Tôi là một Alpha. Cả cha và mẹ tôi đều là Alpha nên việc tôi kế thừa giới tính thứ cấp này cũng là lẽ dĩ nhiên. Trong xã hội, một gia đình như chúng tôi là rất hiếm, rơi vào khoảng đâu đó 1% dân số cả nước. Mà một Alpha thuần chủng với gen AA như tôi - trong khi phần lớn Alpha đều mang gen AB - tức Alpha gen Beta hoặc Beta gen Alpha - thì lại càng khó tìm hơn.
Tại sao tôi lại nói những điều này với vẻ tự hào vậy ấy hả? Còn gì nữa, đó không phải là đặc điểm duy nhất để tôi cảm thấy đặc biệt về bản thân mình hay sao?
Một nhân vật phụ ngay cả cốt truyện cũng chẳng có như tôi mà lại nhận được nhân thân xuất chúng như vậy không phải là không có lý do. Mỗi khi tình huống lâm vào bí bách không có lối thoát, nhân vật chính không có giải pháp, thì từ đâu đó xuất hiện một người tài chính mạnh đến giải quyết mọi thứ bằng tiền cũng là một cách gỡ nút vấn đề phổ biến. Kể từ khi em gái tôi giấu cha giấu mẹ sinh con ở nước ngoài, người chu cấp cho hai mẹ con đã luôn là tôi.
Bên cạnh tiền bạc, thứ khác hữu dụng ở tôi chính là danh phận và quyền thế. Nếu như tiền của tôi là để giúp nữ chính thì cái còn lại sẽ giúp nam chính. Cụ thể chuyện này thế nào thì phải nhắc lại về vụ án năm năm trước của Nhật Anh: Sự kiện đã đánh dấu cậu ta từ một Omega trở thành Enigma trong truyền thuyết. Song song với việc cậu ta đã từng tấn công tình dục người khác trong chu kỳ nhiệt (tục gọi là động dục ấy), việc Nhật Anh được xác định là Enigma - một giới tính thứ cấp nằm ngoài ba loại được xác định - đã biến cậu thành một cá thể nguy hiểm cần theo dõi sát sao. Trên dải đất Việt Nam này không có Enigma thứ hai, không có luật nào điều chỉnh riêng một người; do đó, giám sát viên duy nhất đủ tư chất để thực hiện nhiệm vụ này chỉ có thể là tôi - một Alpha thuần chủng (với bối cảnh bản thân và gia đình đỉnh của chóp đã nêu trên).
Tôi được Bộ Tư Pháp đặc tuyển làm giám sát viên của trường hợp Enigma này trong thời hạn mười tám tháng. Trong thời gian này, bên cạnh việc đảm bảo Nhật Anh không phạm bất cứ tội phạm nào về giới tính thứ cấp, tôi còn được khuyến khích giúp cậu ta tư vấn tâm lý và các thủ tục pháp lý cần thiết sau khi ra tù. Nghe đã biết ngay mình đang bị dồn cho một đống họa vào thân, nhưng kịch bản đã như vậy thì tôi không làm khác được. Có lẽ, cái số của tôi là phải như vậy để làm chất xúc tác giúp nam nữ chính lại gần nhau hơn.
Dù rằng việc anh trai đi giám sát kẻ từng cưỡng bức em gái mình thực chẳng ra làm sao cả.
Ngày Dương Nhật Anh mãn hạn tù tôi cũng có mặt để đón cậu ta đi.
Giám thị trại giam là một người đàn ông đứng tuổi với mái tóc hoa râm và những vệt đồi mồi rõ nét trên gò má sạm. Ông đưa thùng đồ tùy thân của Nhật Anh cho tôi rồi bắt đầu bàn giao:
"Dương Nhật Anh, sinh ngày Mười tháng Mười năm 1999, hai mươi tư tuổi, giới tính nam, giới tính thứ cấp Enigma. Hôm nay cậu chính thức được tự do, nhưng sự tự do nào cũng có khuôn khổ. Từ nay về sau anh này sẽ giúp cậu tái hòa nhập cộng đồng, nhớ phải nghe lời đấy. Hy vọng cậu sẽ không phải gặp lại cái mặt đáng ghét của tôi."
Thiên Bình tháng 10 cờ đỏ như quốc kỳ, tôi nghe người ta nói với nhau ở trên mạng như thế đấy. Ngẫm thì cũng đúng đi, vào tù ra tội không đỏ chẳng lẽ lại xanh ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Thiên hoa giữa dòng Ngân. [Hoàn thành]
Short StoryVừa trở về sau chuyến công tác dài, Cao Khánh Thi nhận được thông báo mình đã vượt qua hơn bảy trăm ngàn cán bộ Alpha của cả nước để trở thành giám sát viên cho trường hợp Enigma đầu tiên tại Việt Nam. Nhưng anh sẽ làm gì đây, khi mà đối tượng Enigm...