39. Chỉ là kết hôn thôi mà.

124 32 11
                                    

Hôm qua nhất định tôi đã uống rất nhiều rượu. Không đến nỗi bất tỉnh, nhưng cũng đủ để khiến tôi quên sạch mọi thứ sau khi qua một ngày mới.

Điều đáng ngạc nhiên là tôi tỉnh rượu mà không bị đau đầu, chắc tối qua Shalnark đã cho tôi uống canh giải rượu trước khi đi ngủ. Hơn nữa đây còn không phải do tự nhiên tỉnh giấc, mà là bởi Shalnark đã lục đục từ sáng ở ngoài phòng khách.

Tôi ngẩn người ngồi dậy trên giường một lúc, trong phút chốc không thể xác định được tình huống. Trí nhớ của tôi chỉ dừng lại từ sau khi Machi rời khỏi căn hộ, sau đó hình như Shalnark đã trở về. Tôi có ấn tượng hai chúng tôi đã cùng nói chuyện rất lâu, nhưng cụ thể nội dung câu chuyện là gì thì lại không nhớ.

Lại nói, tôi có thể ngủ tiếp cơ à?

Hai ngày từ tộc Kurta trở về Yorknew đã ngủ, về tới nơi vừa tỉnh dậy đã lại ngủ tiếp. Thế mà tới tối vẫn có thể tiếp tục nhắm mắt ngủ, hơn nữa còn là ngủ say tới nỗi quên sạch mọi thứ.

...Rốt cuộc chuyện quái gì đã xảy ra hôm qua nhỉ?

Tôi lần mò tìm bao thuốc ở hộc tủ bên cạnh.

-"Sanya à!" Shalnark mở cửa xông vào ngay lúc tôi vừa châm lửa.

-"..." Tôi hơi há miệng. "Ừm, Shal, mới sáng ra mà cậu tràn đầy năng lượng nhỉ?"

Hai mắt Shalnark sáng lên, "Hôm nay cậu có bận gì không?"

Tôi nhìn thời gian trên điện thoại, còn chưa tới 7 giờ sáng.

-"Một lát nữa lên trường nộp báo cáo thôi." Trợ lý của giáo sư Maya bình thường phải hơn 9 giờ sáng mới tới văn phòng, hiện giờ còn rất sớm. Tôi nghĩ trước đó thời gian còn rất rảnh rỗi, có thể đi ra ngoài dạo quanh mấy vòng, tiện thể tìm một quán cafe ngồi tận hưởng không khí cũng được.

-"Vậy sau đó có thể cùng tớ đi tới cục Dân Chính được không?" Shalnark nhào tới dụi đầu vào lưng tôi. "Tớ chuẩn bị hết rồi, cậu chỉ cần tới đóng dấu vân tay là được."

Tôi: Hả?

Biểu cảm của tôi nhất định rất kinh hãi, dọa cho Shalnark cũng đơ theo, "Sao vậy?"

Đ-Đây chính là chuyện mà tối hôm qua tôi đã đồng ý với cậu ấy hả?! Cái đờ mờ nó chứ quả nhiên khi không tỉnh táo tốt nhất không nên nói gì hết, bằng không hệ quả để lại sẽ cực kì nặng nề!

Tôi cảm nhận được mồ hôi lạnh túa ra khắp trán, cứng ngắc quay đầu lại, "Tới đó làm gì?"

Shalnark nheo mắt, "Tất nhiên là đi đăng kí kết hôn rồi." Cậu ấy nói xong liền khựng lại một chốc. "Khoan đã Sanya! Cậu không thể lật lọng được! Hôm qua cậu đã đồng ý rồi!"

-"Cậu nhân lúc tớ say giậu đổ bìm leo, năn nỉ ỉ ôi như thế, lại còn trưng ra gương mặt nài nỉ cực kì lừa tình con gái nhà người ta, đương nhiên tớ sẽ mắc bẫy rồi!" Tôi vội vàng giãy người ra khỏi Shalnark. "Từ từ đã, chuyện này có phải hơi gấp gáp không! Cậu đâu cần vội vàng như thế? Dù sao kết hôn cũng là việc chung thân đại sự, không thể tùy tiện được. Không bằng chúng ta cân nhắc kĩ hơn đi."

[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ