Chương 59: Lừa gạt dã nam nhân

443 34 0
                                    

"Hắt xì!"

Đi thuyền lâu, nửa đêm chỉ có một chiếc đèn đánh cá sưởi ấm, Thái Anh tỉnh dậy vì lạnh.

Thuyền nhỏ mắc cạn, đêm thu sương mù giăng tầng tầng lớp lớp, trước mắt chỉ có một mảnh trắng xóa.

"Có ai không? Có người ở đây không?"

Đáp lại Thái Anh chỉ có tiếng sói tru thê lương vang vọng, nàng kinh hãi không thôi.

An Dịch đã chuẩn bị đủ hết, ngân phiếu, quần áo, lửa đốt, lương khô và một chút thuốc men. Thậm chí còn có dao găm phòng thân. Trên đò cũng có chăn nệm, người không biết còn tưởng rằng Thái Anh đã ủ mưu bỏ nhà ra đi từ lâu.

Sói tru khắp nơi, ở lại đây là không thể. Nàng miễn cưỡng nhận ra phương hướng, lấy bản đồ, tìm được vùng nước cạn. Cả dòng sông này chỉ có một vùng nước cạn, có ghi chú rõ đặc điểm, nàng cũng không đến mức lạc đường.

Nhấc làn váy, quấn lại dây rút trên eo, Thái Anh dùng mái chèo đo mực nước, nước ở đây ước chừng chỉ tới mắt cá chân. Dưới dòng nước cạn này chỉ có đá vụn, không có cỏ cây hay xỉ rêu, nàng không chút do dự đạp chân xuống, không ngờ lại lảo đảo ngã vào trong nước, thậm chí đẩy thuyền trôi sông.

Người đã ướt sũng, Thái Anh không có cách nào đành phải kéo thuyền nhỏ lên bờ. Trong túi không còn bao nhiêu dầu hỏa, nàng cũng không tìm thấy nhánh củi khô, chỉ có thể mặc bộ y phục ướt run run bước trên bờ sông, rót dầu hỏa vào một hố để đốt lửa.

Nàng cũng lôi luôn lương khô ra nướng.

Khí lạnh ẩm ướt, bụng mơ hồ đau, Thái Anh vô cùng hy vọng có thể uống một chén canh nóng và ăn một bát cơm nóng. Làm bộ làm tịch bây giờ là không thể, chỉ có thể xếp đá lên thành bếp. Đợi cho thân thể ấm lên, mới gom xong đá, chỉ tiếc nàng chỉ nghe qua trên sách vở, loay hoay một hồi cũng không có cách gì.

"Lệ Sa." Nén nước mắt, cuối cùng Thái Anh ném hòn đá nhỏ trong tay đi, "An Dịch khi dễ thiếp, thiếp ấm ức... Thiếp ăn không ngon, uống không ngon, còn lạnh nữa, vì sao người còn chưa tới tìm thiếp? Người không phải đôi ta có cổ độc gắn kết sao, thiếp chạy trốn tận chân trời góc bể người cũng tìm được hay sao!"

Nhưng mà lúc này trong tay nàng bị vùi thảo mộc gì đó, chỉ sợ Lạp Lệ Sa không thể tìm ra.

Thái Anh vốn thử khoét thứ đó ra nhưng lại sợ bị thương kinh mạch. Thứ này chắc chắn là An Dịch tự tay nhét vào, sao nàng có thể lấy ra một cách dễ dàng? Chỉ sợ sẽ liên lụy tính mạng.

Khóc vài tiếng, nếm được nước mắt mặn chát, Thái Anh cũng không cố nấu nước nữa, trực tiếp cầm chén nhỏ múc nước sông uống cạn. Hàm răng ê buốt vì lạnh nhưng vẫn uống được, muốn uống thêm ngụm nữa, một trận gió thổi qua suýt nữa dập tắp ngọn lửa, Thái Anh nhào tới chắn gió nhưng lại nghe bên tai tiếng vó ngựa.

Xuyên qua màn sương mù dày đặc, đúng là một người một ngựa đi đến.

"Ta còn tưởng ai tới, không ngờ là một cô nương."

Nam tử trên lưng ngựa có dáng người to lớn, hơi tiều tụy nhưng trang phục sáng màu vẫn mang tinh thần sáng láng. Chỉ thấy hắn xuống yên ngựa, dắt con ngựa màu đen đi đến bên Thái Anh, lộ ra bộ dạng xấu hổ tươi cười: "Không dám giấu giếm, ta bị lạc đoàn quân, giờ đã gần nửa đêm, ta rất đói và khát. Cô nương có thể cho tại hạ xin chút thức ăn, mượn chút lửa sưởi ấm, tại hạ sẽ..."

Lời báo ân hắn còn chưa nói ra khỏi miệng, Thái Anh đã nhét lương khô vào miệng hắn.

Nam nhân này nhìn qua không quá lớn, nhỏ hơn Lạp Lệ Sa ít nhất hai ba tuổi, khuôn mặt vô cùng thanh tú, giống như là cố ý ra ngoài tôi luyện bản thân.

Nàng bị bỏ rơi, hắn lạc đường, đều là người lưu lạc, có miếng ăn thôi mà sao phải keo kiệt.

"Đa tạ cô nương!" Nam nhân tùy tiện ngồi bên cạnh đống lửa, không để ý lương khô đã bị Thái Anh cắn qua vài cái mà ăn hết. Hắn còn muốn mượn chén nhỏ của nàng uống nước nhưng bị nàng trừng mắt lập tức cười hì hì lấy tay múc nước uống.

"Ngươi là người Thiên Vân sao?"

Tư thế uống nước của hắn rất kỳ quái. Đầu ghé sát mặt nước, một tay múc nước, tay kia hơi nắm, tựa hồ chuẩn bị bắt cá. Thái Anh nhỡ kỹ khi còn bé nàng có một lần đi qua Thiên Vân, đã từng thấy tư thế này.

Quả nhiên tiếng bọt nước vang lên, một con cá to cỡ bàn tay bị hắn túm đuôi xách lên."Cô nương thật tinh tường. Cá chỗ nước cạn chỉ thế này nhưng so với cá Thiên Vân tốt hơn nhiều, chỉ nhìn một lần là có thể bắt lấy!"

Đem cá ném lên đống đá chồng chất trên đất, nam nhân lấy từ trên lưng ngựa xuống một con dao, "Ta ăn lương khô của cô nương, ta nướng một con cá đền cho cô!"

"Ý tốt của ngươi ta xin nhận..."

Thái Anh bất đắc dĩ vỗ trán, "Ta không còn thừa nhiều dầu hỏa, cũng không có sức kiếm nhánh cây đốt lửa nướng cá, con cá này ngươi cứ giữ đi."

Nói xong Thái Anh dựa vào một góc tránh gió, lúc này nam nhân mới đem cá vứt bỏ với vẻ mặt ủy khuất.

Làm thế nào cũng không phải, cuối cùng hắn cởi bỏ áo ngoài, choàng lên vai nàng: "Ta không có gì tốt có thể giúp đỡ cô nương, chỉ có tấm áo này!"

"Ngươi cứ giữ đi."

Thái Anh đứng lên, leo lên thuyền nhỏ trải chăn nệm, ý tứ muốn đi ngủ.

Nhìn động tác này của nàng, nam nhân không dám nhìn thẳng vì sợ phi lễ, đành cúi đầu nói: "Cô nương đi thăm hỏi cao nhân nào sao? Hay là mâu thuẫn trong gia đình..."

Hắn không có kiến thức gì về phương diện này, nghĩ cả buổi mới nhớ đến gương mặt xinh đẹp của Thái Anh, buột miệng ra hai chữ: "Đào hôn sao?"

"Không phải là đào hôn, ta và phu quân ân ái vô cùng."

Nói cái gì cũng không phải, Thái Anh nghẹn họng, vừa tức vừa giận, cuối cùng ôm chăn ngồi xuống nói: "Ta bị trúng độc, phải tìm được cao nhân mới có thể giải độc. Nếu không giải được độc, thai nhi trong bụng ta sẽ bị tổn thương!"

"Thật có lỗi!"

Khuôn mặt nam nhân biến sắc, cơ hồ là mở to miệng nói hai chữ này, cuối cùng dứt khoát quay lưng đi nói: "Không nghĩ tới cô nương có nỗi khổ tâm như vậy, ta đột nhiên tới đây mạo muội quấy rầy thật sự không đúng phép tắc, xin cô nương đừng trách."

"Có gì đâu."

Từng cử chỉ của hắn đều rất lễ nghĩa, nhìn qua cũng là người tâm tư trong sạch, Thái Anh cảm thấy bởi vì mối quan hệ của nàng và An Dịch, nàng mới quá kiêng kị người Thiên Vân.

(LICHAENG)(FUTA) KHI QUÂN VI HOÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ