Chapter Thirty One

1.1K 15 0
                                    


HINDI DIN naman nagtagal si Sandro sa penthouse ni kuya Cain at nagpaalam nang malapit na magdilim ang langit. Ewan ko pero parang may umuudyok sa akin na sabihin sa kanya na mag-stay muna siya dito sa penthouse dahil hindi naman uuwi si kuya dito pero at the same time ay hinayaan ko na siyang umalis dahil baka malaman ng kapatid ko na dumating si Sandro dito. Knowing my paranoid brother, I know that he'll freak out and go home immediately.

Habang nagluluto ng dinner ko ay narinig ko ang pagbukas ng elevator at niluwa no'n si Regan. Puno ng pagtatakha ko siyang tinignan habang pumupuwesto siya ng upo sa kitchen stool at nagsalin ng alak sa kopita bago 'yun inisang lagok. Mukhang napansin naman niyang nakatingin ako sa kanya kaya bumaling ang mga mata niya sa'kin.

Then he arched his brow. "What?"

"Bakit ka nandito?"

"Masama?" walang siglang tanong niya.

"Hindi naman. It's just unusual that you're here late at night."

"Late night? Alas siyete pa lang, Adina."

"Gabi na 'yun," sagot ko at ngumiti. "Kumain ka na ba? Nagluluto ako ng chicken afritada. Favorite mo 'to 'di ba?" tanong ko pa pero hindi naman siya umimik. "Kailan ba uuwi si Kuya?"

"He's in the hospital."

Gulat na napatingin ako sa kanya. "W-what? What happened?!" bulalas ko at mabilis siyang nilapitan. "Saang hospital? Tell me!"

"He's been shot, all right? No big deal."

"No big deal?!" hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya. "Where is he? I need to see my brother!" I shouted but he seemed to not care at all. "Regan!"

"Don't fucking shout at me, Adina." He hissed and glared at me. "It's much better if you don't see Cain right now because he's a mess. Pumunta lang talaga ako dito para sabihin 'to sa'yo but I saw you and Sandro kissing that's why I—"

"We're not kissing." Agad kong putol sa sinasabi niya na kinapula ng pisngi ko.

He grinned and shrugged his shoulders. "Yeah, yeah. Whatever. Tell that to my cock."

"Sabihin mo na sa'kin kung nasaan ang kapatid ko."

"Nasa probinsya siya."

"What province?" I asked but he just shrugged his shoulders. "Regan, please?"

He grinned and turned the stool to face me. "Ah, I really like it when you say please with that sweet voice, Adina." He said and leaned to my ear and whispered. "It makes me so damn hard."

Naiinis na tinulak ko naman siya. "What is wrong with you? Sabihin mo na lang kasi kung nasaan ang kapatid ko."

He tsked. "He's fine, all right? No need to worry. Matagal mamatay ang masamang damo."

"Pero..."

"Ayaw mo ba no'n, wala dito ang kapatid mo? You can fuck my brother all you want."

"Walang gano'n na nangyayari sa'min." pagtanggi ko.

"Yeah?" he chuckled, making my forehead wrinkle. "Don't lie, especially to me, Adina. I knew my brother so well and from my experience in fucking, I know when a woman is a virgin or not. So...gano'n ka lang pala ulit kabilis makukuha ni Sandro. I thought you ain't getting back with him?"

Hindi ako umimik dahil ayaw ko nang makipagtalo sa lalaking 'to. From the past three years that I lived in Italy, Regan is always there because of my brother. Pero sa nagdaang taon na 'yun ay isa pa din siyang malaking misteryo. He doesn't talk about his life at all and all he does is to tell me non-sense logics about life. Iniintindi ko na lang siya dahil ayaw ko naman pakialaman ang buhay na meron siya.

PLEASURABLE RESTRICTIONS ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon