Lời nói dối

140 16 1
                                    

Những ngày tiếp theo đó, mọi chuyện vẫn trôi qua bình yên như vẻ bề ngoài của mọi chuyện, nhưng thật ra trong lòng Charlotte thì đang dậy sóng.

Engfa vẫn đi làm về rất trễ đều đặn mỗi ngày, có hôm còn tận mười một giờ khuya. Dĩ nhiên chị vẫn bảo là do tăng ca, Charlotte không rõ công việc của chị như thế nào, nhưng vẫn cứ bắt bản thân mình tin chị một cách ngu ngơ, bất chấp mọi thứ.

Cuộc sống của cô thật sự bị đảo lộn. Cả ngày không gặp chị, do tính chất công việc của Engfa , còn đêm đến thì chị cũng mệt lả do phải đi làm cả ngày. Cuộc nói chuyện của cả hai cũng ít dần, cũng không còn bữa ăn tối chung nào nữa, Charlotte toàn ăn đồ ăn ngoài mà Engfa mua cho cô hoặc cô tự chạy xe đi mua.

Charlotte cũng có đôi lúc nghi ngờ, nhưng cô gạt phắt đi ngay vì nghĩ mình đã quyết định chọn cách tin tưởng chị để cùng sống bên nhau. Cô vẫn ngây thơ cho rằng Engfa rất bận nên không dám hỏi chị điều gì. Chỉ âm thầm chịu đựng cảm giác bức bối khó chịu này.

Công ty Engfa đi làm từ thứ hai đến thứ bảy, nghỉ một ngày chủ nhật. Charlotte cứ tưởng ngày chủ nhật của tuần đó chị sẽ dành trọn cho cô nên lại vui vẻ, háu hức mà chờ đợi. Dường như nỗi buồn mấy ngày qua tan biến đi, cho đến buổi chiều tối thứ bảy đầu tiên của cô cùng Engfa ở Nha Trang...

Chị đi làm về sớm hơn mọi bữa, Charlotte vui mừng đến mức muốn nhảy cẩn lên khi nghĩ đến khoảng thời gian một ngày một đêm chị sẽ dành trọn cho cô.

Sau khi Engfa tắm rửa thay đồ xong, có vẻ chị chuẩn bị đi đâu đó. Charlotte sau phút giây vui sướng thì bất giác cảm thấy có điều gì đó không ổn, cô nhìn chị chằm chằm, dè dặt hỏi:

-Chị đi đâu vậy?

Engfa mặc nốt cái áo thun xanh, quay ra sau nói:

-Chị về quê, tuần nào cũng phải về. Tối nay em ở nhà ngủ một mình nha. Chiều tối mai chị về với em.

Charlotte bị nghẹn ngay ở cổ họng, dường như không thốt nỗi nên lời. Những kí ức cũ chợt ùa về. Những ngày đầu cô xa gia đình lên Sài Gòn sống, chị cũng mặc định là cô tự lo được mà không thèm ngó ngàng hay hỏi thăm cô có ổn không. Khoảng thời gian đó là khoảng thời gian Charlotte thấy cô độc nhất mặc dù bản thân cũng có người yêu như bao người khác.

Những tưởng khi ra đây sống cùng chị, sẽ không bao giờ có lại cảm giác đó nữa, nhưng Engfa lại thêm một lần làm Charlotte thật sự thất vọng.

Charlotte nói không nên lời, cảm giác cổ họng nghẹn cứng, mắt rưng rưng. Cô cúi đầu, quay mặt ra sau, Engfa dường như vô tâm đến nỗi không nghe được nỗi uất nghẹn trong lòng cô. Chị lấy chìa khóa xe, rồi mở cửa phòng, nhanh chóng đi mất hút.

Charlotte đứng im tại chỗ một hồi lâu, lắng nghe tiếng xe máy chị nổ giòn tan, một giây sau chạy mất, đầu óc cô trống rỗng, nước mắt chảy dài xuống má.

Cứ đứng như trời trồng như thế cho đến khi trời tối hẳn, nhiệt độ xuống thấp, Charlotte cảm giác lạnh thấu ruột gan. Tiếng tin nhắn điện thoại vang lên liên hồi phía bên kia, Charlotte như bừng tỉnh sau cơn mê.

Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ