Từ ngàn dặm đường xa tít ở trong khu rừng vốn thanh bình
Sẽ thấy có những cư dân màu...
Hồng.
"Ôi Xì Trây ơi ! Nè, cậu có thấy Tí Vua đâu không hả Tí Vũ Công ?"
"Sao cậu vội vàng thế ?"
Chaeyoung chống hông thở dốc, mũ trên đầu cũng trở nên xộc xệch. Người bạn Xì Trây ở bên cạnh thuận tiện vỗ vai cô.
"Tí Vua đâu ? Mình..Mình phải lập công ! Mình phát hiện ra có bê đê trong làng !!!"
"Tí Nữa Bị Đuổi Ra Khỏi Làng, cậu tự nói bản thân hả ?"
Chaeyoung trừng mắt bịt miệng Lisa lại, đôi mắt liếc tới liếc lui nhìn xung quanh. Cô giơ nắm đấm lên đe dọa làm cho cô bạn còn lại điên cuồng lắc đầu phản kháng.
Được rồi, nói qua một chút về ngôi làng Xì Trây nằm giữa lòng Paris lạnh giá này nào !
Từ ngày rất xưa, những sinh vật kì lạ với nước da hồng này đã xuất hiện ở các khu rừng nước Pháp, họ gọi sinh vật này là "Xì". Hầu như ở mỗi thành phố đều xuất hiện tầm hai đến ba nhóm. Họ chia nhau thành những làng riêng, một Xì không nhất thiết phải sống ở một làng, họ sẽ sáp nhập vào làng khác nếu đủ điều kiện do Tí Vua của mỗi làng đặt ra, đôi khi là do bị đuổi đến làng khác. Tí Vua sẽ thay đổi theo chu kì năm năm một lần, mỗi lần như vậy có khi làng sẽ đổi cả tên và đổi cả luật lệ.
Làng Xì Trây, ngôi làng vừa được đổi tên cách đây hai năm bởi vị Tí Vua khó tính. Gốc gác của cô ta là Tí Nị, Jennie Kim. Cô ta thẳng nên bắt cả cái làng này phải thẳng, không có một Tí đồng tính nào trong đây cả. Còn Chaeyoung, như cái tên của cô, Tí Nữa Bị Đuổi Ra Khỏi Làng. Bóng gồng đấy, làng này gái đẹp không à, cô không muốn bị đuổi đâu.
"Vậy cậu nói ai ?"
"Suỵt, cậu biết làng mình hôm trước mới có người chuyển vào mà đúng không ?"
Lisa gật đầu.
"Thì cái bạn Tí Hon xinh đẹp đó"
"À à, biết rồi. Cái bạn Xì Trây nhỏ xíu á đúng không ? Khà khà, lùn hơn Tí Vua của tụi mình nữa"
"Ờ ờ ờ. Đó, mình thấy bạn ấy đang ngồi ăn bánh quả mọng một mình ở cửa sổ !"
"Ủa rồi sao ?"
"Tí Vũ Công ơi là Tí Vũ Công. Chỉ có bê đê mới vậy thôi !"
Lisa tròn mắt kinh ngạc. Chaeyoung khoái chí cười.
"Mà nếu cậu ở đó thì phải quay lại rồi. Tí Vua đang ở trong nhà kho kiểm thực phẩm gần nhà Tí Hon á"
"Gì vây trời !?"
Chaeyoung tức tốc chạy ngược về phía ban đầu. Tuy chiều cao của các Xì Trây có hạn nhưng cũng có số ít các Xì Trây chân dài như Chaeyoung. Nhà của Xì Trây ở khá gần nhau, chỉ có Tí Hon vừa mới chuyển vào nên ở căn cuối cùng của làng - gần với nhà kho của các Xì Trây.