Phải sống thay phần chị- Ba má đã đồng ý em là vợ chị

166 10 0
                                    

Charlotte sau khi đã sắp xếp gọn gàng ổn thỏa, cô gọi điện cho anh hai của Engfa ngay vào sáng hôm sau:

-Anh ơi, là em Charlotte đây, anh ghé phòng trọ tụi em lấy đồ của chị Engfa nhé, em đã sắp xếp gọn rồi.

Anh ấy im lặng hồi lâu, giọng trầm ấm cất lên:

-Ừ, ba mươi phút nữa anh ghé.

Charlotte ngồi chờ, mắt đảo xung quanh, lần nữa cảm nhận cơn gió mát mang hương vị của chị thoáng qua:

-Chị lại về thăm em đó à? Em xin lỗi, em phải về lại tỉnh X đây, tạm biệt vợ.

Charlotte nhẹ cong cong khóe miệng, cố gắng nặn ra một nụ cười, nói với anh hai của Engfa:

-Anh cho em giữ lại vài thứ của Engfa được không?

Anh hai Engfa nhìn cô chằm chằm, dường như có một giây phân vân:

-Ừ, em cứ giữ đi.

Charlotte cũng chần chừ một chút, đưa ra đề nghị:

-Anh cho em về Cam Ranh thăm mộ và thắp cho chị ấy nén nhang được không?

Anh hai khó xử:

-Ba má anh giờ đau khổ lắm, họ không muốn thấy em. Nên anh không hứa với em. Em quên Engfa đi, về lại Sài Gòn mà sống tốt, hai đứa hãy xem như đã hết duyên.

Charlotte cúi đầu, không nói gì nữa, cô cũng chẳng còn mặt mũi nào mà gặp ba mẹ của chị. Anh hai ôm mấy thùng đồ to của Engfa ra xe, sau khi buộc chặt, anh nhanh chóng chạy đi mất mà chẳng một giây nào chần chừ.

Charlotte trả trọ, theo ba má lên ô tô của gia đình chuẩn bị trở về tỉnh X. Ngày đó ba má của cô đã chạy đi ngay trong đêm để ra Nha Trang đón cô, Charlotte cũng mệt mỏi không hỏi vì sao họ lại biết địa chỉ mà cô trọ.

Tất cả đã không còn ý nghĩa gì nữa rồi.

Charlotte đứng nhìn căn phòng trọ một lần nữa trước khi leo lên xe.

-Con muốn ghé quán cơm lúc trước.

Ba Engfa chiều con, quay ngược đầu xe lại. Charlotte đang đứng trước quán cơm đã sang. Nơi ba năm mà cả hai người cùng nhau gắn bó.

Giờ đây nhìn người người tấp nập, nhân viên cũng khác lạ. Cô cứ đứng nhìn mãi như chôn chân.

Đôi mắt u buồn, gương mặt thanh tú có phần hốc hác. Charlotte bặm chặt môi, lưu luyến nhìn nó lần cuối trước khi dứt khoát leo lên xe cùng ba má trở về tỉnh X.

Suốt cả đoạn đường đi, Charlotte tuyệt nhiên không hé môi nữa lời. Cô muốn được yên tĩnh mà nghĩ suy về tất cả.

"Tạm biệt Engfa, em tạm thời phải rời xa chị, nhưng em hứa sẽ trở lại vào một ngày không xa.

Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ