Chương 280

182 18 3
                                    

     Lại đến một năm tiết Đoan Ngọ, năm nay Vân Trạch bởi vì có Lâm Mẫu tọa trấn, ngày lễ sắp xếp càng long trọng.

Sớm mấy ngày Lâm Mẫu liền dẫn nha hoàn bà tử tự mình đi chợ một chuyến, mua tốt nguyên liệu nấu ăn cùng vật phẩm cần cho tiết Đoan Ngọ, từ khi đi đến Điến Châu, Lâm Mẫu sinh hoạt cũng tiêu dao tự tại không ít, lúc trước ở Lạc Thành nàng là Nam Lâm Phủ đương gia chủ mẫu, không thể tuỳ tiện xuất đầu lộ diện, về sau đi Kinh Thành càng là từng bước đều có quy củ ước thúc.

Điến Châu vốn chính là một nơi bao dung, phóng khoáng, nam tử cả ngày ra biển nữ tử nhất định phải bước ra cánh cửa gánh vác trách nhiệm gia đình, cho nên trên đường tiểu thương tiểu phiến, mua thức ăn mua gạo nhiều người là nữ tử, Lâm phu nhân mang theo nha hoàn bà tử đi lại trong đó không có chút nào chói mắt, cuộc sống như vậy Lâm phu nhân rất thích.

Bởi vì cái gọi là một phương khí hậu dưỡng dục một phương người, Điến Châu mặc dù cách Lạc Thành rất gần, nhưng Lạc Thành ăn bánh chưng thịt táo đỏ ngọt ngào, Điến Châu ăn thì là bánh chưng thịt muối lòng đỏ trứng muối, Lâm Mẫu đi dạo một vòng chợ nguyên liệu cần thiết cho bánh chưng mặn ngọt đều mua một ít, tống lá rửa sạch, ngâm tốt, gạo nếp cùng gia vị khác cũng đều được chế biến kỹ, Lâm phu nhân dẫn mấy cái bà tử chuyển ghế nhỏ ngồi trong viện, gọi Nữu Nữu tới, cùng một chỗ động thủ gói bánh chưng.

Vân An cũng tẩy tay vung lên tay áo liền muốn gia nhập, lại bị Lâm phu nhân cười ngăn cản: "Con của ta, đây đâu phải là nam nhân nên làm? Ngươi nhanh đi... Hoặc là đến thư phòng, hoặc là đi bồi ngươi nương tử, chớ để dính tay."

Vân An cười nói: "Nương, hài nhi chính là muốn giúp hỗ trợ." Ở Vân An xem ra đây là thời gian tự thân tốt biết bao a, có lợi cho tính cách của Nữu Nữu!

Lâm phu nhân vẫn là không cho phép, nói ra: "Nhanh đi nhanh đi, chớ làm hỏng niềm vui thú của chúng ta phụ đạo nhân gia. Đây cũng không phải là công việc nặng nhọc gì, chúng ta mấy cái phụ nhân gia cười cười nói nói liền gói kỹ, ngươi ngồi ở chỗ này các nàng ngược lại câu thúc, đi đi."

Vân An nhìn lướt qua, than nhẹ một tiếng buông xuống tay áo, chắp tay nói: "Kia hài nhi trước hết cáo lui."

"Đi đi."

...

Mấy ngày trước Tiết Đoan Ngọ, trong thành Điến Châu hoạt động chúc mừng tiết Đoan Ngọ cũng đã lục tục triển khai, trên bến tàu càng là phi thường náo nhiệt, sáng sớm hôm nay Lữ Tề liền mang theo hắn hai cái đệ đệ đi đến Vân Trạch cho Vân An cùng Lâm Bất Tiện thỉnh an, Lữ Tề xin chỉ thị Vân An: "Tứ di trượng, Tề Nhi đáp ứng biểu muội hôm nay mang nàng đến bến tàu đi chơi, còn thỉnh Tứ di trượng cho phép."

Vân An sờ sờ đầu Lữ Tề, từ trong ngực móc ra một chuỗi tiền đồng dùng dây đỏ buộc kỹ, hơi đánh giá có năm mươi đồng, không nhiều, nhưng đầy đủ bốn hài tử ở trên bến tàu ăn no là được.

"Tề Nhi, xâu tiền đồng này ngươi cất kỹ, đến trên bến tàu ngươi cùng đệ đệ muội muội muốn ăn cái gì liền mua cái đó, chú ý an toàn."

Ở rể (Nhập chuế) - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ