắt xuất hiện trong gian phòng Vân An...
"Nha, không hổ là Vân Bỉnh Sơ, đã canh bốn rồi, còn đang dựa bàn làm việc a?"
Vân An ngẩng đầu, trong mắt kinh ngạc chợt lóe lên, thản nhiên nói: "Liền biết người tốt sống không lâu, người xấu sống ngàn năm. Ác nhân đỉnh cấp như ngươi cũng không dễ dàng chết như vậy."
"Ách. Thật sự là một cái miệng thật độc a~."
"Có gì muốn làm sao?" Vân An hỏi.
"Chuẩn bị một chút đi, Vân Bỉnh Sơ chết vào đầu xuân năm sau."
Vân An sửng sốt, nàng đợi ngày này... Đã quá lâu quá lâu.
Vân Bỉnh Sơ không có chút rung động nào lại cũng "Bối rối" lên, "Đằng" từ trên ghế bật lên, vội vàng nói: "Cái này nhưng làm sao cho tốt? Mấy năm này bề bộn nhiều việc tục sự, quên chuẩn bị kỹ càng thuyền..."
Ngọc Tiêm Tiêm "Phốc" một tiếng cười ra tiếng, nhưng thấy Vân An gấp gáp như kiến trên chảo nóng, thế nào cũng cười không nổi.
Nàng nhìn người gầy gò trước mắt này, trong lòng tràn ngập áy náy.
Ngọc Tiêm Tiêm chủ động nói ra: "Ta đến nói cho ngươi... Chỉ là để ngươi cùng bằng hữu nơi này cáo biệt, ngươi nói thế nào cũng là trọng thần triều đình, không có khả năng không cánh mà bay, nên có thủ tục vẫn phải đi một chút, đợi đến ngày ta sẽ mang thuốc đến ngươi, ngươi ăn, liền được."
"Được."
"Sự tình phía sau không cần ngươi nhọc lòng, vì cảm tạ sự phối hợp của ngươi, tổ chức quyết định phái ta đưa ngươi đến đích, dù sao trên hải đảo cũng sẽ không có người nhìn thấy, càng sẽ không nhiễu loạn lịch sử thời không này, nếu bỏ mặc ngươi ra ngoài mua thuyền... Mới là chuyện xấu." Ngọc Tiêm Tiêm nghĩ: Vân An quanh năm đi du lịch dân gian, tại trong lòng bách tính uy vọng rất cao, nếu là bỏ mặc một "Người chết" chạy nơi tán loạn khắp, đó mới là đại đại không ổn.
Năm đó Vân An và Lữ Tụng bọn họ qua năm cuối cùng của Vân An ở Yến quốc, ăn cơm tất niên, Vân An gọi Lữ Tề đến thư phòng dặn dò một phen, đem một phong thư tiến cử tặng cho Lữ Tề, đối với hắn nói: "Sau này con đường ngươi vẫn là phải tự mình đi, phong thư này ngươi cầm, thật sự gặp phải khổ cực không giải quyết được, lại đem bức thư này lấy ra đi."
Lữ Tề thiên ân vạn tạ lui đi ra ngoài, Vân An lại cùng Lữ Tụng đàm nửa đêm, Vân An đem kế hoạch sắp giả chết chạy trốn của mình nói cho Lữ Tụng, Lữ Tụng hoảng sợ, nhưng những năm này Vân An khắp nơi sáng tạo kỳ tích Lữ Tụng cảm thấy chỉ cần Vân An nói ra miệng liền tuyệt đối không phải là không có mục đích, Lữ Tụng nhìn Vân An thật lâu, trong lòng dù có mọi loại không bỏ, nhưng Lữ Tụng biết: Vân Bỉnh Sơ chờ đợi giờ khắc này đã quá lâu quá lâu, ở một hải đảo nào đó trên biển rộng, có người nhà của hắn một mực chờ đợi.
Lữ Tụng há miệng, cuối cùng cười nói: "Ngàn dặm dựng dài bồng, không có tiệc không tan. Hai huynh đệ chúng ta có thể đi đến hôm nay một bước này, vi huynh đã rất thỏa mãn. Chỉ là đại ân đại đức của ngươi đối với Lữ thị nhất tộc chúng ta không biết khi nào mới có thể báo..."
" Người một nhà cần gì phải nói lời hai nhà chứ? Nếu đại tỷ phu ở chỗ này lúc nào phiền, liền viết phong thư tới, ta nhất định phái người tới đón ngươi cùng đại tỷ đi qua."
"Tốt, một lời đã định. Tiếp qua mấy năm đi, chờ Tề Nhi triệt để chống đỡ môn hộ, ta cũng yên lòng."
"Sự tình của ta, đến lúc đó còn mời đại tỷ phu tự mình báo cho đại tỷ cùng Tề Nhi, miễn cho bọn hắn không duyên cớ bi thương, tổn thương thân thể."
"Biết, yên tâm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở rể (Nhập chuế) - P2
Roman d'amourTác Giả: Thỉnh Mạc Quân Tiếu QT: RubRuan_69 Edit: Bim Chương: 302 Tiến độ: vui thì 2 chương buồn thì không có chương nào. Nhưng trung bình mỗi ngày sẽ có 1 chương 😂