Mất hơn một ngày từ tộc Kurta mới trở về tới Yorknew. Buổi tối hôm qua nghe nói bọn họ có dừng chân nghỉ lại nhà trọ một đêm, nhưng xuyên suốt toàn bộ quá trình tôi đều không có kí ức. Toàn bộ trí nhớ của tôi về quãng đường di chuyển thật sự rất mơ hồ, dường như tôi đã ngủ xuyên suốt cả buổi, hơn nữa còn ngủ rất sâu, vì vậy khi tỉnh dậy đều không nhớ gì cả.
Mở mắt ra đã là sang chiều ngày thứ hai, cũng là ngày đầu tiên trở về Yorknew.
Điều đầu tiên tôi nhớ tới sau khi thức dậy đó là bài báo cáo.
Tôi CMN dùng cái máy tính rách ở bộ tộc Kurta để viết bài, sau đó còn chưa kịp gửi mail đã cúp điện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bài báo cáo tôi dành hơn một tuần để viết đã đi vào hư vô.
Vì vậy, tôi vừa tỉnh dậy đã lao vội ra phòng khách.
Shalnark hình như đang chuẩn bị ra ngoài, tâm trạng còn cực kì hớn hở vừa xỏ giày vừa nói chuyện điện thoại. Tôi phán đoán người ở đầu dây bên kia là Đoàn Trưởng, bởi vì tôi nghe loáng thoáng thấy hai từ "hóa bé".
-"A Sanya!" Cậu ấy hào hứng nói. "Đoàn Trưởng gọi điện báo Feitan sắp đến nơi rồi! Giờ tớ qua căn cứ bên kia chút! Cậu muốn đi cùng--"
-"Chuyện đó bây giờ không quan trọng!" Mới ngủ dậy họng hơi khô, giọng nói cũng bị khàn đi, vậy mà đã phải lập tức gào thét. "Shalnark! Không cần biết cậu dùng cách nào, mau đưa tớ quay trở lại tộc Kurta!"
Shalnark không phòng bị bị tôi nắm cổ áo lắc tới chóng mặt, vội vàng buông điện thoại xuống, "B-Bình tĩnh..."
-"Đây không phải lúc bình tĩnh! Đó là 5 trang! 5 trang báo cáo, cụ thể là gần 5000 chữ!" Tôi mất bình tĩnh kêu lớn. "Mau đưa tớ trở lại đó!"
Ursa hiện giờ đang bị giam giữ ở một căn cứ khác của lữ đoàn cách chỗ tôi hai con phố, mà ban nãy cậu ấy vừa nói Feitan chỉ còn cách Yorknew một chuyến xe buýt nữa thôi.
Shalnark đối với dáng vẻ hóa bé hiện giờ của Đoàn Trưởng rất hứng thú, mà đối với năng lực khiến Đoàn Trưởng biến thành thế này còn hứng thú hơn. Nói tóm lại, cậu ấy vốn đang gấp gáp muốn rời đi thì bị tôi kéo lại, tình huống hiện giờ đột nhiên xuất hiện thế giằng co bất đắc dĩ.
Tôi một bên muốn nhanh chóng quay trở lại tộc Kurta, còn Shalnark một bên muốn nhanh chóng tới chỗ Đoàn Trưởng.
-"Đợi đến mai đi. Đến mai tớ tới đó đem luôn cả bộ PC về cho cậu." Shalnark gấp rút muốn gỡ tay tôi ra.
Tôi trừng mắt, "Cậu không đi thì tớ tự đi!"
Tôi xoay người, xông thẳng tới cửa ra vào.
-"A Sanya! Đợi chút!" Shalnark vội vàng giữ eo tôi lại. "Dù sao bây giờ có đi thì sớm nhất cũng phải sáng mai mới tới đó! Cậu vội như vậy làm gì?! Sáng mai hay tối mai đến nơi thì bản thảo của cậu vẫn lưu trong bộ nhớ thôi, cũng đâu có mất được!"
Nhưng tôi không an tâm!
Đó là 5000 chữ! Hơn nữa không chỉ là 5000 chữ không, trong đó còn là toàn bộ tư liệu thu thập được, kết quả phân tích mất hơn 2 ngày mới có. Có đánh chết tôi cũng không ngồi viết lại từ đầu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HxH - Cp Shalnark] Thức giấc giữa ban ngày
FanficTrích đoạn: <<Tôi đứng ở một đầu siêu thị, bắt thấy bóng dáng Đoàn Trưởng ở đầu kia. Lập tức gọi, "Chrollo! Chrollo! Này, tôi ở đây!" Đoàn Trưởng tựa như không nghe thấy tôi gọi, hoặc có thể là giả bộ không nghe thấy. Tôi nghĩ nghĩ một lát, lầ...