"Cho đến bây giờ, Omega vẫn luôn là đối tượng bị tính dục hóa (sexualization), vật hóa (objectification) nặng nề nhất. Do đặc điểm tâm sinh lý của những người mang giới tính thứ cấp là Omega, họ bị đóng khung là những 'bông sen' yếu đuối, lúc nào cũng chỉ có thể luồn cúi trước Alpha. Hiện tượng này chẳng chứng tỏ được điều gì ngoài những hoang tưởng thú tính của những kẻ xem Omega là tệp đính kèm không thể tách rời khỏi Alpha."
Dù đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng những lời mà giáo sư Seok của môn Tâm bệnh học Áp dụng cho tư vấn gia đình vẫn còn hằn sâu trong trí nhớ của tôi. Để mà đi sâu vào chuyên đề này, việc tính dục hoá không phải lúc nào cũng là có vấn đề hoặc sai trái về mặt đạo đức. Bởi vấn đề không nằm ở chỗ việc tính dục hoá có xảy ra hay không, mà là ở chỗ nó được thực hiện dưới cái nhìn của ai. Tính dục hóa một nhóm đối tượng nào sẽ tích cực, sẽ có lợi khi và chỉ khi nó được đặt vào góc nhìn của chính nhóm đối tượng đó. Nhưng đối với thực trạng xã hội tại Việt Nam, góc nhìn tính dục hóa nhằm về phía Omega luôn là của Alpha.
Sự thật rằng một phần trăm không nhỏ Alpha vẫn còn coi thường Omega là không thể chối cãi. Khoảng 35% nguyên nhân của các vụ tấn công tình dục liên quan đến giới tính thứ cấp đều xuất phát từ dục vọng khắc quyền lực và hoang tưởng tình dục lên đối tượng yếu thế hơn mình của Alpha. Mong muốn này không chỉ xuất hiện bên ngoài xã hội mà còn tồn tại trong những phần tử tạo nên xã hội - chính là gia đình. Bị bạn đời cưỡng ép quan hệ, bị khủng bố tinh thần, bị đối xử như đồ vật... Dù là giữa những người có tình cảm với nhau; những vụ việc như thế này Cục của chúng tôi năm nào cũng xử lý cả nghìn ca. Vậy nên khi Nhật Anh nói với tôi rằng cậu từng là Omega với vẻ mặt đau khổ như thế, tôi biết ngay chuyện gì đã xảy ra.
"Dù em có biến đổi như thế nào, trong mắt người khác em vẫn là Omega. Không những thế em còn là tội phạm." Nhật Anh đưa tay cạy máu đông trên khóe môi, khiến nó lại rướm máu thêm lần nữa. "...Bị như thế này cũng chẳng phải chuyện đáng ngạc nhiên lắm..."
Tại sao lại không đáng ngạc nhiên? Tôi mím môi, cố gắng hết sức để không lên giọng nạt nộ đứa trẻ này. Tôi tức điên. Tại sao việc cậu ta bị tấn công vì là Omega lại không đáng ngạc nhiên cơ chứ? Rốt cuộc là cậu đã phải trải qua những chuyện như thế nào mà phải hình thành ra nhân cách cam chịu đến nhường này?
"Cậu còn nhớ tôi đã nói gì với cậu không, Nhật Anh?"
Nhìn thấy dây giày bên ngắn bên dài của cậu ta, tôi quỳ một chân xuống, chậm rãi tháo dây ra để giúp cậu buộc lại. Nhật Anh khom lưng định ngăn tôi lại, song bàn tay lóng ngóng chưa kịp đặt lên vai đã bị tôi gạt ra.
"Tôi là cán bộ của Cục hỗ trợ pháp lý về giới tính thứ cấp, nhiệm vụ của chúng tôi là đấu tranh chống lại sự bất công về giới tính thứ cấp trong xã hội." Tôi ngẩng đầu nhìn Nhật Anh bằng ánh mắt chân thành và nghiêm túc nhất từ trước đến giờ. "Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ những người như cậu."
Đôi mắt Nhật Anh long lanh rực rỡ trong một thoáng ánh đèn đường tồi tàn hiện lên trước khi nó tắt lịm.
"Cậu không tin tưởng tôi à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Việt] Thiên hoa giữa dòng Ngân. [Hoàn thành]
Kort verhaalVừa trở về sau chuyến công tác dài, Cao Khánh Thi nhận được thông báo mình đã vượt qua hơn bảy trăm ngàn cán bộ Alpha của cả nước để trở thành giám sát viên cho trường hợp Enigma đầu tiên tại Việt Nam. Nhưng anh sẽ làm gì đây, khi mà đối tượng Enigm...