life update: mga beh, cancel iyong surething sa'kin. nauto lang ako:))
Chapter 131 : TBSP
Samantha's POV
"Okay, wash your hands muna bago tayo kumain. Go! Go! Move!" pumalakpak ako para mabilis silang mag sunuran kaagad naman silang inalalayan ng mga maids
"Miss Sam, may tao hong gusto kayong maka usap." sambit ng maid na lumapit sa'kin "Nasa labas ho siya." I nodded at her then smile
Nang makarating ako sa labas ay kaagad akong napangiti nang makitang si Theo iyon at may kasama siyang madungis na batang babae.
She's looking down on her feet kaya naman nagmumukha siyang naliligaw.
"Hey. Is she the one you're talking about?" I asked
"Yeah. Ahm. . .she just lost her father." mahinang sambit ni Theo
Nagbaba ako ng tingin sa batang babae na mukhang may kung anong iniisip. Lumuhod ako para mapantayan siya at hinawakan ang magkabilang balikat niya.
Nang tumingin siya sa'kin at nginitian ko siya "Hi. I'm Ate Sam. Ikaw anong pangalan mo?"
"Ah. . .Suah. . ."
Her voice were soft at mas napangiti pa ako dahil doon. Hindi ko maintindihan pero parang naninikip ang dibdib ko habang nakatingin sa kaniya.
"Gusto mo bang dito ka na tumira?" tanong ko sa kaniya at parang natakot naman siya sa'kin dahil bigla siyang umatras at nagtago sa likod ni Theo
Pilit na ngumiti si Theo sa akin "Sorry, sa mismong harap niya kasi inatake sa puso ang tatay niya."
Nakaramdam ako ng awa para sa bata pero hindi ko na lang iyon pinahalata at inaya na silang pumasok sa mansion. The kids are already eating when we came.
---
"Sam, nakausap mo na ba si Jade?" Theo suddenly asked habang naglalakad kami sa garden ng mansion
"Actually, hindi pa. But do you want to know who I talked to?" nakangiting humarap ako sa kaniya "I had a conversation with Akiro Tobi!"
I thought he'll asked kung anong napag usapan namin ni Kiro, but he's just silent.
What's wrong with him?
"Uy Theo. Narinig mo ba ang sinabi ko?"
"Huh? Yeah."
"Yeah pero hindi ka naman nagsasalita kanina."
He just smiled at me then look away.
"But do you know what hurts? Nagkausap kami, pero si Jade ang bukambibig niya. He asked me why Jade is not answering his calls, even though I am the one who's with him, he still talks about Jade. It always Jade."
Matapos kong magsalita ay napansin ko ang magaan na tingin ni Theo sa'kin. His eyes were resting, pero parang lumiwanag iyon nang sabayan ko ang titig niya.
"Galit ka ba kay Jade?" biglang tanong niya
I chuckled "Of course not! Jade is my best friend, kahit pa lalaki hindi magagawang sirain iyon."
"Good to know. Don't worry, hindi ko naman sisirain ang pagkakaibigan niyo."
"Huh?"
He smiled "Nothing"
And it left me confused.
*****
Aeriz's POV
YOU ARE READING
The Black Section's Princess (PART TWO) [COMPLETED]
Teen FictionTBSP PART TWO "Will I be okay? Will I be fine. . .without them? Without him?" a questions that Riz's can't answer Can she function without those sperm she treasured? Being selfless is not that bad. She was thankful that the people important to her l...