"Đừng lo ngại về việc mất đi một ai đó. Thứ con cần lo sợ là bản thân con sẽ bị đánh mất khi cố gắng làm hài lòng mọi người xung quanh."
Charlotte giật mình tỉnh giấc, trong đêm tối, một hàng nước mắt chảy dài trên mặt cô. Engfa nằm bên cạnh vẫn ngủ say, còn câu nói của mẹ năm nào đang văng vẳng bên tai.
Charlotte đưa tay lên lau vội nước mắt. Hít một hơi thật sâu, cố nén lại nỗi nhớ nhà, cô quay qua ôm chặt lấy Engfa, cố gắng vỗ về mình lần nữa vào giấc ngủ.
Tự dưng lại không ngủ được, Charlotte quay qua nhìn khuôn mặt an yên đang say giấc của chị, cô đặt lên đó một nụ hôn rồi thở dài bất lực.
Charlotte cảm giác có hơi chán nản cuộc sống như thế này rồi. Sống chung, nhiều mâu thuẫn, bất cập hơn cô nghĩ rất nhiều.
Có chăng, điều khiến cô còn trụ lại ba năm chắc chắn là việc được nhìn thấy chị mỗi ngày, có thể nấu ăn cho chị, uống bia cùng chị, chăm sóc lúc chị bị bệnh,... Những điều nhỏ nhoi nhưng đủ làm Charlotte lâng lâng hạnh phúc.
Thời gian ba năm, quả thật là rất dài...
Cũng đã gần đến ngày sinh nhật của Engfa. Năm nay chị đã tròn hai mươi tám tuổi rồi. Còn Charlotte cũng đã hai mươi lăm tuổi.
Cả hai người từ khi sống chung đã chẳng còn lãng mạn nhiều được như trước. Nhưng Charlotte vẫn dụng tâm suy nghĩ quà tặng cho chị mỗi dịp đặc biệt: Valentine, 8/3, sinh nhật chị, 20/10,.. hay bất kể là một ngày nào đó.
Charlotte vốn dĩ là một người chu toàn, hay để ý. Còn Engfa thì ngược lại, mấy ngày lễ chị chỉ đơn giản mà gửi tiền vào tài khoản cho Charlotte, chẳng cần dụng tâm mà suy nghĩ chuẩn bị bất cứ cái gì.
Sinh nhật năm nay, Charlotte quyết tâm sẽ gửi hoa và quà đến công ty cho Engfa, xem như đánh dấu chủ quyền một chút, nhưng vì không tiện ra mặt, cô liền thuê một shipper:
-Anh gửi hoa, quà và bánh kem đến địa chỉ này giúp em. Sẵn anh ghé quán trà sữa Zon Zon trên đường đi, mua giúp em một ly trà sữa trân châu đường đen gửi luôn nha. Dư bao nhiêu tiền thì coi như em gửi anh luôn, xem như là phụ phí. Em cám ơn.
Sau khi cẩn thận dặn dò anh shipper, Charlotte thực sự hài lòng vào sự sắp xếp của mình, cô vui vẻ ngồi ở nhà chờ đợi chị nhắn tin báo đã nhận được quà của chị.
Nhưng cả ngày đã trôi qua, Charlotte vẫn không thấy chị nhắn tin cho mình. Cô tự an ủi chị bận làm nên không có thời gian, kiên nhẫn mà chờ đợi. Chiều hôm đó, Engfa vừa về tới nhà, mặt đã hầm hầm, bước vào trong bằng mấy bước dậm chân:
-Sao em lại gửi đồ đến công ty chị? Chị và em sống chung chiều về đưa chị không được à?
Charlotte chưng hửng, thật sự có chút mất hứng nhưng vẫn dịu dàng trả lời lại:
-Có gì đâu, em đâu có để tên em, lại là shipper gửi. Em muốn cho chị bất ngờ thôi. Lại đánh dấu chủ quyền, cho người ta biết chị là hoa đã có chủ nữa. Không ai biết em là con gái cả.
Engfa tức giận vô cớ:
-Nhưng chị không thích.
Nụ cười trên mọi Charlotte tắt hẳn:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"