Hôm nay đã là ngày thứ tư Jennie đi chợ phụ mẹ. Phải, đúng với nghĩa đen, chỉ là đi chợ thôi. Bảo là giúp em tán gái mà cuối cùng chỉ bắt em ngày nào cũng đi chợ. Suốt bốn ngày nay em còn chưa được gặp hay nói chuyện với Jisoo dù chỉ một lần !
"Mẹ đặt mèo thì sao không nhờ người ta mang về mà kêu mình đi lấy nữa chứ.."
Jennie trên tay đeo một giỏ thức ăn, hai tay cẩn thận ôm lấy một bé mèo con lông trắng. Thời tiết hôm nay có chút nóng hơn mọi ngày làm cho cả người lẫn mèo đều thấy khó chịu. Jennie lén lút trút ra một tiếng thở dài, lấy vạt áo khoác của mình kéo lên che cho mèo nhỏ.
"Mày đó, về nhà coi chừng Kai với Kuma đi. Kuma dữ lắm đó."
Em dùng ngón tay chạm lên đầu mũi hồng hào của mèo nhỏ thì nó lại quay mặt đi. Thật đúng là một con mèo kiêu ngạo.
"Em Kim."
Giọng nói này ?
"Chị Jisoo !!"
Đôi mắt mèo sáng rực như sao trời.
Giữa khu chợ đông đúng và ồn ào, dưới cái nắng oi ả, Kim Jisoo mỉm cười dưới tán ô, tựa như một dòng suối êm ả uốn lượn quanh con tim đang loạn nhịp của nàng mèo họ Kim.
"Hôm nay em không đi học sao ?"
"Dạ, nay em chỉ có tiết buổi chiều thôi. Hôm nay nhà chị Jisoo ăn gì thế ?"
Thể loại câu hỏi gì đây..
"Chị nấu canh bí đỏ với cơm chiên kimchi. Còn em ?"
"Hình như mẹ em muốn ăn thịt mèo."
Đôi môi mỏng hơi bĩu ra, hàng mày cũng chau lại. Jennie dường như thật sự đang hoài nghi mẹ Kim ở nhà.
Một câu nói vô tri lại đi cùng với biểu cảm suy tư đó làm cho Jisoo một phen bật cười. Nàng nghiêng ô về phía Jennie cùng với mèo trắng, chủ động tiến đến gần em thêm một bước.
"Trời nóng như vậy sẽ làm cháy "thức ăn" của mẹ em đó. Nếu em không ngại thì chị đưa em về."
"Em không biết ngại đâu ạ !"
Thật sự không ngừng được cười. Khéo Jennie lại còn không nhận ra mình vừa nói chuyện hết sức kì cục. Thật là một cô bé giỏi đùa.
Chẳng biết từ khi nào mà bé mèo trắng lại chuyển sang nằm trên tay Jisoo, chiếc ô xanh lại được Jennie cầm che cho cả hai. Trong khi Jisoo còn đang vui vẻ mỉm cười với mèo nhỏ, "mèo lớn" ở phía bên cạnh lại ghen tị muốn nổ tung. Em cũng muốn được Jisoo xoa đầu !!
"A, chị ơi ! Em..Em có thể kết bạn Kakaotalk với chị không ạ? Ý em là..ừm.. em.."
Mau nghĩ lí do nào Jennie, nhanh lên nào. Người đẹp đang nhìn đấy.
"Em thấy mèo nhà em thích chị lắm! Nếu được thì thi thoảng chị có thể gọi điện với nó được không ạ?"
"Hửm? Haha, được chứ. Tí nữa đến nơi, chị đưa mã cho em quét."
"Thật sao ạ !? Cảm ơn chị !!"
Jennie vui vẻ cười đến phát ngốc. Hai má bánh bao cũng theo đó mà ửng hồng lên. Trời ơi mèo con, được việc quá đấy chứ ! Em sẽ cầu xin mẹ Kim đừng ăn thịt con mèo này.