Napakabilis ng mga nagdaang araw at tila isang hangin ang dumaan na mga sandali.
And so the wedding had been settled down.
Ang kasal nila james at samantha ay magaganap sa sa susunod na linggo at balak itong idaos sa pilipinas. Sa isang pribadong isla na pag mamay ari ng pamilya nila james balak gawin ang nasabing kasal. Isang young business tycoon si James kaya isa siya sa mga tinitingalang investors ng pilipnas sa larang ng kapitalista. Sikat ang kaniyang pangalan kaya naman ang kaniyang mga larawan ay nakalagay sa mga malalaking billboard sa maynila, bakas ang maamo at mala anghel nitong mukha. Nangunguna ang kaniyang biograpiya sa mga periodiko at mga magazines at nakapaloob dito ang kaniyang nalalapit na kasal.
"do we really need to do this? this kind of grandeur? i just want to make it simple samantha, at ayaw ko na pag pyestahan tayo ng mga media"
"Oh no honey.. this is not all our decision right? but i think mas okey na ito para hindi na rin tayo magpagod.. and besides this wedding really matters to our family.. please!! I love u james more than u ever know!
"Ano pa nga ba magagawa ko" si James.
"Pwes ayusin muna mga gamit mo at uuwi na tayo ngayon na"
Si Justin naman ay luluwas ng maynila upang lakarin ang mga pangunahim pangangailangan ng mga bata sa tribo. Isang linggo siyang mawawala upang maghanap ng mga investors at mga donors na tutulong sa pagpapaunlad ng eskwelahan na kaniyang tinuturuan. May organization na rin siyang nahingan ng tulong sa balak na proyekto.
Ang mga ala ala ng mga naka lipas ay tila nakatago na sa pinaka ilalim ng kanyang puso marahil ay natatabunan lang ito ng panibagong mga karansan sa presenteng panahon. At eto, may panibagong character na naman na tila kumakatok sa kaniyang puso, ito ay si Doc Andrew na tila hulog ng langit para sa kaniya. Masaya siya ngayon kung ano man ang namamagitan sakanilang dalawa ni andrew ngunit sa likod nito ay may mga katanungan siya sa isip kung ang kaniyang puso ba ay handa ng muling umibig.
Kringggg!!!
"Good morning justin please come to my office after all ur transaction, na mimiss na kita. Punta ka sa hospital.. ibinigay kuna sayo ang adress,,," si andrew na nasa kabilang linya"Oh sige dadaanan nalang kita dian"
"Okey. Ingat ka"
"yes i will.."