Cả đêm không ngủ yên giấc, Charlotte đến công ty từ rất sớm, vẫn xem như không có gì, cô cười gượng chào Minh Châu và Tuyết Hương.
Cả hai đã gặp riêng hỏi cô tại sao một tuần qua không đi làm, cũng không liên lạc được nhưng Charlotte không trả lời, cô chỉ cười cho mau chóng qua chuyện mà thôi.
-Em lên văn phòng gặp chị Cẩm Tiên kìa.
Nguyễn Ngọc Ánh không còn dấu diếm việc chị ta ghét cô nữa mà công khai nghiến răng ra vẻ chán ghét nói.
Charlotte dù sao cũng đã có quyết định của mình, cô nhếch mép thách thức.
-Liếc nhiều coi chừng lé mắt đó, đã không được đẹp còn lé thì khó coi lắm.
Mọi người trong phòng nhìn cô khó hiểu vì sự mỉa mai, đanh đá lần đầu tiên này, còn Ngọc Ánh thì trợn tròn mắt như không tin vào tai mình.
Charlotte lấy theo túi xách, thông thả đi vào phòng Cẩm Tiên.
-Vào đi.
Charlotte dửng dưng đẩy cửa đi vào.
-Chào chị.
Cô kéo ghế đối diện Bùi Cẩm Tiên mà ngồi xuống, nhìn thẳng vào mắt Cẩm Tiên.
-Em nghỉ một tuần không xin phép xem công ty là cái chợ sao?
Charlotte cất lời.
-Không có, vì em có tí chuyện nên không liên lạc được để xin phép ạ.
Cẩm Tiên cao giọng:
-Tưởng lấy lí do đó thì tôi sẽ bỏ qua sao.
Charlotte bật cười.
-Hôm nay tôi vào đây là muốn nói chuyện riêng với chị chứ không bàn về công việc, chị thích nói chuyện riêng ở công ty lắm mà.
Charlotte lại nói tiếp, mặc kệ Cẩm Tiên đang nhìn chằm chằm cô.
-Tôi chẳng giật Minh Châu từ tay chị, vốn dĩ hai người đã chia tay rồi, mà tôi không yêu cậu ấy, bây giờ không, sau này cũng không. Cậu ấy giấu tôi việc đã có người yêu và hiện tại người đó đang làm chung là cậu ấy sai chứ chẳng liên quan tôi, chị lấy việc tư trả thù riêng là do chị sai chứ chẳng phải tôi, hai người đừng kéo tôi vào chuyện tình tam giác của hai người nữa, tôi rất khó chịu. Hôm nay tôi gặp chị là muốn xin thôi việc.
Charlotte đẩy lá đơn lên phía trước rồi mặc kệ chị ta có nhìn nó hay không, cô đẩy ghế đứng dậy.
-Chị có không đồng ý thì hôm nay tôi cũng nghỉ.
Charlotte dứt khoát đẩy cửa đi thẳng ra khỏi phòng, nhìn thấy Đặng Minh Châu và Đinh Tuyết Hương đứng đó nhìn cô chằm chằm.
-Tại sao chị ấy là người yêu của Minh Châu lại không nói cho em biết? Vô tình làm em trở thành người thứ ba, mặc dù em chẳng làm gì, nực cười.
-Còn cậu nữa, làm như thế thấy vui không? tớ bị đì trong công việc vì cậu mà vẫn khù khờ chẳng biết vì sao lại như thế, cậu có hài lòng không?
Nói rồi, Charlotte không để họ cất lời, cô nói tiếp, giọng đanh lại.
-Tạm biệt hai người, không mong gặp lại.
Charlotte nhanh chóng xuống hầm lấy xe, đi mất hút trước khi ai đó kịp kéo cô lại. Cô thật sự chán ghét tất cả.
Cô về khách sạn lấy hành lý rồi nhanh chóng trả phòng, Charlotte đặt vé xe đi Nha Trang và tranh thủ gửi luôn cả đồ lẫn xe máy.
Trong thời gian đợi xe, cô đi mua một cái sim giá rẻ để dùng tạm, nhắn cho Engfa một tin.
-Mai em tới Nha Trang, em bị gia đình phát hiện quen chị, em phải bỏ nhà trốn đi nếu không ba mẹ sẽ bắt em lấy chồng. Em muốn được sống cùng chị, không muốn yêu xa nữa, tụi mình hãy cùng nhau vượt qua khó khăn này. Mong rằng sau thử thách lần này chúng mình sẽ yêu nhau nhiều hơn.
Charlotte tắt chuông điện thoại, cũng đã gần đến giờ xe chạy, cô leo lên xe khách rồi vài phút sau, chiếc xe dần dần lăn bánh, đưa Charlotte rời khỏi mảnh đất Sài Gòn đầy kỉ niệm và đớn đau này.
Lần đi này không chỉ cho Engfa một cơ hội, mà cũng là cho chính cô một cơ hội để bắt đầu lại từ đầu.
Tạm biệt ba má.
Tạm biệt em gái, em trai.
Tạm biệt chị trưởng phòng Đinh Tuyết Hương.
Tạm biệt mối tình đầu Đặng Minh Châu.
Tạm biệt Sài Gòn.
Charlotte sẽ chọn người cô yêu-Engfa. Dù kết quả có ra sao, cô cũng sẽ một mình gánh chịu, không oán than ai nửa lời.
Hãy cho cô được phép ngu ngốc và nhu nhược một lần, cho phép cô được lựa chọn và theo đuổi tình cảm năm năm của mình.
Mong mọi người hãy hiểu cho cô.
Có những ngày chẳng muốn làm gì ngoại trừ làm người yêu chị, ở bên cạnh chị mọi mệt mỏi đều tan biến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"