Ngày cuối cùng của mùa đông, mọi người vẫn mang trong mình dư âm của Giáng Sinh mà bước ra khỏi nhà để tiếp tục đi làm.
Kim Jisoo thì không như vậy. Nàng thất nghiệp.
"Chào buổi sáng Jisoo, nay con đi đâu sớm thế ?"
"Con chào buổi sáng dì Min. Con vừa đi siêu thị sớm thôi ạ. Nay hoa nhà dì nở rộ quá."
Jisoo mỉm cười chào hỏi người phụ nữ trung niên đang đứng tưới hoa ở sân nhà. Nàng đứng trò chuyện với dì thêm một lúc rồi mới cúi đầu tạm biệt và trở về căn nhà cách đó không xa của mình. Tuy không phải dân địa phương ở đây nhưng Jisoo lại được các cô chú hàng xóm yêu thích vô cùng. Nàng không những xinh đẹp mà còn rất lễ phép. Các "camera sống" còn chưa từng thấy nàng có dấu hiệu của biệc ăn chơi như các cô nàng nổi loạn.
Phải rồi, Kim Jisoo là một trạch nữ chính hiệu cơ mà.
"Meow~"
Dưới chân trở nên nhột nhạt một cách bất ngờ, Jisoo theo phản xạ nhìn xuống thì bắt gặp một bé mèo trắng muốt đang dụi đầu vào chân mình.
Jisoo nhìn xung quanh rồi ngồi xổm xuống xoa đầu bé con. Là Angora lông trắng. Với đôi tai nhọn, dựng đứng đầy kiêu hãnh cùng với đôi mắt xanh biển vô cũng thu hút. Jisoo thật sự phải cảm thán lên rằng bé quá đẹp.
"Bé con, em đi lạc sao ? Chủ nhân của em đâu rồi ?"
"Meoww"
"Hửm ?"
Jisoo thấy bé mèo ngẩng đầu lên. Nàng đưa tay sờ cổ bé, chạm vào chiếc vòng cổ. Mặt dây hình chiếc bánh bao nhỏ, bên trên khắc một cái tên.
"Jennie ? Em tên Jennie sao cục cưng ?"
"Meow~"
Quả là một bé mèo thông minh, hầu như bé con đều nghe hiểu nàng nói gì mà đáp lời lại. Jisoo vui vẻ bế bé lên, cũng khá là nặng tay đấy chứ. Nàng đoán đây là một bé mèo nhà giàu đi lạc. Bằng chứng là vòng cổ của Jennie dát vàng, lông trắng cũng được chải chuốt vô cùng sạch sẽ. Nàng cẩn thận chụp một tấm ảnh của bé con rồi xách túi đồ cùng Jennie trở về nhà. Jisoo sẽ đăng bài thông báo mèo lạc, trong lúc đó phải chăm sóc cho Jennie đã.
Căn nhà dành cho các cô gái độc thân điển hình, một bếp, một phòng ngủ và một phòng khách. Nội thất đơn giản và gọn gàng tạo cảm giác ấm cúng vừa đủ để không thấy cô đơn. Jisoo cởi giày ra, đồng thời thả Jennie xuống. Bé mèo không chạy loạn, rất kiêu kỳ đi "tham quan" nhà của Jisoo. Nàng chỉ bất lực mỉm cười. Kệ đi, bé ấy đáng yêu mà.
"Jennie à, em ăn gì chưa ? Chưa ăn thì kêu hai tiếng nhé !"
"Meow~ meow~"
Nàng thật sự ngạc nhiên rồi đấy. Jennie thật sự hiểu nàng nói gì.
Nhìn sang phòng khách thấy bé con đang nằm nghịch điều khiển ti vi. Jisoo tốt bụng đi đến bật lên giúp em.
"Meowww"
"Không xem kênh này à ?"
Jisoo chuyển kênh.
"Meowww"
Lại chuyển kênh.
"Meow~"
Mèo gì mà lại xem bảng tin thị trường kinh tế vậy ? Chắc hẳn chủ nhân của em là một doanh nhân đi.