Chương 42: Nơi khổ đau tàn lụi (1)

89 15 0
                                    

Hồng nói sẽ đưa chúng tôi đi loanh quanh thôn, thì ra đúng là đi loanh quanh thật, không hề dừng lại một giây một phút nào. Mặt trời đã lên đỉnh, mạnh mẽ lan toả ánh sáng xuống thế gian. Các hàng quán và nhà xưởng đã vào giờ nghỉ trưa, âm thanh ồn ào của xe cộ và tiếng người vừa cười nói vừa rao bán cũng đã ngừng lại. Vạn vật như chìm vào giấc ngủ trưa ngắn để tránh khỏi cái nắng nóng khắc nghiệt giữa hè. Trong khi người người nhà nhà nếu không quây quần bên bàn cơm trưa thì cũng đang nghỉ ngơi lấy sức để chiều tiếp tục làm việc, chỉ có bốn người chúng tôi vất vưởng như mấy tên ma cà bông. Thương chúng tôi tên nào tên nấy đều đóng chemise với quần tây đến là lịch sự giữa trời trưa nắng nóng, Hồng đã dắt chúng tôi vào một cửa tiệm để mua mấy cái mũ lưỡi trai. Khi ấy tôi có chuyện phải nghe điện thoại nên tránh ra một bên để họ tùy ý lựa chọn. Đến khi xong xuôi, thấy Nhật Anh phải đội một cái in hình con vịt vàng, tôi không nhịn được bật cười thành tiếng. Nhưng cười người hôm trước hôm sau người cười, An Cô Hôi dúi cái mũ cuối cùng vào tay tôi, trên mặt trước được in mấy chữ "Tôi yêu Mân Côi" đã tróc gần hết, nay trở thành: Tôi yêu Ma Cô*.

"...Mấy người mua cái này bao nhiêu tiền thế?"

"Mười ngàn." Hồng nén cười. "Mất nửa chữ, giảm nửa giá!"

Có cho tôi còn chẳng thèm lấy, bày đặt giảm nửa giá, tôi nghĩ mà không nói, thôi thì méo mó có hơn không. cuối cùng vẫn đội "Tôi yêu Ma Cô" lên đầu. 

Nhìn Nhật Anh kéo thấp phần lưỡi chai xuống , đôi môi mỏng mím chặt lại là tôi biết ngay cậu ta đang nhịn cười. Tôi vừa thẹn vừa tức cười chính mình, chỉ đành huých vai cậu ta một cái rồi tiếp tục đi cùng mọi người đến địa điểm tiếp theo. Thật ra cái thôn nhỏ đồng không mông quạnh khắp nơi là cánh đồng với ao tù nước đọng này có cái gì để tham quan đâu, họ chỉ ròng rã lôi nhau đi đo đường ruộng, ngắm bèo người ta nuôi phủ kín mặt ao trông như bột trà xanh, ngắm mấy con chó động đực đuổi nhau khắp lối. Nhưng dù tầm thường, đây lại chẳng phải thứ mà người ta có thể nhìn thấy thường xuyên ở thành phố.

Chúng tôi đi qua một cánh đồng ngút ngàn để sang thôn bên cạnh mua đồ tạp hóa. Tôi nhìn về phía đường chân trời xa xăm. Nắng đã chiếu ngập bờ ruộng, dát vàng lung linh lên nóc máy cày nằm im lìm bên cạnh những bông lúa mơn mởn. Nhật Anh bên cạnh tôi đang ngẩng đầu đón gió. Dường như bầu không khí bình yên nơi thôn quê đã gột rửa đi những bộn bề của cuộc sống bon chen nơi thành thị nơi cậu. Suốt mấy ngày nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy nét mặt Nhật Anh thanh thản đến vậy. Tôi cười rồi mở lời:

"Trước nghe anh Cường kể về quê anh ấy, tôi hâm mộ lắm, lúc nào cũng muốn đến thăm mà tìm mãi không có dịp. Tuy là lần này chỉ là tranh thủ nhưng cũng thấy mãn nguyện rồi. Cậu thấy sao?"

"...Chú của em từng có một cái xe bán tải mua cũ. Cứ đến hè, chú ấy sẽ dùng nó đưa em đi biển chơi. Nó sẽ luôn là biển Hải Tiến." Nhật Anh nhìn tôi một cái rồi bắt đầu kể. "Không có gì cả, một bãi biển chán chết, vắng người, ảm đạm vô cùng tận. Nhưng chú ấy có thể ngồi đó cả ngày, thẫn thờ để sóng đầu bạc dạt vào chân."

Nhịp chân tôi vô thức chậm lại, cứ như để sóng vai cho vừa với dòng suy nghĩ miên man của Nhật Anh. Trước giờ là do tôi không để ý, vậy nên tôi không nhận ra Nhật Anh là người sống hoài niệm như vậy. Nhật Anh từng nói với chúng tôi người thân đã ở bên cậu ta suốt thời thơ ấu là chú. Người đàn ông ấy vừa là gia đình, vừa là thần tượng của đứa trẻ sinh ra đã phải chịu những bất hạnh không đáng; một anh hùng đúng nghĩa. Nếu là tôi, hẳn tôi cũng sẽ sẵn sàng dành cả phần đời còn lại để tưởng niệm người như thế thôi.

[BL Việt] Thiên hoa giữa dòng Ngân. [Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ