Việc đầu tiên Vân Phiên Phiên làm sau khi quay lại làng họ Giang chính là đưa bánh xốp hoa mai của Tự Châu đến nhà Giang Thúy Thúy.
"Thúy Thúy, mau tới xem tôi mang món ngon gì cho cô này!"
Cổng nhà không khoá, Vân Phiên Phiên bưng điểm tâm vào trong sân, ai ngờ lại thấy Trần Phạp Thiện đi ra từ nhà chính.
Sắc mặt Trần Phạp Thiện vẫn xanh xám ốm yếu, ôn hòa lịch sự như trước giờ.
Nhưng lần này, trong ánh mắt của hắn lại vương chút u sầu.
Trần Phạp Thiện nhìn thấy Vân Phiên Phiên thì khựng lại, dường như hơi ngỡ ngàng.
"Phiên Phiên cô nương."
Vân Phiên Phiên gật đầu với hắn.
Hai người chào hỏi nhau, đoạn Trần Phạp Thiện rời khỏi nhà Giang Thúy Thúy.
Giang Thúy Thúy đi ra từ trong phòng, nhìn thấy Vân Phiên Phiên, ánh mắt sáng lên.
"Phiên Phiên, cô đã về rồi!"
Vân Phiên Phiên mặt mày hớn hở, giơ món bánh xốp hoa mai đang cầm lên.
"Tôi còn mang cả đặc sản của đất Tự Châu về cho cô này."
Hai cô nàng xinh đẹp mà ở cạnh nhau thì luôn không hết chuyện. Vân Phiên Phiên kể hết những việc tai nghe mắt thấy trong khoảng thời gian này cho Giang Thúy Thúy nghe. Giang Thúy Thúy nghe xong thì hâm mộ ra mặt: "Hai người đi xa ghê, tôi lớn bằng chừng này mà chỗ xa nhất từng đi cũng chỉ là phố huyện."
Vân Phiên Phiên vốn định nói lần sau đi đạp thanh tôi sẽ đưa cô đi cùng, nhưng nhớ tới dục vọng độc chiếm đáng sợ của Tiêu Trường Uyên với mình, cô bỗng thấy hãi hùng. Vì thế lời đã dâng tới bên miệng, cô lại phải gắng nuốt nó xuống, chuyển qua câu khác.
"Cô có thể bảo A Thiện đưa cô đi đạp thanh mà..."
Ban nãy cô gặp Trần Phạp Thiện trong sân nhà Giang Thúy Thúy, còn tưởng là mối duyên của họ sắp thành.
Giang Thúy Thúy nghe thấy tên của người trong lòng, khuôn mặt nhỏ bỗng ửng hồng.
"Cô đừng nói bừa, chúng tôi còn chưa tính ngày sinh tháng đẻ đâu..."
Vân Phiên Phiên cười tủm tỉm nói: "Ban nãy tôi đã thấy A Thiện tới nhà cô rồi, cô còn nói chưa xem ngày sinh tháng đẻ à?"
Giang Thúy Thúy cúi đầu, giọng hơi hụt hẫng: "Nhưng cha mẹ tôi không thích A Thiện."
Vân Phiên Phiên sửng sốt: "Tại sao họ lại không thích A Thiện?"
Giọng điệu của Giang Thúy Thúy ra chiều rất khổ sở: "Họ nói A Thiện là con ma ốm, suốt ngày thuốc với chả thang, đi lại mà cũng thở hổn thở hển, trông thì hom hem bệnh tật, chắc chắn sau này chẳng sống được bao lâu. Họ không muốn gả tôi cho A Thiện, sợ sau này tôi sẽ góa bụa cả đời..."
Vân Phiên Phiên cảm thấy cha mẹ Giang Thúy Thúy nói đúng.
Trần Phạp Thiện trông dặt dẹo đau ốm như thế, thực tình làm người ta không yên tâm nổi.
Vân Phiên Phiên thấy lạ: "Sao hai bác biết chuyện của cô với hắn?"
Giang Thúy Thúy trầm giọng nói: "Từ cuối năm ngoái, tôi hay lén ra khu rừng nhỏ gặp A Thiện. Người A Thiện yếu, hong gió trong rừng nên nhiễm lạnh ngã bệnh. Nhưng dù đổ bệnh, lòng chàng cũng chỉ nhớ mong tôi thôi, nên chàng đã lén viết thư tình gửi tôi. Về sau chúng tôi liên lạc qua thư từ, tôi bỏ hết thư của chàng vào hộp gỗ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Mối tình đầu khó quên của bạo quân mất trí nhớ - Nhất Niệm Tịch Vụ
Lãng mạnNguồn: alanfoxbt4c Gồm: 85 chương Giới thiệu: Vân Phiên Phiên xuyên vào tiểu thuyết, biến thành cô cung nữ mờ nhạt trong phông nền. Hệ thống bắt cô chinh phục bạo quân, trở thành mối tình đầu khó quên của chàng ta. Bạo quân Tiêu Trường Uyên tính tìn...