Đến chạng vạng tối, xa phu liền đề nghị đình chỉ đi đường, bởi vì nơi hoang dã này thường xuyên xuất hiện sói hoang và các loài mãnh thú khác, để đảm bảo an toàn, thừa dịp hừng đông tìm một nơi tốt để hạ trại, lại gom củi nổi lửa, chôn lò nấu cơm, trước lúc trời tối ăn xong cơm tối đem đồ ăn còn lại vùi lấp, để tránh hương khí dẫn tới dã thú bụng đói kêu vang.
Lúc trước thời điểm Huyền Nhất đạo trưởng một mình tiến về Bắc Hải cũng không có phiền toái như vậy, nhưng bên trong đoàn người này một nửa là suy nhược cô nương gia, cũng chỉ đành như thế.
Vân An tràn đầy phấn khởi, giống như đã trở lại dã ngoại do hội tổ chức, nàng tự phát chủ động đi theo Vương thị huynh đệ ra ngoài "Bắt thịt rừng", Lâm Bất Tiện trong tay có súng kíp còn có Huyền Nhất đạo trưởng bảo hộ, Vân An cũng không lo lắng.
Ba người vừa đi vừa thấp giọng nói chuyện phiếm, Vương Lịch nói ra: "Lúc nhỏ trong nhà nghèo, thời điểm nhị đệ lớn đến mười một mười hai tuổi có thể ăn năm chén cơm còn tổng la hét đói, ta liền đến trong núi gài bẫy, đến trong sông nuôi Bào Tử, bắt chút thỏ rừng cùng phì ngư trở về cho nhà thêm đồ ăn."
Vương Lâm cười tiếp tục nói: "Gia, đại ca ta thế nhưng nổi danh là cao thủ bắt thỏ trong làng, bởi vì những con thỏ mắc bẫy đều có thể lấy được lông hoàn chỉnh, sau khi rửa sạch sẽ còn có thể bán da thỏ đổi tiền, đáng tiếc lông thỏ rừng cũng không đáng bao nhiêu, nếu bắt được loại thỏ trắng nõn không tì vết kia mới có thể bán giá tốt."
Nghe chuyện lý thú thời niên thiếu của hai huynh đệ, Vân An cảm thấy rất thú vị, hỏi: "Ngươi vừa rồi nói nuôi Bào Tử, là chuyện gì xảy ra?"
Vương Lịch đáp: "Gia, ngài đừng nhìn cá tự do tự tại trong nước bơi lội, nhìn như khắp nơi là nhà, kỳ thật cá cũng có ổ, bọn chúng thích những nơi có nhiều thực vật thủy sinh và dòng nước hiền hòa an gia. Cây rong có thể trợ giúp bọn chúng cư trú, vẫn là thức ăn tốt nhất, cái gọi là 'Nuôi Bào Tử' chính là đem nguyên bản chỗ nước không có cá, tạo ra một môi trường để cá thích sống, chọn một nơi có bóng râm, dòng nước nhất định phải nhẹ nhàng, đem cây rong từ địa phương khác vớt đến cột lên hòn đá nhỏ ném xuống chỗ nước này. Tốt nhất là có thể xếp thành vòng tròn. . . Sau đó ưỡn nghiêm mặt đến từng tửu lâu, khách điếm đi lấy chút hèm rượu. . . Hắc hắc, đây là một bước mấu chốt nhất, dùng hèm rượu nuôi Bào Tử, cá tụ tập đặc biệt nhanh, không có hèm rượu cũng có thể nuôi nhưng chờ thời gian khá lâu. Sau khi rãi hèm rượu bên trên rãi một chút cá cỏ, côn trùng chết, ngũ cốc đều được, vo thành một đoàn đem mồi vung đến chỗ cây rong trước đó bố trí, nhanh thì qua một đêm. . . đến ngày thứ hai bên trong Bào Tử liền có cá, làm cái gậy trúc tùy tiện câu là được, tận lực đừng dùng lưới, cũng không cần xuống nước đi quấy nhiễu, sẽ đem Bào Tử phá đi, chỉ cần có kiên nhẫn. . . Mỗi ngày đều có thể câu được cá, nuôi một Bào Tử chí ít có thể ăn được hơn mười ngày."
Vân An cảm thán nói: "Thật sự là trong sinh hoạt khắp nơi có học vấn, chờ lúc nào ta cùng nương tử không có cơm ăn, liền thử biện pháp của ngươi."
Vương Lịch cùng Vương Lâm không hẹn mà cùng cười, Vương Lâm trêu ghẹo nói: "Gia thật biết nói đùa, cho dù không dựa vào Lâm Phủ, gia bây giờ để dành được vốn liếng cũng đầy đủ người bình thường dùng tới mấy đời, làm sao có thể không có cơm ăn đâu? Nếu là nói lúc nào gia đến nhàn tình nhã trí, nghĩ ở trước mặt phu nhân bộc lộ tài năng, tiểu nhân ngược lại là tin."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở rể (Nhập chuế) - P2
RomanceTác Giả: Thỉnh Mạc Quân Tiếu QT: RubRuan_69 Edit: Bim Chương: 302 Tiến độ: vui thì 2 chương buồn thì không có chương nào. Nhưng trung bình mỗi ngày sẽ có 1 chương 😂