Chương 69: Người chống đỡ vận mệnh (3)

99 12 3
                                    

"Tại sao lại là chó con?" Quỳnh Anh 16 tuổi chống cằm hỏi anh trai mình, đầu ngón tay dùng nước trên thân ly nước vẽ đủ hình thù lên mặt bàn.

"Vì cậu ấy giống chó con. Quấn người, đáng yêu, trung thành?" 1543 xếp giấy ăn thành một chiếc thuyền rồi đặt lên vũng nước đọng cạnh ly. Chiếc thuyền đứng thẳng không ngả nghiêng, nhưng nước vẫn thấm ngược từ đáy lên, sớm muộn sẽ kéo nó đổ sập. "Cậu ấy luôn có thể chờ em mãi mãi."

1543 mô tả chó con là "đáng yêu" nhưng không dễ thương, ngược lại còn rất khó thương. Chó con xem trọng hình thức, đề cao thể diện, nói thẳng ra là nhiều yêu sách. Cậu ấy dễ dỗ nhưng hay để bụng, thi thoảng có hơi xấu tính. Rất nhiều người từng bị ngoại hình của cậu ấy lừa, cậu thật sự không mỏng manh yếu đuối chút nào. Nhưng chó con rất chân thành, và một khi đã yêu ai đó, cậu ấy sẽ yêu họ rất lâu. Thế nên 1543 rất thương hắn.

Trong thế giới của 1543, chó con kém anh hai tuổi nhưng học vượt lớp nên nếu tính theo niên khóa, cậu ấy chỉ dưới anh một năm. Họ yêu nhau kể từ ngày đầu tiên 1543 bước chân vào trường cấp ba, đến khi biến cố xảy ra là anh đã chuẩn bị tiến vào lớp 12. 

"À phải, anh chưa kể cho em đúng không?" 1543 đột nhiên nhớ ra chuyện gì. "Khánh Thi của em ở thế giới này là Khánh Thi đầu tiên trở thành Alpha đấy."

"Trở thành Alpha? Không lẽ anh là-"

"Ừ, anh là Omega. Tất cả Khánh Thi ở những thế giới trước đều là Omega."

Vừa nói, 1543 vừa xoay người lại rồi kéo cổ áo xuống, để lộ một vết sẹo hình dấu răng sau gáy. Đó là liên kết bạn đời chỉ tồn tại giữa Alpha và Omega, tuyệt đối không thể bị phá vỡ trừ phi một trong hai người chết đi. Quỳnh Anh không nhận ra anh là Omega hẳn do dấu vết kết đôi này đã làm ổn định lượng pheromone vốn đã rất nhạt nhòa của anh.

"Đó là thiết lập mặc định từ Thế Giới Gốc."

1543 chỉnh lại cổ áo rồi trở lại tư thế ngồi ban đầu.

"Chó con không thích anh là Omega. Không thích Khánh Thi là Omega. Thế Giới này của em là thành quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của cậu ấy, để Khánh Thi có một cuộc sống tốt hơn, nhiều cơ hội hơn khi làm Alpha."

"Thật sao?"

"Có lẽ thế? Anh cũng đâu biết ở Thế Giới Gốc đã xảy ra chuyện gì."

"Anh nói khi một Thế Giới không đi theo đúng kế hoạch, khi Khánh Thi chết, thì chó con- à, người bạn đó của anh sẽ mở ra Dòng Chảy để đến Thế Giới mới. Có đúng không?"

"Ừm. Đúng là như vậy."

"Nếu thế thì... Thế Giới của anh đã xảy ra chuyện gì vậy? Ý em là... Hai người yêu nhau, còn đánh dấu nữa... Tại sao lại kết thúc?"

Chỉ vì câu hỏi này mà lần đầu tiên, Quỳnh Anh thấy một phản ứng bất ngờ đến từ 1543.

Bản thân 1543 cũng là một người du hành đã nhìn thấy rất nhiều kết cục, đã trông được vô số khả năng có thể xảy đến. Anh đã chai sạn với vạn sự vô thường, ít nhất là anh nghĩ thế, cho tới khi một lần nữa nghe được câu hỏi này.

[BL Việt] Thiên hoa giữa dòng Ngân. [Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ