Chương 267

140 16 0
                                    

     Giải đáp xong nghi hoặc của Vân An, Lâm Bất Tiện liền không nói gì nữa, lật ly nước rót cho mình một ngụm bắt đầu uống, Vân An nhìn quanh căn phòng quen thuộc mà xa lạ này, đột nhiên cảm thấy tự mình làm còn chưa đủ tốt.

Nàng vẫn cho là Lâm Bất Tiện đi theo mình dần dần thoát ly Nam Lâm Phủ, mặc dù thời gian trôi qua bôn ba lao lực một chút, nhưng cũng không kém Lâm phủ bao nhiêu.

Vô luận là Điến Châu Vân Trạch, vẫn là Ung Châu Vân Trạch, Vân An đều cố gắng đạt tiêu chuẩn cao nhất, tất cả đồ nội thất bày biện chưa từng tiếc bạc để Chu Lục chọn đặt mua thứ tốt nhất, chỉ để tránh Lâm Bất Tiện sinh ra quá lớn tâm lý chênh lệch...

Trước khi trở về Nam Lâm phủ, Vân An nhìn xem các nàng tiểu gia trong lòng vẫn là hài lòng, diện tích tuy nhỏ hơn một chút nhưng lại có đầy đủ những thứ nên có.

Xa cách, hôm nay trở lại Nam Lâm Phủ xem xét, kém xa lắm đi.

Bây giờ Vân An cũng dần dần bồi dưỡng được tầm mắt, lấy ánh mắt quét qua liền biết: Trong gian phòng bài trí tuy rằng đơn giản, nhưng mỗi một kiện kỳ thật đều giấu giếm huyền cơ, không phải người trong nghề căn bản là nhìn không ra...

Những gia cụ, bày biện, vật trang trí trong gian phòng Lâm Bất Tiện đều là đồ vật trên thị trường mua không được, đồ sứ tranh chữ đều có niên đại xa xưa, những bình hoa, đồ sứ trong nhà Vân An tuy rằng làm công phu tinh xảo, màu sắc cũng tươi sáng... Nhưng so với cái trong phòng Lâm Bất Tiện, chính là kém chút ý tứ như vậy, Vân An nghĩ một hồi lâu mới nghĩ rõ ràng, ở giữa kém chính là một thứ gọi là "ý vị".

Đến giờ phút này Vân An mới hiểu được câu "Trăm năm tập hợp ba thế hệ lực lượng mới có thể nuôi ra một tiểu thư khuê các" cũng không phải là khoa trương, tài sản của mình hiện giờ so với Nam Lâm phủ đại khái chính là chênh lệch giữa nhà giàu mới nổi cùng gia tộc tài phiệt, cũng khó trách Lâm Uy vẫn chưa phát động "Vây quét" đối với mình, hợp lấy đồ vật mình bây giờ lấy làm tự hào, cầm tới người ta trước mặt chẳng qua là trò trẻ con.

Mặc dù nghĩ như vậy, Vân An cũng chỉ là cảm thấy đây là mở rộng tầm mắt... Nam Lâm phủ ba đời đều tích lũy của cải, tài phú ngút trời quả nhiên không tầm thường.

"Có chút không thoải mái sao? " Vân An hỏi Lâm Bất Tiện.

Lâm Bất Tiện buông ly nước xuống, trầm ngâm hồi lâu, đáp: "Khó tránh khỏi sẽ có một ít đi... Dù sao chưởng quản gia nghiệp ba năm, nhiều ít vẫn là có chút tình cảm. Lúc trước không rõ chi tiết tất tự mình làm, cho tới bây giờ... Trong phủ xảy ra chuyện lớn như vậy, ta vẫn là từ trong miệng hạ nhân biết được, có loại.... cảm giác Người đi trà lạnh."

Vân An kéo tay Lâm Bất Tiện, nói: "Thói đời nóng lạnh như người uống nước, ấm lạnh tự biết. Đó cũng không phải ai sai, mà là... Một hiện tượng xã hội. Thất lạc cũng là nhân chi thường tình, trọng yếu nhất chính là quay đầu lại suy nghĩ một chút, nàng đối Nam Lâm Phủ không thẹn với lương tâm là được. Cũng không phải là chúng ta phản bội gia tộc này, nơi này, mà là... Một số điều đã thay đổi, chúng ta cũng phải tránh né mũi nhọn."

Ở rể (Nhập chuế) - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ