Nên xử lý thư ký Ảnh ra sao?
Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - mười sáu
Đưa bé cưng của mình trở về nhà, Trần Bình Bình không an tâm liền bám theo đuôi người ta đi vào nhà, còn nói: "thấy em ổn rồi anh mới về có được không?".
Chuyện dì dâu đến gõ cửa cũng đâu phải chuyện gì ghê gớm mà nhìn Trần Bình Bình sốt sắn như vậy Lý Tư Thuần cũng không đành lòng đuổi anh ta đi: "anh ngồi ở phòng khác chờ em một chút".
Nói rồi cô gái nhỏ ôm đồ chạy vào phòng tắm xử lý phần bẩn trên người, mở ra, áo của Trần Bình Bình đã sớm ám lên một mùi hương đặc trưng của máu, tiệp nhiên đều này cần phải xử lý Lý Tư Thuần mở vòi nước ngâm trước áo của anh ở đó. Cầm trên tay mấy túi băng mà chính tay Trần Bình Bình mua cho trong lòng cô tự nhiên vui sướng, người đàn ông này sao lại đáng yêu như thế tuy rằng không đúng loại cô thường dùng nhưng nhìn đều biết đều là sản phẩm cao cấp còn mua nhiều như vậy quả nhiên vẫn luôn là người có tâm ý.
Bên ngoài Trần Bình Bình cũng ngồi không yên, mở xem túi đường đỏ kia đọc qua thành phần và hướng dẫn trên bao bì hoàn toàn cũng chỉ là một loại đường ngọt nào có đề cập đến chức năng điều trị đau bụng. Nhưng nhân viên kia cũng là nữ chắc chắn sẽ không gạt người, vấn đề này cô ta cũng hiểu mà chỉ là Trần Bình Bình không biết cách sử dụng.
Vẫn là nhờ đến cứu binh, Ảnh Tử kết hôn sinh con chắc chắn sẽ hiểu phạm trù này. Trần Bình Bình mở điện thoại ra điện cho hắn.
"Này! Ảnh Tử hỏi cậu một chút, làm sau để nấu đường đỏ?".
"Đường? Anh muốn làm bánh sao?" Ảnh Tử còn đang trầm mình với đống văn kiện mắt chút nữa mở không lên tự nhiên Trần Bình Bình gọi điện hỏi ngang như vậy nhất thời anh ta tiêu hóa nổi câu hỏi này.
"Không! Nấu uống đó." Câu trả lời càng gây lú.
"Anh bệnh gì mà uống đường đỏ, có chuyện gì?".
Trần Bình Bình bên này mất kiên nhẫn, hối hả trả lời: "Không có bệnh, tôi cần gấp cách nấu đường đỏ dì dâu đến rồi a. Mau nói cách nấu để tôi còn làm".
"Dì dâu?" Nghe hai chữ này Ảnh Tử đang buồn ngủ cũng từ ghế ngồi bậc dậy, kinh ngạc hỏi: "đàn ông mà cũng có kinh nguyệt nữa à?".
"Con khỉ! Cút đi cho tôi." Trần Bình Bình tức đến độ thở không ra hơi, trực tiếp cúp máy quăng điện thoại lên sô pha đứng chóng eo nhăn mặt thở.
Đang nói chuyện tự nhiên bị mắng ngang, âm thanh để lại đô đô là Trần Bình Bình cúp máy trước, cuối cùng Ảnh Tử vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tự nhiên sếp hỏi cách nấu đường đỏ rồi cái gì đó kinh nguyệt cuối cùng là kêu cút. Chắc vừa rồi là đang nằm mơ thôi nhỉ? Ảnh Tử ngã lưng xuống ghế tay cầm văn kiện hai mắt mờ mịt lẩm bẩm: "Trần viện trưởng là đàn ông mà làm sao có kinh nguyệt được chứ".
Lý Tư Thuần từ phòng tắm bước ra thấy biểu cảm trên mặt Trần Bình Bình không vui, cô chọc chọc ngón tay vào vai Trần Bình Bình hỏi: "Bình Bình, anh có chuyện gì sao?".
Thấy người trong lòng dịu dàng đứng bên cạnh, tâm trạng của Trần Bình Bình tốt lên hẳn, nhìn Lý Tư Thuần cười nói: "không có, em thấy cơ thể thế nào?".
"Bình thường, không có vấn đề gì cả. Anh định nấu đường đỏ cho em sao?" Nhìn thấy Trần Bình Bình tay cầm đường đỏ đứng bên cạnh bếp có chút loay hoay Lý Tư Thuần lấy ra một chiếc tạp dề đeo vào người mỉm cười nhìn anh: "để em hướng dẫn anh nấu, đường đỏ không chỉ điều chỉnh tốt kinh nguyệt mà còn có nhiều công dụng bổ huyết phục hồi sức khỏe. Mọi người ai đều cũng có thể uống không riêng gì phụ nữ a".
Hai bàn tay nhỏ của Lý Tư Thuần dịu dàng từng chút một mở túi đường cho vào một lọ thủy tinh có sẵn, giọng nói mềm mại dễ nghe đi vào tai, Trần Bình Bình đều nhìn hành động của cô chăm chú hồn phách như thể đều nằm vào người cô vậy. Lý Tư Thuần đưa tay lên muốn mở tủ bếp trên đỉnh đầu, vì chiều cao có chút nhỏ nên gặp chút khó khăn. Trần Bình Bình như một người chồng ân cần, một tay đỡ vào đỉnh đầu Lý Tư Thuần một tay đưa lên tủ dễ dàng mở cửa, giọng anh thanh dịu ngọt ngào hỏi:
"em muốn lấy thứ gì?".
"em muốn lấy hủ kỷ tử khô ở trong đó".
Trần Bình Bình rất có lợi thế về chiều cao, một tay liền lấy ra được món đồ cần có, anh đưa cho cô một chiếc hủ nhỏ trên đó còn tỉ mỉ ghi hai chữ kỷ tử để tránh nhận sai.
Hai người cùng ở trong bếp một lúc, một người nấu một người phụ cuối cùng cho ra thành phẩm hai tách trà đường đỏ ấm nóng. Trần Bình Bình cũng uống thử quả nhiên rất thơm vị ngọt vừa phải, uống vào cổ liền thấy thanh, nước ấm dẫn xuống bụng dần thấy man mát dễ chịu. Những gì Lý Tư Thuần hướng dẫn lúc nảy Trần Bình Bình khắc cốt nằm lòng tự hứa về sau sẽ tự tay mình xuống bếp bồi cho bé cưng Thuần nhi.
"Anh thấy thế nào?".
Trần Bình Bình tay cầm tách trà gật đầu khen: "rất tốt, không ngờ lại dễ uống như vậy".
Mọi hành động của Trần Bình Bình đều ghi thêm điểm tốt trong lòng Lý Tư Thuần, cô gái nhỏ vì niềm vui trong lòng mà không giấu được trên tràn diện, mặt như cánh hoa mùa hạ lúc nào cũng xinh tươi dưới ánh nắng. Trần Bình Bình ngồi trên sô pha cũng không an phận nhích lại gần cô gái thêm một chút thấy cô không tránh đi anh có đôi phần lớn gan hơn ngồi cạnh cô thật gần đến khi hai cánh tay chạm được vào nhau mới thôi.
Trần Bình Bình nhẹ nhàng phủ bàn tay ấm áp của mình lên mu bàn tay nhỏ nhắn của Lý Tư Thuần, âm trầm thổ lộ lòng mình:
"Thuần nhi, em là cô gái đầu tiên khiến anh có thể chủ động nhiều như vậy. Anh tính toán cả đời này sẽ không bao giờ kết hôn nhưng từ lúc nhìn thấy em, nhìn em với đôi mắt trong sáng của em ngày đó anh đã xác định cả đời này của mình phải yêu thương em. Dù hiện tại em chưa thể chấp nhận tình cảm của anh, nhưng một ngày nào đó anh chắc chắn sẽ chân chính bước vào trái tim em. Em có tin không?".
Lý Tư Thuần nhìn anh không nói, hướng đến gần cho lên gò má của Trần Bình Bình một nụ hôn, nhẹ nhàng nhìn anh với đôi mắt của một cô gái chân tình, nhu quang êm ái đầm đầm như nước.
Bóng trăng hôm nay không được tròn đầy mà lòng người đã sớm vẹn nguyên. Trần Bình Bình đều cảm nhận được cảm giác hôn vừa rồi dù là đã rời ra, cảm giác mềm mại đó vẫn còn lưu trên nấc da thịt. Anh nhìn cô xuân khí tỏ ra nắm lấy tay thật chặt, thật tâm thật dạ nói ra ba chữ: "anh yêu em".
Hết chương 16. Còn tiếp --
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?
FanfictionFic Khánh Dư Niên Hướng Trần Bình Bình Bản Hiện Đại. Truyện dựa trên nguyên tác Khánh Dư Niên của Miêu Nị và bộ phim truyền hình cùng tên. Câu chuyện tình cảm của cặp đôi lệch tuổi Trần Bình Bình và Lý Tư Thuần. Nam Khánh năm 2023 ở thế kỉ 21 một c...