Charlotte ngồi sau xe Engfa, cúi đầu tựa vào lưng chị, cô hỏi:
-Chị không vui hả?
Engfa bật cười như không:
-Không có, chỉ là chị thấy phiền quá thôi. Chỉ muốn ra oai với chị chứ tốt lành gì. Chị dư sức hơn bọn họ, thì cần gì không vui.
Charlotte mỉa mai:
-Chị thân với mấy người đó lắm mà.
Engfa hừ mũi:
-Lúc xưa thôi, càng lớn mỗi người càng có cuộc sống riêng, gặp nhau cũng chỉ nhắc lương bổng, công việc, nhà cửa các thứ, chẳng như lúc xưa nữa.
Engfa thở dài rồi tiếp lời:
-Như con A đó, thời đại học nó được lắm, dạo gần đây bắt đầu lợi dụng chị. Đi ăn uống nhóm mỗi khi tới lúc tính tiền là nó lại lấy cớ đi nghe điện thoại, đi vệ sinh, ôi thôi đủ thứ lí do.
-Nhớ hơn một năm trước, lúc đi nhậu, chị say nằm trên bàn. Chúng nó còn lục ví chị lấy tiền trả chầu nhậu đó. Chị biết hết do chỉ giả vờ say thôi, nhưng cũng chẳng nói làm gì.
Charlotte nghe Engfa kể bất giác cảm thấy khó chịu, sao chị lại dễ dãi để người ta lợi dụng như vậy chứ?
Charlotte tức giận, giọng nói có hơi dỗi:
-Sao với người dưng chị dễ dãi quá vậy, bị người ta lợi dụng cũng mặc kệ, còn với em lại khác.
Engfa chạy chậm lại, hơi hơi nhíu mày, mũi chun lại:
-Khác gì chứ? Em là vợ chị, sao so sánh với bọn nó được?
Charlotte uất ức:
-Em thấy em với bạn của chị cũng không khác gì mấy, chị đối xử với tất cả mọi người điều giống với em. Như nhau cả thôi.
Không khí im lặng khó chịu bao trùm cả hai người. Charlotte bất giác cảm thấy tủi thân đến run rẩy nội tâm.
Chị ga lang với bạn bè, với tất cả mọi người. Vô tình, đối với Charlotte cũng chỉ có như thế, đôi lúc còn có phần không bằng những người kia nữa. Như vậy, cô có tủi thân thì cũng không phải là kiếm chuyện vô cớ chứ đúng không?
Chủ nhật tuần này Engfa lại không về quê, chị có ý định ở lại Nha Trang. Hôm nay Charlotte cũng nghĩ bán quán cơm một ngày vì là ngày lễ nên sinh viên sớm đã nghĩ học về quê hết cả rồi. Sáng sớm hôm đó, Charlotte sớm bị chị gọi dậy:
-Dậy đi em, qua nhà anh hai với chị.
Charlotte khó chịu, nhút nhích người:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"