Khác với Đoàn Trưởng coi Đấu Trường trên không là sân luyện tập, Feitan coi đây là chiến trường, thì Shalnark chỉ xem chỗ này là khách sạn miễn phí.
Đấu sĩ sau khi lên tới hơn tầng 200 sẽ không được nhận tiền thưởng nữa, đa phần những tuyển thủ trên đó đều là quái vật, xem việc giao chiến là cuộc sống. Qua tầng 200, nếu muốn lên tầng mới thì phải thắng đủ 10 trận, đồng thời đủ điều kiện thách đấu với Chủ Tầng.
Chủ tầng chỉ có từ tầng 230 trở lên, tổng cộng chỉ có 21 người. Hồi trước tôi leo tới tầng 200 là bỏ, cũng chẳng thèm tìm hiểu xem Chủ Tầng là mấy cha nào nữa. Từ thời tôi còn ở Đấu Trường thì chỉ biết đúng một Chủ Tầng, đó là Feitan. Nhưng thời gian từ đó tới giờ cũng gần 10 năm, mà mấy lần gặp đều thấy Feitan đang sống khá tự do, tôi còn tưởng tên này đã sớm ngã đài rồi.
-"Không ngờ Feitan vẫn còn làm Chủ Tầng." Thẻ phòng tôi cầm trong tay chính là thẻ của Chủ Tầng 250, được in khắc chạm trổ đủ kiểu, hình như còn được làm từ bạc nguyên chất. Đúng là chủ tầng có khác, đến cái thẻ phòng cũng chất lượng hơn dân thường. "Anh ta chịu đưa thẻ cho cậu à?"
-"Feitan có bao giờ cầm đâu, từ hồi rời Đấu Trường tớ đã cầm rồi."
Thật sự có người hoàn toàn không màng tới vật chất kìa, tôi chép miệng, "Tớ thích cái phòng đó, hay tớ cũng thử thách đấu Chủ Tầng nhỉ?"
-"Cậu nói thật?" Shalnark nghi ngờ nhìn tôi. "Cậu xác định mình muốn thách đấu với Feitan?"
-"...Ý gì đây? Cậu coi thường năng lực của tớ à?"
-"Không phải, nhưng người chúng ta đang nói tới là Feitan đó." Shalnark cầm tay tôi đi vào xếp hàng chờ ở quầy lễ tân. "Năm ngoái có người thách đấu anh ta tớ còn rủ cậu đi xem, kết quả cậu bảo không thèm đi đó, nhớ không?"
Tôi gật đầu, "Biết chắc kết quả thì đi xem làm gì?" Với cả năm ngoái còn đang bận làm báo cáo xét duyệt "Gương mặt vàng", ai rảnh mà đi xem.
-"Người thách đấu anh ta bây giờ đang ở trong viện thương điên đấy, cậu có biết không?"
Woa...
Loài người thì ngày một tiến hóa để trở thành một con người, còn Feitan thì tiến hóa trở thành con vật là sao? Tôi theo bản năng rùng mình.
-"Với cả cậu cũng đâu đủ điều kiện thách đấu. Lần trước cậu leo tới tầng 200 là bỏ đúng không? Giờ có bắt đầu từ đầu thì nhanh lắm cũng là tầng 50. Đợi tới bao giờ mới leo tới tầng 250 chứ?"
Nói cũng đúng...
-"Thôi không sao." Tôi rất nhanh lạc quan trở lại. "Không phải thách đấu vẫn được hưởng đãi ngộ của Chủ Tầng mà, việc gì phải tự làm khổ mình."
Vừa tới Đấu Trường Shalnark đã bị gọi đi đăng kí. Ở trên tầng 200, thời gian chuẩn bị tối đa cho phép là 90 ngày, còn ở các tầng dưới thì được cho thêm 10 ngày. Shalnark chuyên gia để hạn tới sát ngày mới đăng kí, vì vậy lần này vừa thấy tín hiệu cậu ấy quay về cái là có thông báo gọi đi đăng kí đấu tiếp luôn.
Feitan là Chủ Tầng 250, còn vị trí của Shalnark...
Tôi lật nhìn thẻ phòng, "190." Khó hiểu thật sự. "Cậu ở Đấu Trường mấy năm rồi vẫn chưa leo tới tầng 200?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngày
FanfictionTrích đoạn: <<Tôi đứng ở một đầu siêu thị, bắt thấy bóng dáng Đoàn Trưởng ở đầu kia. Lập tức gọi, "Chrollo! Chrollo! Này, tôi ở đây!" Đoàn Trưởng tựa như không nghe thấy tôi gọi, hoặc có thể là giả bộ không nghe thấy. Tôi nghĩ nghĩ một lát, lầ...