Thế là ngay sau đó, bất chấp mọi thứ, Charlotte sắp xếp công việc và gửi gắm quán lại cho Minh Châu, Tuyết Hương. Quyết tâm dành hẳn một tuần lễ để ra Đà Nẵng du lịch và sẵn tiện khảo sát tình hình thị trường.
Cô pho to một tấm ảnh rõ mặt của Engfa, mua một con gấu bông, dán ảnh chị vào, hạnh phúc cùng chị đi đến nơi mà cả hai từng ước hẹn.
Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất,
Thành Phố Hồ Chí Minh,
Nhiệt độ hiện tại: 33 độ C.
Ga Quốc Nội,
Tám giờ ba mươi phút sáng.
"Charlotte, em xem nè, cầu sông Hàn quay nè, lạ chưa? Sau này hai đứa mình cùng đi ngắm cầu quay nhé, chắc lãng mạn lắm."
"Charlotte, em xem nè, cầu Rồng phun lửa với phun nước. Nhìn mắt cười ghê, còn treo ổ khóa cầu tình yêu nữa. Toàn là cầu và cầu thôi. Con gà sợ nước như em chắc sợ lắm, he he he."
"Charlotte nhìn Bà Nà đẹp chưa nè, cầu vàng siêu ảo, vợ mặt cái váy công chúa, chị chụp cho vợ trên đây là siêu ảo luôn."
"Em vợ ơi, Hội An đẹp chưa nè. Chị muốn cùng em ngồi trên thuyền, thả trôi theo dòng sông Thu Bồn, rồi hai đứa mình thả hoa đăng, cùng nhau nguyện ước."
"Chị sẽ dẫn em đi ăn Mì Quảng chính gốc, dẫn em đến nhà người cậu đã nuôi chị lúc nhỏ ở Quảng Nam, chị sẽ nói tiếng Quảng cho em nghe: Ui chu choa, em vợ của chị đẹp quớ, răng mà yêu em dữ rứa hè."
"Vợ ơi... người ta lại đi Đà Nẵng nữa này, chị cũng muốn đi mà."
Engfa vừa nói vừa giả vờ làm nũng, Charlotte luồn tay vào tóc chị:
"Dạ vợ, nhắm mắt lại em dẫn đi nè."
"Chụt. Tặng cái hôn trước, đi sau vậy, giờ còn nghèo chưa có tiền đâu"
Charlotte mở mắt, thoát khỏi những hồi ức cũ, máy bay vừa mới cất cánh. Buổi sáng bầu trời trong xanh, nhiều mây thật đẹp. Ước gì có chị cùng cô ngồi đây, tựa đầu vào vai nhau mà ngắm nhìn bầu trời.
"Phía xa có đám mây xanh.
Ở giữa mây trắng, xanh xanh bầu trời."
Charlotte đưa mắt nhìn đăm đăm ngoài khung cửa sổ, nhìn hàng trăm đám mây to nhỏ bay lướt qua, có đám mây nào đang cho chị quá giang không? Chị có luôn bên cạnh và theo dõi những thứ em đang làm vì chị không, Engfa?
Charlotte đưa búp bê Engfa lên phía cửa sổ, chụp một tấm ảnh thật đẹp, thêm một tấm ảnh tự sướng với con búp bê. Cô mỉm cười hạnh phúc, nhìn gương mặt buồn cười của chị trên con búp bê nghĩ thầm: "Chị vui không, Engfa? Sắp tới Đà Nẵng rồi nè."
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng,
Thành Phố Đà Nẵng,
Nhiệt độ hiện tại: 19 độ C
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"