Chương II: 15. Sasa

499 61 1
                                    

Buổi tối, tôi đang ngồi viết nốt báo cáo thì có điện thoại tới. Là Đoàn Trưởng.

Tôi nhả kẹo mút trong miệng ra, bắt máy, "Chrollo."

"Nghe nói cô đã trở lại trường học. Thế nào? Có gì mới không?"

Mới? Cái gì mới? Tôi nghĩ một lát, sực nhớ ra, "À, có đài phun nước. Trường mới xây dựng thêm, khi nào anh rảnh rỗi có thể đến xem thử. Cũng đẹp lắm, mỗi tội không được hoạt động."

"Đài phun nước?" Giọng Chrollo tràn đầy thắc mắc. "Xây thêm cái đó làm gì?"

Tôi cũng không biết, "Tăng tính thẩm mỹ. Bạn tôi bảo đây là dự án tốt nghiệp của nhóm sinh viên khoa Kiến Trúc. Đại khái thế, ờm..." Thật sự tôi cũng không biết. Lúc chiều tôi nhắn hỏi bạn cùng lớp mới biết được đây là công trình do sinh viên trong trường làm nên. Đúng thật rất đồ sộ, nhưng vẫn là một câu hỏi chung. Để làm gì?

Chrollo cũng không tò mò thêm nữa, "Thôi bỏ đi. Cô về tới nhà chưa?"

-"Anh muốn hỏi về lá thư thầy Hiệu Trưởng gửi à?"

Chrollo ờ một cái, "Giờ tôi đang ở thành phố Đa Đa, sáng mai khởi hành. Tới ngày kia sẽ tới thị trấn thuộc địa phận núi Meirru." Đoàn Trưởng ôn tồn ra lệnh. "Sáng mai cô gửi bưu điện bức thư đó tới Meirru cho tôi."

Sau đó thư chuyển mất hai ngày để tới trạm trung chuyển ở trấn. Tôi đảo mắt, sao phải phiền phức thế nhỉ?

-"Thời buổi này còn ai gửi thư nữa hả sếp? Bây giờ tôi chụp ảnh một cái, gửi qua cho anh, thế không phải nhanh hơn sao?"

"Trong phong thư đó có một tấm bản đồ, mặt sau có mật mã cần giải. Nếu giờ cô giải được---"

Tôi lập tức cắt ngang, "Sáng mai tôi ra bưu điện." Cơ mà bản đồ? "Ủa Chrollo, anh chuẩn bị đi săn kho báu à?"

Đoàn Trưởng im lặng bất thường, mãi một lúc mới nói, "Không. Nhàn rỗi đi khám phá thôi."

???!?!??!

-"Này, không! Anh tưởng anh nói dối lộ liễu thế là tôi sẽ giả bộ ngu hay gì?!" Tôi co chân lên ghế, tức giận hét vào điện thoại. "Chrollo, anh đi săn kho báu mà không rủ tôi?! Có ai làm sếp mà lại chỉ biết tư lợi cho chính mình như anh không?!"

"...Tôi có định rủ." Đoàn Trưởng chậm rãi đáp. "Nhưng nghĩ lại thì vẫn thôi."

Tôi cắn nát viên kẹo, "Vì sao?! Anh không hỏi làm sao biết chắc tôi không đi chứ?!"

Rõ ràng đi khám phá kho báu với Đoàn Trưởng sẽ thú vị hơn lên lớp viết luận văn! Chrollo chết tiệt, rõ ràng là cố ý không rủ tôi mà dám làm bộ như sơ ý quên mất! Nếu không phải tôi tinh ý thì chắc tới khi số kho báu trong kho đồ của Đoàn Trưởng tăng thêm 100 cân, tôi vẫn mãi không biết rốt cuộc chỗ vàng đó từ đâu bơi đến!

"Không phải, tôi biết nếu hỏi thì Sasa đương nhiên sẽ đi. Nhưng là hôm trước cô khiến tôi thua mất một quyển sách cổ." Chrollo đại nhân, quả nhiên là một người ghi thù triệt để. "Cũng phải để tôi kiếm lại chút tiền chứ."

[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ