Chương 262

159 27 0
                                    

Một nhà ba người tiếp tục đi về phía Đông, trên đường Vân An cùng Nữu Nữu thương lượng, đem "Chiêu Đệ" hai chữ đổi thành đồng âm "Triều Đệ" .

Nữu Nữu thân thể không tốt, những năm này chỉ lo dưỡng bệnh, căn bản không có cơ hội tìm tiên sinh đến dạy nàng vỡ lòng, đối với Nữu Nữu mà nói, chỉ cần có người gọi nàng "Chiêu Đệ" nàng liền có thể nhớ tới mẫu thân gọi nàng, về phần hai chữ này đến cùng viết như thế nào Nữu Nữu cũng không thèm để ý, nàng niên kỷ tuy nhỏ đã thấy nhiều tình người ấm lạnh, trong lòng hiểu rõ nhất cái gì là chân tình, cái gì là giả ý.

Nữu Nữu biết Tứ di Mẫu cùng Tứ Di Trượng người thật lòng đối với mình, thấy Vân An kiên trì, liền đồng ý.

Lâm Bất Tiện lại cảm thấy "Triều Lệ" cái tên này quá dương cương, lo lắng Nữu Nữu thân thể yếu, không chịu nổi danh tự dạng này dương cương, đem nàng cho đè sập.

Vân An giải thích nói: "Triều, ta lấy là ánh sáng mặt trời, ý tứ tinh thần phấn chấn.'Lệ' cũng là một từ một cái ngụ ý cực kỳ tốt ở nơi chúng ta chỗ ấy. Xuất từ « Kinh Thi Tiểu Nhã » - 'Đường lệ chi hoa, Ngạc bất vĩ vĩ? Phàm kim chi nhân, Mạc như huynh đệ.*' 'Lệ' là tên một loại hoa, nở vào cuối mùa xuân. Đồng thời cũng dùng 'Đường Lệ chi hoa' ví von tình cảm huynh đệ rất sâu đậm, chúng ta Nữu Nữu tuổi còn nhỏ, lại là một tỷ tỷ có trách nhiệm, chẳng lẽ còn đảm đương không nổi cái chữ này a? Còn nữa, chúng ta chỗ ấy có vị gọi Lý Thương Ẩn thi nhân, đã làm một bài thơ « Ký La Thiệu Hưng » thơ, bên trong Hữu Nhất câu: 'Đường Lệ hoàng hoa phát, Vong Ưu bích diệp tề.' nói bộ dáng nở rộ tươi đẹp của hoa Đường Lệ, cũng có thể nhìn ra thời kỳ nở hoa của cây Đường Lệ cùng vong ưu thảo tươi tốt là cùng một mùa, ta hi vọng Nữu Nữu về sau thường có 'Vong Ưu thảo' làm bạn bên cạnh, có thể làm cho nàng khỏe mạnh vui vẻ lớn lên, quên mất ưu sầu phiền não." (* hường Đệ 1 (Tiểu Nhã) - Khổng tử: Hoa thường đệ tưng bừng đua nở, Há lại không rực rỡ xinh tươi?, Giờ đây tất cả những người, So cùng huynh đệ ấy thời bằng đâu)

Lâm Bất Tiện nghe cảm động không thôi, chủ động nắm tay Vân An nâng lên ngực, áy náy nói ra: "Thật xin lỗi, đều là bởi vì ta."

Vân An không hiểu, hỏi: "Làm sao rồi? Đột nhiên nói những điều như vậy?"

"Nữu Nữu cùng nàng chẳng qua gặp mặt một lần, nàng đối Nữu Nữu lại coi như con đẻ, nếu là nàng có con của mình... Nhất định sẽ là một mẫu thân tốt, là bởi vì gả cho ta, để nàng mất đi tư cách làm mẫu thân."

Vân An kéo tay Lâm Bất Tiện lại, nghiêm mặt nói: "Nàng nha ~ hãy nhớ kỹ lời nói của ta, về sau không cho phép những lời hồ đồ này nữa. Ta, Vân An, là một người đồng tính nữ, tức: Biết xác định thân phận mình là nữ cũng sẽ đối nữ tử sinh ra tình yêu. Ta đều hơn hai mươi tuổi, ta rất rõ ràng xu hướng tính dục của mình. Ta không bài xích làm mẫu thân, nhưng hai nữ tử cùng một chỗ tạm thời không cách nào sinh dục, cho nên vì tuân theo nội tâm truy cầu, ta có thể tiếp nhận không có hài tử. Coi như ta không thể nhận biết nàng, ta nghĩ đời ta cũng sẽ không có hài tử, cái này cho tới bây giờ đều không phải ai sai, mà là sự lựa chọn xuất phát từ tận đáy lòng của ta. Còn có a... Nhận biết nàng, để ta có được một phần tình yêu ta tha thiết ước mơ, ta bây giờ sống rất hạnh phúc, rất biết ơn. Mà lại ai nói ta không thể làm mẫu thân? Chúng ta bây giờ không phải có nữ nhi rồi? Nữu Nữu hiểu chuyện như thế... Tiết kiệm cho chúng ta bao nhiêu tâm tư a, thiên hạ này không có ai may mắn hơn ta!"

Ở rể (Nhập chuế) - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ