Dried pressed flowers.

2.1K 207 13
                                    

20/11/20xx, Amsterdam, Hà Lan.

Bắc ngang qua kênh đào đang chảy dài, chiếc cầu tuy ngắn nhưng lại khiến đôi chân Trân Ni như nặng trĩu mà bước mãi không sang.

"Chúng ta sẽ cùng đi bộ dạo quanh hết cả Amsterdam."

"Đi bộ á? Em đi không nổi đâu, em sẽ chết mất!"

Chỉ mới bước vào cuối tháng mười một nhưng Amsterdam đã đổ tuyết. Tưởng chừng như thủ đô này đang chào đón em bằng những bông tuyết đầu mùa - thứ mà em luôn khát khao một lần chạm vào. Em đã luôn nói mình muốn chạm vào tuyết, muốn trải qua mùa đông ở Amsterdam. Nhưng em đâu thích mùa đông đến thế, em đâu thích tuyết đến như vậy.

Amsterdam cũng được, không phải Amsterdam cũng không sao. Tuyết rơi cũng được, tuyết không rơi cũng không sao.

Em chỉ muốn trải qua mùa đông bên cạnh người em thương.

"Chị rất mong chờ mùa đông năm nay đó."

"Chị bảo không thích tuyết cơ mà ?"

"Ừ. Nhưng chị muốn chụp ảnh tuyết rơi ở Amsterdam cho em xem. Đó là lí do chị mong chờ. Vì em mà chị thích mùa đông."

"Sao hôm nay chị lãng mạn thế ?"

"Có đâu!! Nhưng mà..chắc là do chị đã rất nhớ em.."

"Em thật ra không thích mùa đông đến thế đâu. Vì chị ghét cái lạnh mà."

Trân Ni siết chặt lấy chiếc ô trong tay, một nửa gương mặt giấu sau chiếc khăn choàng. Rõ ràng đôi mắt mèo mới nãy còn đang trầm lặng, giờ lại đang run rẩy. Tại sao đôi môi mỏng giấu sau chiếc khăn lại cố gắng mỉm cười. Dù gì cũng không ai thấy, em cũng không biết vì sao mình lại gượng gạo như vậy.

Năm Trân Ni mười tám tuổi, em đã đem lòng thương lấy một người con gái ở nơi xa. Chị lớn hơn em một tuổi nhưng lại chững chạc hơn Trân Ni ở thời điểm đó rất nhiều. Cả hai quen biết nhau qua mạng xã hội, hai con người đến từ hai đất nước khác nhau, văn hóa và môi trường sống đều khác nhau, kể cả thời tiết cũng không giống.

Từ một quốc gia chỉ thoáng qua trong kí ức, Hà Lan sau khi gặp chị lại trở nên đẹp đẽ vô cùng. Từ khi nào, Hà Lan lại trở thành một đất nước rất đặc biệt trong tim em.

Và còn có, cúc họa mi.

Trân Ni thích hoa hồng xanh, luôn như vậy. Thế mà từ sau khi chị đến, hình ảnh cúc họa mi luôn gắn liền với chị, dần dần khắc sâu vào trái tim em.

Và rồi, Amsterdam - nơi mà chị học tập và sinh sống. Một Trân Ni chưa từng nghĩ mình sẽ đến Hà Lan, giây phút đó lại bảo với chị rằng mình muốn đến Amsterdam du học. Trân Ni nói ra hàng chục lí do tại sao em muốn đến đó. Nhưng em không trực tiếp nói cho chị biết, em muốn đến Amsterdam vì chị.

[JenSoo] one in a million Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ