Mille-feuille (1).

957 131 37
                                    

Chuyện là, ở đầu con đường nhà Trí Tú, có một tiệm bánh vừa mới mở.

Vốn không phải là một người quá hảo ngọt, em không mấy hứng thú với các món tráng miệng. Tuy nhiên, mùi hương của những mẻ bánh vừa ra lò luôn kích thích khứu giác của em, vả cả cảm giác khi đứng trong một cửa hàng bánh ngọt nữa. Em không rõ, chỉ là rất dễ chịu thôi. Nhưng Kim Trí Tú cảm thấy mình quá hướng nội để có thể ở lại tiệm để ăn, chúng luôn quá đông đúc. Và vì đông như thế, việc mua về cũng khiến em chần chừ. Em không thích nơi đông người.

"Verobyjane ?"

Trí Tú dừng chân trước cửa tiệm bánh ngọt mới mở. Em có nghe bạn bè trong lớp kể rất nhiều về tiệm bánh này, đều là những đánh giá tốt cả. Hiện tại là buổi tối, chắc là sự lựa chọn bên trong cũng không còn nhiều.

Em nhìn thấy bên trong hiện không có khách, chần chừ một lúc rồi cũng đẩy cửa bước vào. Dù sao cũng là một buổi tối cuối tuần, tự thưởng cho bản thân một chút vậy.

"Bonjour les invités (Kính chào quý khách)."

"Chào buổi tối ạ."

Trí Tú lễ phép cúi đầu trước cái chào đến từ vị nhân viên đang đứng tại quầy. Có lẽ cũng gần đến giờ đóng cửa nên cũng không có thêm nhân viên nào ở đây.

Không còn mùi bánh mới ra lò nhưng bên trong tiệm vẫn thoang thoảng mùi hương của nhiều loại bánh ngọt vô cùng dễ chịu. Với tông màu kem đơn giản lại không kém phần sang trọng. Dường như tiệm theo phong cách tối giản, chỉ treo vài bức tranh trên tường, bàn ghế cũng là một màu kem với kiểu dáng tinh tế. Có lẽ chủ tiệm muốn dồn hết sự nổi bật lên những chiếc bánh đầy màu sắc trong các tủ kính. Quả là một ý tưởng hay.

"Chào buổi tối. Em là lần đầu ghé tiệm sao ?"

"Sao chị biết vậy ạ ?"

"Xinh đẹp như em, nếu đã từng ghé qua thì tôi chắc chắn đã nhớ."

Trí Tú ngại ngùng trước lời khen đầy bất ngờ từ chị nhân viên. Em bối rối không biết nên phản ứng thế nào thì đã nghe thấy tiếng cười khe khẽ vang lên.

"Em muốn dùng gì ? Vì cũng cuối ngày nên không còn quá nhiều loại."

"A, em cũng không rành lắm. Chị có thể tư vấn giúp em được không ?"

"Em có thời gian không ? Vừa hay tiệm chị đang muốn ra mắt một loại bánh mới, chị đang làm dở tay bên trong. Khoảng mười phút nữa thôi."

Trí Tú nhìn lên đồng hồ treo tường ở cửa tiệm rồi cũng gật đầu đồng ý. Chị nhân viên mỉm cười bảo em tùy ý chọn một chỗ rồi đi vào quầy bếp bên trong.

Trí Tú lấy điện thoại kiểm tra tin nhắn. Xác nhận mình không có bài tập hay bài kiểm tra nào vào ngày mai thì mới yên tâm mỉm cười. Ngẫm nghĩ một lúc, em lại tìm kiếm tên tiệm bánh trên mạng xã hội.

"Tương tác tốt thật đó."

Trí Tú không nhịn được mà cảm thán một câu. Trang của tiệm chỉ đơn giản là cập nhật các loại bánh mà hôm ấy sẽ bán, thi thoảng lại chụp ảnh từng góc cửa tiệm để đăng lên. Họ cũng rất ý tứ hoặc có lẽ đây là dụng ý của họ, tiệm chỉ chụp vào những lúc không có khách. Ngoại trừ bánh ngọt và cửa tiệm ra, không có bất kì thứ gì khác trên này.

[JenSoo] one in a million Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ