"Jennie, con có chắc sẽ tự đi được chứ ? Hôm nay mẹ có thể đưa con đi học mà."
"Không cần đâu ạ ! Con sẽ tự đi đến trường, con lớn rồi mà !"
Bạn nhỏ hai má bánh bao tròn ủm được giấu sau chiếc khăn choàng lông mềm mại để lộ ra đôi mắt mèo đang hừng hực khí thế. Áo khoác và găng tay đều tiệp màu với đồng phục của trường tiểu học, một màu xanh biển, ngoài ra sau lưng còn nổi bật một chiếc balo hồng với họa tiết Hello Kitty.
Bạn nhỏ là Jennie Kim, năm nay vừa bước chân vào lớp một.
Mẹ Kim là một nữ doanh nhân, bà thường xuyên bận bịu việc ở công ty nên Jennie có phần tự lập hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Mẹ Kim không nỡ, bà luôn cố gắng dành toàn bộ thời gian nghỉ của mình cho con gái nhỏ. Jennie lại hiểu chuyện vô cùng, không quấy phá mà còn rất thương mẹ. Chỉ là dạo này bà không còn nghe Jennie trò chuyện với mình nhiều nữa, thậm chí cuối tuần cũng không ở nhà chơi với bà mà lại đi chơi. Chẳng lẽ mới lớp một là Jennie đã đến tuổi nổi loạn rồi sao ?
"Mẹ ơi, thưa mẹ con đi học."
"Con đi cẩn thận đó, nhớ quan sát xe và không nghe lời người lạ nghe chưa."
"Dạ !"
Đôi mắt mèo cong lại đầy vui vẻ, Jennie hôn gió với mẹ Kim rồi cẩn thận khép cửa nhà lại. Bạn nhỏ phải đi học đây.
Một ngày giữa mùa đông, thời tiết không xuất hiện nắng đẹp, mặt trời cũng bị che đi bởi tầng mây dày. Có lẽ tuyết sắp rơi rồi.
Jennie nhìn xuống giày mình, rồi lại cẩn thận kiểm ra balo có còn trên vai hay không. Từng bước chân nhỏ dần, dường như là muốn dừng lại. Jennie chỉnh sửa khăn choàng, đôi mắt mèo lén lút nhìn xung quanh như tìm kiếm điều gì.
"Chị ơi ! Jendeuk ơi !"
Ùa đến như một cơn gió mà ôm chầm lấy chân của Jennie là một cục bông mềm mại đang lọt thỏm vào chiếc áo khoác lớn. Đôi mắt ngọc trai xoe tròn ngước lên nhìn em, miệng cười toe toét tạo thành một hình trái tim.
"Jisoo, trời ạ ! Mẹ đã dặn không chạy lung tung rồi."
"Bé không có ! Bé..Bé chạy lại chị Jendeuk mà !"
"Bé Shoo ngoan, nhưng lần sau không được chạy nhé. Lỡ bé ngã thì sao ?"
Người mà Jennie đang nhắc nhở là Kim Jisoo - bé hàng xóm đáng yêu vừa tròn bốn tuổi, người mà Jennie đã "nuôi" suốt bấy lâu. Jennie nói không ngoa, em đã ở bên cạnh Jisoo từ lúc bé con vừa được sinh ra kia kìa.
"Hì, bé biết rồi ạ~"
Jisoo nhe răng cười ngố. Hai má Jennie ấm hẳn lên. Em đâu cần mặt trời mới có nắng. Bạn bé này đã là một mặt trời bé con với nụ cười tỏa nắng đối với Jennie rồi.
"Hôm nay bé Shoo không đi mẫu giáo hửm ?"
"Dạ. Hôm nay bé được nghỉ "
"Có chán không ?"
"Dạ chán lắm. Bé thích đi mẫu giáo, ở đó có nhiều bạn thích bé lắm !"
Jennie mỉm cười, em ngồi xổm xuống cho ngang tầm mắt với Jisoo, véo nhẹ chiếc má mềm mại còn thơm mùi sữa của bé. Bạn bé này rất thích cười, cũng rất thích đi theo Jennie. Từ lúc còn bé tí đã được em bế trên tay rồi thì sao mà không bám em cho được.