Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - năm mươi bốn
Đứng dưới màn mưa không ô dù, Trần Bình Bình trở về đứng trước cửa nhà để cho từng giọt nước vỗ mạnh vào đôi má ửng hồng niềm vui sướng. Anh mở cửa nhà, nắm lấy tay Lý Tư Thuần ôm trọn cô ấy vào vòng tay.
"anh yêu em".
Lý Tư Thuần ngẩn đầu nhìn anh, tóc anh ướt kết thành sợi đai đen rũ ngang đôi mắt nâu thiết tha. Cô run rẩy đưa bàn tay khẽ chạm vào từng nơi đau đớn tím tái trên gương mặt phẳng lặng của anh. Khi hai trái tim đặt cạnh nhau gần như không còn một bức rào nào nữa, mưa lạnh cứng thân thể nhưng không thể nào đóng kính trái tim. Vẫn luôn có cảm giác ấm áp trong căn phòng ngập tiếng cười của nắng.
"em cũng yêu anh".
Cô gái cười tựa hoa mặt trời rộ nở xoa vào lòng anh ấm nhuần, hôn lên tóc em, đặt mật vào môi em chúng ta cùng sống qua một kiếp đời.
-------
Nhân lúc bụng còn chưa lớn, tranh thủ cưới sớm. Lần này Trần Bình Bình hoàn toàn thấy lòng mình tự do không còn âu lo nắm lấy tay Lý Tư Thuần đi trên con phố dài.
(cái này dân gian hay gọi là cưới chạy bầu)
Đến một cửa hàng váy cưới lộng lẫy, nàng công chúa của nắng, rọi vào trái tim anh mặc lên mình chiếc váy cưới thật lung linh. Đôi mắt Trần Bình Bình sáng như tinh quang vũ trụ nhìn Lý Tư Thuần rơi vào rừng đào trải hoa. Cánh môi anh cong thật cao, mí mắt bao nhiêu nếp gấp đều hiện lên nụ cười hạnh phúc còn có vinh hạnh.
Vinh hạnh được rước nàng về dinh, hạnh phúc khi có nàng làm vợ. Cùng nàng sống đến bạc đầu.
Trần Bình Bình đưa tay nghiêng người làm ra bộ lễ hoàng gia xin được dìu dắt nàng công chúa xinh đẹp Lý Tư Thuần.
"Lý tiểu thư, cho phép Trần mỗ được nắm tay cô cả đời".
"ta nguyện ý để Trần tiên sinh nắm tay cả đời".
Đôi vợ chồng người ta đang hưởng thụ hạnh phúc thì một giọng nói phá nát khung hình.
"tiên sinh, ngài thật có mắt thẩm mỹ chọn bộ váy cưới này cho con gái, quá là đẹp mắt. Đúng như câu lụa đẹp vì người, chiếc váy được đặt lên người chị mới được tôn lên hết tất cả vẻ đẹp của nó".
Mấy lời nịnh nọt này thật chướng tai. Hai mắt Trần Bình Bình lập tức hóa băng liếc sang nữ nhân viên kia nổi lên thù ý.
"mắt nào của cô nhìn chúng tôi ra cha con?".
Chất giọng vốn đã trầm nay lại lạnh như thể toàn bộ không gian ám lên một tầng sương sớm, buốt người.
Nữ nhiên viên ớn ngang người, kinh hồn kiếp vía không dám nhìn vào mắt Trần Bình Bình, chỉ dám cúi đầu nộp nộp xin lỗi: "tiên sinh, tiêu thư...à a không. Phu nhân, phu nhân. Hai vị thật đẹp đôi".
"Hừ" Trần Bình Bình quạu ra mặt, nắm lấy tay Lý Tư Thuần đi thề không quay lại cửa hàng đó.
"Bình Bình, cô ấy chỉ lỡ lời anh bớt giận đi." Lý Tư Thuần cau mi buồn giọng ấp úng nói thêm: "em rất thích chiếc váy đó".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?
FanfictionFic Khánh Dư Niên Hướng Trần Bình Bình Bản Hiện Đại. Truyện dựa trên nguyên tác Khánh Dư Niên của Miêu Nị và bộ phim truyền hình cùng tên. Câu chuyện tình cảm của cặp đôi lệch tuổi Trần Bình Bình và Lý Tư Thuần. Nam Khánh năm 2023 ở thế kỉ 21 một c...