Cuối cùng, khi cả hai cố gắng cùng nhau tắm rửa xong, mặt trời cũng bắt đầu lên cao hơn. Từng tia nắng nghịch ngợm rọi chiếu gương mặt sáng bừng của Charlotte, Engfa đang giúp cô đội mũ bảo hiểm và cài quai nón. Xong xuôi chị leo lên xe, gạt đồ gác chân xuống giúp cô, rồi đợi Charlotte leo lên xe yên vị mới chầm chầm mà chạy đi.
Trung tâm gieo giống cây trồng nằm ở gần chân núi, vị trí khá khó tìm. Cả hai vừa tra google map vừa hỏi người dân gần đó, cuối cùng cũng đến được. Khi đến nơi cũng đã quá trưa rồi. Nắng đã lên cao, gắt muốn cháy đầu.
Engfa nhiệt tình giúp Charlotte chụp ảnh, còn không quên giúp cô tạo dáng như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Không một ai biết rằng, lần đầu Engfa gặp Charlotte, chị cũng chụp ảnh cho cô thế này, hơn một ngàn tấm ảnh, và một trăm phần trăm tấm nào cũng mờ hết. Sau lần đó Charlotte giận chị tận một tiếng luôn.
Từ đợt đó về sau, khi Engfa về lại Nha Trang, dù bận rộn với công việc, chị cũng đã đi đăng kí một khóa học chụp ảnh bằng điện thoại đơn giản. Đến nay, "tay nghề" Engfa đã có thể gọi là tạm chấp nhận được.
Engfa thật sự vì Charlotte mà dụng tâm rất nhiều.
Cả hai ngồi thơ thẩn ở bóng cây mà ngắm mấy cái hoa cúc nhỏ trắng tinh khôi, gió lùa khẽ quá mái tóc dài của Charlotte, bất giác cô quay mặt qua hướng Engfa , nhìn chị chằm chằm rồi hỏi khẽ:
-Nè vợ, em có điều này khó nghĩ.
Engfa nhìn cô nghi hoặc:
-Em lại muốn bày trò gì nữa.
Charlotte cười gian nói:
-Sao bề ngoài chị mạnh mẽ như vậy, mà lúc ở chung với em chị bánh bèo thế, lại hay nhỏng nhẽo nữa.
Engfa đỏ mặt, gương mặt đỏ bừng lên nổi bật hơn cả mấy luống hoa cúc trắng:
-Thì với người khác phải mạnh mẽ, với em thì sao cũng được, chị chỉ bánh bèo với duy nhất mỗi em thôi. Không làm nũng với em thì với ai hả?
Charlotte buồn cười:
-Trời đất ơi, sao chị buê đuê quá vậy hả?
Engfa dỗi:
-Ờ, tui buê đuê vậy đó, đừng yêu tôi nữa, kiếm ai đó mạnh mẽ mà yêu.
Charlotte nhéo cái má đáng yêu của Engfa, ôm cánh tay chị mà dỗ dành:
-Thôi, em xin lỗi mà, vợ ngoan em thương, cục cưng bánh bèo đừng dỗi.
Engfa cũng bật cười, trong mắt chị tràn ngập hình ảnh đang cười vui vẻ của Charlotte. Đây chắc có lẽ là hình ảnh mà chị muốn khắc sâu và tâm trí mình nhất. Chị yêu nụ cười của em ấy rất nhiều. Đặc biệt hơn, nếu vì chị mà nụ cười ấy nở trên môi Charlotte.
Engfa chỉ mong cả đời này, Charlotte khi nghĩ đến chị chỉ được cười mà không được phép rơi lệ.
Kết thúc buổi đi chơi, cả hai cùng vào một quán cà phê của trung tâm thành phố mà ngồi nghỉ, chiều đến cả hai đi ăn bún bò trước khi về lại phòng trọ, trước khi về đến phòng, Engfa bất giác thở dài:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"