Charlotte lo lắng không biết làm cách nào mẹ cô mới cho cô lên Sài Gòn, từ nhỏ cô đã luôn sống trong sự bao bọc của gia đình, chưa bao giờ đi đâu xa mà không có họ.
-Mẹ cho con đi chơi với lớp nha, gần tốt nghiệp rồi nên lớp tổ chức đi Sài Gòn ba ngày hai đêm ấy.
Charlotte hồi hộp hỏi mẹ khi thấy mẹ chăm chú xem tivi.
-Đi bao nhiêu đứa?
-Dạ, gần hết lớp ạ.
Charlotte rụt rè nói, lòng lo lắng chờ đợi.
-Ba ngày hai đêm lận à? Sao nhiều vậy, đi bằng xe gì?
-Dạ, tụi con đi xe khách.
Mẹ im lặng không nói gì, trầm ngâm trong có vẻ đang suy nghĩ lắm.
-Ừ! Cứ đi chơi với lớp đi, dù gì cũng gần tốt nghiệp rồi.
Được một lúc mẹ cười nhẹ rồi đồng ý, Charlotte thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.
-Dạ con cám ơn mẹ nhiều.
Cô cảm thấy sung sướng quá, muốn hét lên một tiếng vui mừng cho thật đã, không ngờ mẹ cô lại dễ dàng đồng ý như vậy.
Sau đó dưới sự chấp thuận của mẹ, Charlotte chuẩn bị đồ đạc, háo hức chuẩn bị mọi thứ mà đi gặp Engfa.
Không biết chị ở ngoài đời sẽ trông như thế nào nhỉ? Không biết lần đầu gặp nhau người ta sẽ nói những gì?
Cô đã sớm chuẩn bị một món quà nhỏ cho chị rồi, không biết chị có thích không nữa, tự mình suy nghĩ rồi tự mình lo lắng, Charlotte sắp điên rồi chăng.
Đến ngày hẹn gặp, Engfa đến Sài Gòn trước nửa ngày, cô thuê một chiếc xe máy và đến bến xe Miền Tây để đón Charlotte.
Lần thứ hai trở lại Sài Sòn cô đã khác trước rất nhiều, năm nay cô đã 26 tuổi rồi, lần này cô đã có công việc ổn định, có được tài chính rõ ràng và chính thức đi gặp người yêu sau 4 năm yêu xa.
Cô đã làm em ấy buồn lòng rất nhiều, thật ra Engfa yêu Charlotte nhiều lắm, Charlotte là người duy nhất quan tâm cô ngoài mẹ mình, Engfa không muốn thấy em ấy buồn, càng không muốn thấy em ấy khóc vì cô. Những lúc em ấy thổn thức trách móc, Engfa cảm thấy đau đến không thở nổi, khi em ấy đòi chia tay, tứ chi của cô đã run đến mức không thể đứng nổi, không thể cầm điện thoại mà trả lời ngay lập tức.
Sau đó vì muốn cho cả hai bình tĩnh, cô đã im lặng. Sáng hôm sau cô lập tức nhắn tin với Charlotte nhưng em ấy đã chặn cô, cô thật sự rất hoảng loạn, hai người yêu nhau 4 năm, trong thời gian đó chỉ nói chuyện qua màn hình điện thoại, nghe giọng nói của nhau chứ chưa được nắm tay, chưa được thấy mặt nhau.
Tình cảm của chúng ta sao mà mong manh đến thế, mong manh đến độ chỉ cần chặn mọi liên lạc coi như mất nhau mãi mãi. Hóa ra trước giờ cô và em như hai đường thẳng song song, thấy nhau nhưng không chạm vào được nhau, lại càng không có điểm chung, chỉ cần rời mắt đi là có thể mất nhau cả đời, cô không muốn như thế.
Cô vốn là người cứng nhắc, khô khan, rất ít nói lời yêu với em ấy nhưng cô thật sự có thể vì em ấy mà làm tất cả. Dù cho cả thế giới này có chống đối lại đoạn tình cảm của hai đứa thì cô nguyện làm khiên chắn để bảo vệ cho em, đau thương cứ để cô gánh cho.
Charlotte đã chịu nhiều thiệt thòi khi quen cô rồi, đã đến lúc cô bù đắp lại cho em ấy, cô sẽ cố gắng dành những gì tốt đẹp cho em ấy.
Giờ đây công việc ổn định rồi, tuổi cô cũng không còn nhỏ, Charlotte cũng chờ cô 4 năm rồi, đã đến lúc hai đứa gặp nhau và ở cạnh nhau như những cặp đôi khác.
Engfa đã đặt trước khách sạn và thuê xe máy, cô còn cẩn thận vào Sài Gòn trước nửa ngày, ba má của Charlotte hơi khó nên em ấy sẽ lên sau, hơn nữa em ấy còn nhỏ như vậy, Engfa không muốn em ấy phải đứng chờ lạc lỏng ở bến xe như thế.
-Alo! Chị hả, em đến rồi đó, xe vừa ngừng nè, chị đang đứng ở đâu? Em đến ngay.
Engfa mỉm cười trả lời ngay.
-Chị đây, em đi bộ ra cổng chính phía Tây, chị đang ngồi ở quán nước đối diện đó, chị mặc áo khoát màu đỏ nha.
Charlotte lần đầu được đi xa thế này mà lại còn đi một mình nữa, xung quanh, đông đúc, ồn ào làm cô choáng ngợp, cô kéo vali đi vòng vòng tìm cổng chính phía Tây Engfa nói.
-Charlotte, chị đây nè.
Charlotte nhìn xung quanh thấy một cô gái cao gầy, áo khoát đỏ đang vẫy tay lia lịa với cô, miệng thì cười toe toét trong rất buồn cười.
Charlotte nhanh chân đi lại đó, tim đập rộn ràng, cô gái trước mặt còn đẹp hơn trong ảnh.
-Chị chờ em lâu không?
Charlotte ngại ngùng hỏi, vẫn đứng đó mà lúng túng nên chưa ngồi xuống.
-Em ngồi đi, chị mới đến thôi.
Nắm tay Charlotte kéo xuống ngồi cái ghế bên cạnh, Engfa ngượng ngùng cầm tay cô mãi chưa buông ra, lí nhí nói.
-Em ở ngoài còn đáng yêu hơn trong ảnh nữa.
Mặt chị đã đỏ lại càng đỏ hơn, Charlotte bỗng dưng tinh nghịch muốn chọc ghẹo chị.
-Nói gì đó, người ta nghe không rõ nè, nói lại đi.
Engfa mặt đỏ tới mang tai, lặp lại câu nói nhỏ đến mức dường như không ai nghe thấy được.
-Chị nói là vợ của chị ở ngoài còn xinh hơn trong ảnh nhiều.
Charlotte bật cười cầm chặt tay Engfa, vừa nói vừa ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp kia.
-Mình đi ăn trưa đi, rồi về khách sạn cho em để quần áo nữa.
Charlotte đã thôi nhìn Engfa chằm chằm lên tiếng đề nghị.
-Ừ! Đi thôi, chắc em cũng đói rồi hả?
-Em muốn ăn gì?
Engfa kéo Charlotte đang ngồi sau xe để ôm chặt mình rồi hỏi.
-Dạ, ăn cơm sườn đi, ăn gần khách sạn mình cho tiện cũng được chị.
Charlotte ngồi sát lại gần hơn, vòng tay ôm chặt người yêu, cả người tựa vào lưng, tham lam hít hà mùi thơm phát ra từ người Engfa.
-Nè em làm gì đó?
Engfa nhồn nhột, nhúc nhích người.
-Không có gì, người ta đang nghiên cứu mùi cơ thể của người yêu thôi, quen nhau tận 4 năm mà chưa từng gặp mặt, không được ôm, nắm tay hay gì hết, phải tranh thủ chứ.
Charlotte cười hì hì ngồi dính sát vào Engfa hơn.
Engfa tập trung chạy xe, thỉnh thoảng cũng buông tay ra mà cầm tay Charlotte, có lẽ từ trước đến nay giờ phút này chính là lúc Engfa hạnh phúc nhất.
Bốn năm qua mọi cố gắng của cô đều được đền đáp, liệu có mấy ai được như hai người, yêu xa tận bốn năm trời, chưa từng gặp nhau vậy mà vẫn cố gắng được tới bây giờ. Cô thật sự cảm thấy rất hạnh phúc, Engfa sẵn sàng đánh đổi tất cả để được mãi mãi bên cạnh Charlotte như bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"