Engfa Waraha

438 24 1
                                    

Tối hôm đó, Charlotte vừa đi học về là chạy ngay ra sau nhà lén ba má mà gọi cho Engfa.

-Chị nghe đây, em đi học về rồi à? Ăn cơm chưa đó?

Giọng Engfa nhẹ nhàng, cưng chiều vang lên bên kia điện thoại làm cho Charlotte có phần hưởng thụ, yêu thích.

-Dạ, em ăn rồi, hôm nay thấy ảnh của chị, làm cả ngày người ta cứ nghĩ về chị thôi, người gì mà xinh dữ vậy không biết.

Charlotte tinh nghịch vui vẻ chọc Engfa rồi cười hì hì.

-Ghẹo chị hả, đánh đòn em bây giờ.

Không cần nhìn cũng biết chắc chắn bên kia Engfa đang đỏ mặt.

-Không có, em nói thật mà, chị không tin lời người yêu nói hả?

Charlotte giả vờ giận dỗi doạ tắt máy.

-Không có, không có mà, chị không có ý đó, em đừng dỗi.

Engfa bên kia đầu dây gấp gáp nói, Charlotte chỉ đùa vậy thôi mà Engfa còn tưởng thật, ôi trời ơi chị gái thật là ngốc mà.

Engfa vốn là một cô gái cứng nhắc, không biết lãng mạn và đôi lúc khá vô tâm, chị chưa bao giờ nói lời đường mật với Charlotte mà bản thân Charlotte cũng hiểu rõ người yêu mình nên cũng không đòi hỏi ở Engfa quá nhiều.

Engfa là một cô gái có rất nhiều quy tắc, mỗi ngày cô sẽ nhắn tin và gọi điện với Charlotte đến đúng 10 giờ tối, sau đó dù có việc gì xảy ra, cô cũng sẽ tắt máy tắt mạng mà đi ngủ.

Hôm nay cũng không ngoại lệ gần 10 giờ tối, Engfa đã sớm gửi tin nhắn chúc ngủ ngon đến cô.

-Còn chưa kịp kể chị nghe chuyện ở trường nữa, nhưng thôi không sao hết để chị ngủ sớm ngày mai còn đi làm mà.

Charlotte có phần hơi hụt hẫng nghĩ thầm.

-Chúc chị ngủ ngon, yêu chị nhiều lắm.

Cô gõ nhanh dòng chữ gửi đến Engfa trước khi chị tắt mạng mà đi ngủ.

-Em cũng ngủ ngon, yêu em.

Nhận được tin nhắn, Charlotte vui vẻ mỉm cười rồi đi vào nhà.

Tắt điện thoại chuẩn bị đi ngủ, Engfa không tài nào ngủ được, những suy nghĩ cứ quanh quẩn trong đầu bủa vây cô.

Vốn tốt nghiệp một trường cao đẳng chuyên ngành kế toán ở quê nhà, khi cô vào Sài Gòn học, cô đã rất hụt hẫng, sống ở đây đã vài tháng nhưng cô vẫn không thể nào thích nghi được cuộc sống xô bồ ở Sài Gòn này. Ở quê cô mọi thứ thật bình yên.

Engfa được người quen cho ở nhờ nhà và được họ giới thiệu một công việc tại chỗ quen biết, chỉ mới ra trường cô chỉ có thể làm những việc này với mức lương 1.500.000 ở giai đoạn thử việc. Ở Sài Gòn đắt đỏ, với số tiền như thế thật sự không đủ để chi tiêu chứ đừng nói chi có thể đi thành phố X mà gặp Charlotte, Engfa cũng chưa một lần nói đến khó khăn của mình cho Charlotte.

-Không biết khi biết mình nghèo như thế này, em ấy có còn yêu mình không?

Thở dài thườn thượt, cô dần nặng nề chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, Engfa đến công ty với cặp mắt thâm quầng vì thức khuya, cô đang gõ mấy dòng trên mail để gửi đi nhưng không tài nào tập trung nên gõ sai mấy lượt.

-Engfa mau đi mua nước cho các chị, chắc em cũng nhớ mấy chị thích uống gì rồi chứ.

Chị đồng nghiệp tên Chi vừa nói vừa đưa tiền cho Engfa, cô giật nảy người cầm lấy tờ 500.000 mới toanh mà chạy. Khi đến công ty nói làm kế toán nhưng thực chất công việc chính của cô chỉ là chân sai vặt, những người trong công ty không cho cô đụng gì đến số liệu cả, ngày nào cũng thế cô đã gắn bó với công việc này được ba tháng, đến lúc tưởng chừng như cô không thể nào tiếp tục công việc này được nữa thì cô gặp được Charlotte. Cô còn nhớ rất rõ ngày hôm đó, cô lại bị đồng nghiệp mắng vì mua sai vị trà sữa cho cô ấy, khi về đến nhà Engfa đã khóc rất nhiều, cô uất ức vì những điều cô làm trước giờ không nhận lại được gì cả.

Cảm tưởng như cả thế giới đang chống lại cô, chưa kể sống ở Sài Gòn một mình thật sự rất cô đơn, người họ hàng cho cô ở nhà miễn phí với điều kiện cô phải làm mọi công việc vặt trong nhà.

Cô đôi khi chỉ muốn chết quách cho xong, rồi vô tình cô lại thấy một bình luận của cô gái trên trang của những người đồng tính nữ, vì tò mò Engfa vào trang cá nhân xem thử.

Cô gái ấy ở trên ảnh sao mà xinh đến vậy, ở cô bé toát ra vẻ gì đó hồn nhiên vui tươi làm Engfa dường như thấy yêu đời hơn, tim cô bỗng loạn nhịp nhìn chằm chằm bức ảnh rồi mỉm cười, cô biết rằng mình đã thật sự biết yêu rồi. Sau đó cô chủ động nhắn tin làm quen, sau vài tháng em ấy đã chính thức làm người yêu của cô.

Từ khi quen Charlotte thời gian biểu của cô càng thêm bận rộn, sáng đi làm chiều về phụ việc trong nhà, tối đến nói chuyện với Charlotte nhưng sáng cô còn phải dậy sớm đi làm nên lúc nào cũng nói chuyện tới 10 giờ tối, cô biết em không vui nhưng không thể làm gì khác.

Nhà người quen cô ở Gò Vấp nhưng công ty lại ở Bình Tân, mỗi ngày cô không biết phải chạy bao xa cả đi lẫn về, Charlotte giống như đoá hoa đẹp đẽ nhất mà trong đời Engfa có được, nhờ có em ấy mà cô có thể cố gắng hơn mỗi ngày, dù đi làm có bị người khác chèn ép cô cũng không còn buồn và thấy tủi thân nữa. Engfa hiện tại không còn cô độc vì cô đã có Charlotte làm động lực.

Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ