Chương 268

147 21 0
                                    

     Một ngọn núi hoang vắng ít người qua lại, trong khu rừng rậm lưng chừng núi, khói bếp bốc lên nghi ngút.

Mặt trời chiều ngã về tây, đàn chim mỏi mệt trở về nhà, làn gió nhẹ mang theo hơi ấm của mùa đông tuyết xuân, hoàng hôn nhuộm dần nửa bầu trời, thật là một buổi tối yên bình.

Trong rừng cây truyền ra một giai điệu nhỏ kỳ lạ: "Lại gặp khói bếp ~ dâng lên ~ hoàng hôn ~~~ chiếu đại địa ~..." Thỉnh thoảng có tiếng chim hót líu lo, cũng tính êm tai.

Vân An ngồi trên nửa gốc cây bên đống lửa trại, đống lửa trước mặt đã tắt, than cháy đỏ rực.

Trên giá treo một cái nồi, hương khí theo khe hở giữa nắp nồi và nồi bay ra, Vân An trong tay Vân An đang cầm một cái nĩa thép dài bằng cẳng tay, toàn thân nĩa bạc trắng, mười phần hiếm thấy... Chỉ cần ra khỏi ngọn núi lớn này, cầm tới bất kỳ chỗ nào đều có thể bán được giá tốt, chỉ là lúc này trên cái nĩa thép này cắm một con... Gà nướng đã được nướng thành màu đỏ thẫm, mỡ chảy ra từ lớp biểu bì nhỏ giọt lên than củi, phát ra tiếng "xì xèo", nương theo khói trắng, mùi thịt tỏa ra bốn phía.

Vân An nhấc dĩa thép lên tiến lại gần trước mũi hít sâu một hơi, phát ra tiếng thỏa mãn: "A ~~~~ chính là cái mùi này."

Vân An ngẩng đầu nhìn về phía thiên không, khóe miệng nhẹ cười, nói ra: "Tuy không thu thuỷ cùng trường thiên một màu, bất quá cảnh trí Lạc Hà cùng cô loan bay cùng nhau cũng cực đẹp. Nương tử ~~~~!"

"Đến đây" Lâm Bất Tiện bưng một nắm củi đi tới, đem củi đặt ở dưới chân Vân An: "Bao nhiêu đây đủ đốt cả đêm rồi sao?"

Vân An nhìn lướt qua đống củi, ngạc nhiên nói: "Nàng thật đúng là biết bổ củi a? Thực sự là... Tha thứ tại hạ mắt vụng về."

Lâm Bất Tiện bĩu môi một cái, cười nói: "Lại ba hoa."

Vân An cười hắc hắc, nói ra: "Nương tử, cầm đĩa đến, chuẩn bị ăn cơm."

"Tốt!"

Lâm Bất Tiện bưng một cái đĩa toàn là phong cách kỳ lạ đưa cho Vân An, người sau tiếp nhận đĩa, đem gà nướng xong bỏ vào trong lại đưa cho Lâm Bất Tiện, sau đó lót vải lấy nồi trên kệ xuống, hai người cùng nhau đi đến bàn bên cạnh, buông dụng cụ nấu ăn trong tay xuống, nhìn nhau cười một tiếng.

Vân An xốc lên nắp nồi, mùi thơm bốn phía... Trong nồi nấu cơm nấm, còn có phối một chút khoai tây đinh cùng lá xanh đồ ăn, sắc hương đều đủ.

Vân An lấy chén đặt trước mặt Lâm Bất Tiện, một bên xới cơm một bên cảm thán nói: "Năm ngoái khi đi dạo chợ Phiên Bang ở bến tàu Điến Châu, mua mấy bộ đồ ăn này, vốn chuẩn bị đặt ở trong phòng bếp của nhà mình, làm một nhà hàng Tây, kết quả ta quên mất... Không nghĩ tới ở chỗ này có đất dụng võ."

Lâm Bất Tiện nhìn quanh một tuần, cười nói: "Cũng may nàng bình thường thích mua mấy thứ này, bằng không ở lại thâm sơn lão lâm này nửa tháng, làm sao tốt?"

...

Vân An cùng Lâm Bất Tiện đang ở trên một bình đài tự nhiên ở lưng chừng núi, lại hướng lên leo đại khái mười lăm phút liền có thể đến "địa điểm đầu tiên" Vân An bị truyền tống tới..

Ở rể (Nhập chuế) - P2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ