Alo, em đang ở đâu vậy?
Đinh Tuyết Hương lấy điện thoại gọi cho Minh Châu.
-Dạ, em đang ở nhà.
Đinh Tuyết Hương kể sơ qua mọi chuyện về Charlotte rồi chốt hạ.
-Em bắt taxi qua chung cư Charlotte đón chị đi, rồi chị em mình cùng đi.
Đinh Tuyết Hương không về chung cư của mình mà cùng Minh Châu đi thẳng đến một ngôi nhà ở quận Tân Phú. Khi cả hai đến nơi, khuôn mặt họ khuất sau bóng tối, đứng bất động nhìn chằm chằm vào căn nhà hai tầng lạnh lẽo.
-Chị biết là em sợ nhưng em phải đối mặt thôi Minh Châu, vì kéo dài mãi người khổ sẽ là Charlotte.
Đặng Minh Châu run rẩy không trả lời, trong lòng cậu đã có quyết định của riêng mình, cả hai dứt khoát cùng nhau tiến đến gần cánh cổng to đen hùng vĩ.
Đây vốn là nhà của Bùi Cẩm Tiên, chị ta thuê để ở trong những ngày sống ở Việt Nam.
King kong.
Đặng Minh Châu hồi hộp chờ đợi, từ sau khi gặp lại Cẩm Tiên thì đây là lần đầu tiên cậu chủ động đến tìm chị ấy.
Bùi Cẩm Tiên bước ra mở cửa, chị ấy vẫn y như thuở hai người quen nhau, một cô gái ba mươi lăm tuổi nhỏ nhắn, nụ cười nữa miệng thường trực và thái độ tự tin đến đáng ghét.
-Chào chị, tụi em vào nhà được không?
Đinh Tuyết Hương lên tiếng phá vỡ bầu không khí kì lạ ngại ngùng này.
-Ừ! Vào đi.
Chị ta ngồi trên sofa, đối diện hai người kia cao giọng.
-Có chuyện gì không? Điều quan trọng khiến hai người đến gặp chị trong một ngày mưa gió thế này?
Đặng Minh Châu dường như nín thở, im lặng không nói gì, Đinh Tuyết Hương ngại ngùng mà nói thẳng vào vấn đề.
-Chị và Minh Châu có chuyện gì thì cứ nói thẳng với nhau đi, đừng kéo Charlotte vào chuyện này nữa.
Cẩm Tiên lắng nghe, hếch mặt lên thách thức.
-Sao, đau lòng sao? Cô ta có gì mà hai người mê mẩn đến vậy nhỉ?
Không ai trả lời, không khí căng thẳng bao trùm khắp nơi.
-Chị li dị chưa?
Minh Châu sau hồi lâu im lặng, giọng khàn đặt hỏi.
Cẩm Tiên liếc nhìn Minh Châu, lần đầu tiên chị ta có vẻ hơi khó xử.
-Vẫn chưa.
Minh Châu không biết nên cười hay nên khóc.
-Vậy chị còn tìm đến em, làm phiền em làm gì? Chị quay về với chồng chị đi, em và chị đã chia tay, đừng làm phiền hay xen vào cuộc sống của em nữa.
Bùi Cẩm Tiên nghiêm mặc.
-Chị cho em mọi thứ vẫn không đủ sao? Tại sao vẫn muốn rời xa chị, là vì Charlotte sao?
Minh Châu hét lên.
- Em không cần tiền của chị, cũng chẳng phải vì Charlotte, em không muốn chia sẻ tình yêu, không muốn bị chị ràng buộc, xem như con rối của chị. Tôi cũng không muốn chia sẻ người yêu của mình với một đứa con trai, chị không thấy anh ta kinh tởm sao?
Cẩm Tiên không kiềm chế được, đứng dậy và tát Minh Châu một cái đau điếng.
-Chị đã nói rồi, dù có gì cũng không được xúc phạm đến anh ấy.
Minh Châu uất ức, căm phẫn.
-Chị bị điên rồi sao, chị tham lam đến mức muốn cả hai người sao? Chị mau ra khỏi cuộc sống của tôi, tình yêu của chị làm tôi phát kinh tởm.
Cẩm Tiên dường như cũng hối hận vì việc làm của mình nhẹ giọng.
-Chị xin lỗi, nhưng anh ấy với chị là tri kỷ là kỷ niệm, chị yêu em, quay về bên chị đi, em cần gì chị cũng cho em, quay về Mĩ với chị đi, đừng bỏ chị.
Minh Châu mắt hằn lên tia đỏ, tức giận tột cùng.
-Tôi nói là đủ rồi, tôi và chị đã kết thúc, tránh xa cuộc sống của tôi và Charlotte ra, chị không có quyền, tôi không còn yêu chị nữa và kể cả sau này cũng mãi mãi không bao giờ.
Minh Châu chạy ra hướng cửa rồi chạy mất hút trong màn mưa, Bùi Cẩm Tiên tái mặt ngồi phịch xuống ghế, đôi mắt vô hồn, cô thật sự không muốn buông bỏ ai cả.
Sau một hồi lâu, Tuyết Hương lên tiếng phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch này.
- Charlotte không có lỗi gì, chuyện của hai người đừng kéo em ấy vào nữa. Còn chị, tình yêu vốn chỉ dành cho hai người thôi, có nhiều chuyện chị cưỡng cầu cũng không thành đâu.
Bùi Cẩm Tiên ngước lên nhìn Tuyết Hương, không nói gì.
Đinh Tuyết Hương đứng dậy, không chào một tiếng, bước nhanh về hướng cửa.
-Cô ta có gì tốt?
-Em ấy chỉ là một người bình thường mà thôi, em ấy cũng đã có người yêu. Tôi và Minh Châu yêu em ấy không vì gì cả, yêu là yêu vậy thôi, tình cảm mà khó nói lắm, nhưng có một thứ chắc chắn tình yêu vốn chỉ dành cho hai người.
Bùi Cẩm Tiên cúi gằm mặt, trong đêm tối, tiếng chị ấy vang lên nghe đau thương.
-Chồng cũ và tôi yêu nhau 9 năm trước khi đi tới hôn nhân, anh ấy không hề làm gì sai, đối tốt với tôi và cả gia đình tôi. Rồi tôi rung động với Minh Châu, là tôi nợ anh ấy, về tình về nghĩa tôi không thể buông bỏ được.
-Chị thật tham lam.
Bùi Cẩm Tiên không khóc, cô chỉ thấy tức giận, mọi việc cô làm chắc chắn không bao giờ sai, ai có thể chiều chuộng Minh Châu hơn cô, em ấy muốn gì cô cũng có thể cho em ấy, tại sao vẫn không chọn bên cạnh cô chứ? Vì Charlotte sao? Thế thì cô ta không thể làm ở công ty này được nữa rồi.
Ở nơi xa, Engfa đang nhớ Charlotte đến đau nhói, nhưng vì sao chị lại trốn tránh cô? Vì sao nên nông nỗi này?
Không một ai biết ngoại trừ Engfa Waraha.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này là hận, kiếp sau lại yêu(Englot)
Romance"Engfa Waraha, là do chị có lỗi với tôi, chị biến tôi thành người như thế này, cả đời này chị phải nợ tôi, tôi đau một chị phải đau gấp mười, chị gây ra những gì cho tôi tôi bắt chị trả lại cho bằng hết"