Ăn sáng xong, tôi kéo Shalnark lên tầng thượng của khách sạn.
Thông thường mọi khách sạn đều có dịch vụ bar ở các tầng cao nhất, tuy nhiên buổi tối mới phục vụ rượu, còn sáng thì hầu như là các đồ có cafein với sữa, uống kiểu béo ngậy.
Tôi gọi một cốc latte, bình thường chẳng mấy khi uống món này. Lúc đồ được mang ra thì thấy trên bề mặt cafe có vẽ hình một con thiên nga bằng sữa trắng, tuy là cái cổ hơi gãy chút, nhưng tổng thể vẫn rất đẹp.
Tôi hào hứng lấy điện thoại chụp lại.
-"Đẹp không Shal?" Tôi vừa chụp vừa chỉ con thiên nga. "Lần đầu tớ thấy hình vẽ này. Trước kia chỉ thấy người ta vẽ hình trái tim, hoặc cùng lắm thì có hình cái lá quế thì phải?"
Tôi không nhớ rõ lắm, chỉ nói áng chừng.
-"Nhưng bây giờ cậu khuấy lên uống thì không phải mất luôn hình vẽ à?" - Người chưa từng đi uống mấy món cafe có hình vẽ bày tỏ.
Tôi quay sang, đen mặt nhìn cậu ấy.
-"....Đồ nhà quê này."
-"???" Shalnark cười phụt ra. "Tớ mà quê?"
Không biết uống mấy cái đồ như này, không phải tỉnh lẻ nhà quê thì sao? Tôi thận trọng nâng tách cà phê lên, chậm rãi uống, mấu chốt là uống sao mà vẫn giữ lại được hình vẽ ở trên bề mặt kìa.
Tôi uống xong một ngụm, ngoại trừ việc con thiên nga từ béo thành gầy thì chung quy cũng không khác biệt lắm.
-"Thấy không Shal? Đúng là phải uống như thế."
Shalnark xua tay, "Phức tạp quá, uống có một ly cafe thôi mà cũng bày vẽ. Như vậy thì mình thà uống coca."
Tôi nhìn cốc cafe trong tay, nghĩ nghĩ một lúc.
Cuối cùng vẫn đưa tới chỗ Shalnark, "Cậu uống nốt đi."
-"Sao thế? Không uống nữa à?" Shalnark nhướn mày, đưa tay ra, nhận cốc nước từ tay tôi, sau đó đưa lên miệng nhấp. "....Ôi mẹ nó, đắng thế." Cậu ấy hừ một tiếng, dài giọng than. "Sao cậu cứ thích mấy cái món ăn cầu kì như vậy nhỉ?"
Tôi nhìn cốc cafe, thấy con thiên nga... vẫn được giữ nguyên.
Làm tôi nhớ tới một câu chuyện vốn diễn ra từ mấy năm trước, về một lần tôi cùng Đoàn Trưởng ngồi buôn chuyện.
Thực ra Chrollo tuy nhìn rất thân thiện, nói chuyện rất được lòng người nghe, nhưng khí chất Đoàn Trưởng thì có hơi...khó gần. Chỉ là nếu biết cách thì vẫn có thể cùng anh ấy giao tiếp được. Nói tới đây vẫn cứ là phải khoe chút, bình thường tôi vẫn cùng Đoàn Trưởng buôn chuyện các kiểu mà. Hoặc có thể là do ở trong di tích chỉ có mỗi hai người, nếu tôi không nói gì, mà Chrollo cũng cứ mãi im lặng, như thế sớm muộn gì tôi cũng bị tự kỉ mất.
Dù nói đi cũng phải nói lại, giao tiếp với Đoàn Trưởng có phần hơi đau não. Mỗi lần đều phải vận dụng toàn bộ IQ để đoán xem rốt cuộc ẩn ý của Đoàn Trưởng là gì.
Lần đó Đoàn Trưởng nói với tôi (cũng là ẩn ý, nhưng mà bị tôi hiểu được), rằng anh ấy cảm thấy tôi với Shalnark yêu nhau được là một chuyện khó tin, bởi vì tính cách chúng tôi hoàn toàn không hợp nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngày
FanficTrích đoạn: > Warning: nữ chính là hoa đã có chủ Cp: Shalnark x Sanya Brine