Chương IV: 36. Dẫn chứng nhân sinh là rất thú vị.

195 43 13
                                    

Điều thú vị nhất của nhân sinh chính là dựa vào việc bạn tuyệt đối không biết cuộc đời sẽ chèo lái số phận của mình đi tới đâu.

Một phút trước tôi cùng Chrollo còn đang lang thang trong rừng, một phút sau đã ngồi trên xe cảnh sát.

Tình huống này khó tin tới mức đến chính người trong cuộc còn không tin được.

Khoa học nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu ngủ thật sự có thể ảnh hưởng tới nhận thức con người. Điều này rất chính xác, tôi cảm thấy rất có thể bởi vì đêm qua quá náo động, thân thể tôi đã gần chạm tới giới hạn của nó, vậy nên từ việc tôi rất mệt rất kiệt quệ nhưng không tài nào ngủ được, cuối cùng dẫn tới hệ quả suy giảm tốc độ tiếp nhận tình hình của não bộ.

Cách đây vài tiếng tôi cùng Chrollo thoát khỏi khu rừng, gặp được một nhóm sinh viên khảo cổ đang lang thang trong bộ tộc Kurta. Bọn họ vừa thấy hai chúng tôi đã tá hỏa, mỗi người một thái độ kéo tôi cùng Chrollo đang không hiểu chuyện gì xuống chân núi.

Thời gian từ tộc Kurta xuống chân núi tốn tới mấy tiếng lận, rất may thể lực của tôi còn đủ, có thể kiên trì cõng theo một cục tạ sau lưng để xuống tới nơi. Tiếp sau đó hai chúng tôi bị đưa tới nhà của trưởng làng ở dưới chân núi. Chrollo thân là người mang trọng tật, lại còn là trẻ nhỏ, đã được đem đi điều trị.

Chỉ còn lại tôi, đầu óc mơ hồ, nhận thức không tỉnh táo, ngơ ngác bị đẩy tới trước mặt một viên cảnh sát mặc đồng phục màu xanh. Tôi chớp mắt hai lần, rồi lại ba lần, cuối cùng vẫn không thể không cảm thán, "Anh cảnh sát này, có ai nói là anh nhìn không tồi chưa?"

Shalnark nhe răng cười với tôi, là kiểu cười đặc biệt mê hoặc phái nữ.

-"Bạn học, thế đã có ai từng nói với bạn là trong quá trình hỏi cung, nói chuyện ngoài lề cũng có thể tính là gây rối người thi hành công vụ chưa?"

Tôi:...

-"Thật thứ lỗi, đây là lần đầu tôi rơi vào tình huống này." Tôi đảo mắt. "Một công dân 5 tốt thì sẽ có bao nhiêu lần trải nghiệm việc hỏi cung như này chứ?"

Shalnark viết linh tinh gì đó lên tờ giấy trước mặt, sau đó mới ngẩng đầu, "Đêm hôm qua có hai du khách tại ngôi làng này bắt được một tên sơn tặc đang được truy nã ở cấp độ B của hiệp hội Hunter. Người của Hiệp Hội không tới kịp nên cử chúng tôi tới trước. Nghe nói hôm qua bạn cùng với một đứa trẻ bị lạc trong rừng?"

Tôi gật đầu.

-"Hai người vì sao lại đột nhiên đi vào rừng?" Shalnark nghiêng đầu. "Tên trộm này hình như đêm qua đã rời khỏi tộc Kurta rồi."

Cái tên này hỏi cái quỷ gì vậy? Sau lưng tôi còn đang có giáo sư Maya cùng trưởng làng, tuy rằng hai người họ vẫn đứng cách chúng tôi một khoảng, nhưng nếu bọn họ không may nghe được thì chắc chắn sẽ nghi ngờ tôi.

Giáo sư Maya bị tôi đánh ngất, còn bị xóa kí ức, nhưng thầy ấy tỉnh dậy chắc chắn vẫn sẽ thấy quái lạ vì sao bản thân lại đột nhiên ngất ở nhà vệ sinh. Bây giờ bất kể tôi trả lời Shalnark như thế nào nghe cũng rất khả nghi, nửa đêm nửa hôm tự dưng chạy vào rừng. Nếu không phải là đồng đảng với tên sơn tặc thì chỉ có thể là đi tìm chết.

[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ