Chương Hai Mươi Sáu

179 9 13
                                    

Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - Hai mươi sáu

"Bình Bình anh có đến được không?" Một đoạn tin nhắn đã gửi.

Chỉ còn mười phút nữa phim bắt đầu chiếu mà Trần Bình Bình còn chưa thấy bóng trong lòng Lý Tư Thuần tự nhiên bồn chồn, cô ngồi ở hàng ghế chờ thật lâu những người khác từ sớm đã bước vào rạp chỉ còn một mình cô đơn lẻ.

Thêm hai cuộc gọi không thành công, vô số tin nhắn gửi đi. Mà, một hồi âm cũng không có. Đáy mắt cô gái trẻ có chút buồn, có thể do Trần Bình Bình bận việc không kịp đến Lý Tư Thuần bằng lòng đợi anh thêm, chỉ là cô cần một dòng tin nhắn, ít nhất nói anh không thể đến, cô cũng sẽ an lòng.

Anh cứ như vậy im lặng thật sự làm người ta lo lắng, nhỡ Trần Bình Bình xảy ra chuyện gì Lý Tư Thuần biết phải làm sao.

Cô ngồi chờ thêm ba mươi phút một phần ba phim đã đi qua, nhìn qua cửa kính mưa bắt đầu nặng hạt rơi xuống không một âm thanh, chỉ có một mình Lý Tư Thuần ngồi giữ phòng chờ nhìn các đôi tình nhân nắm lấy tay nhau nói cười. Một cảm giác tủi thân đánh tới não cô gái rồi. Không chỉ còn là cảm xúc buồn bã mà còn có phần giận. Cô giận Trần Bình Bình tại sao bận không báo trước, hiện tại đã là một tiếng đồng hồ và một mình cô ở đây chờ, còn anh ta mất tâm mất tích, một dấu ấn cũng không để lại.

Phim cũng tàn rồi, trời đổ mưa luôn rồi, mà người vẫn không đến. Một mình Lý Tư Thuần ròng rã chờ suốt hai tiếng đồng hồ mà Trần Bình Bình một tin nhắn hay một cuộc gọi cũng không phản hồi. Cô bỏ cuộc, một tấm thân gầy dưới chiếc ô đen cước bộ trở về nhà cô đơn. Mưa không lớn, lách tách rơi từng hạt làm nặng lòng người, những tâm trạng không vui đều được vẻ lên gương mặt trái xoan hồng hào của một cô gái, cánh môi căn mọng ưng đỏ vì ai mà ủ rũ.

Trở về nhà, ánh đèn neon vàng nhỏ sưởi ấm một góc cho căn nhà tăm tối. Bình thường nơi này không ảm đạm như vậy, nhưng hôm nay chính vì có người lòng không tốt mà nó cũng buồn theo. Cánh cửa nhà đóng chặt Lý Tư Thuần thở xuống một hơi thả lỏng tâm trạng của mình đi vào bếp nấu cơm. Tính toán đã bảy giờ tối không ăn sẽ đau bao tử mất. Chuyện người đàn ông kia tính sau. Vẫn không nên để vì một người mà phá hỏng tâm trạng.

Cuộc họp bốn tiếng đồng hồ mới xem như tạm thời kết thúc, Trần Bình Bình mệt mỏi đưa tay chống trán xoa mi tâm, thở ra một hơi thật đậm anh khẽ chộp mắt. Mắt vừa nhắm lại Trần Bình Bình hoảng hồn bậc ngồi dậy, hỏi Ảnh Tử:

"bây giờ là mấy giờ?".

"chín giờ tối".

Cả người Trần Bình Bình bắt đầu co giật, mồ hôi trên trán đổ ra còn dữ dội hơn, anh nhanh tay mở điện thoại phát hiện chính mình đã bỏ quên Lý Tư Thuần, lúc này anh sợ hãi vô cùng hai chân xông ra cửa gấp rút tự lái xe đến chỗ hẹn.

Đến được nơi thì đã là một mảnh lạnh lẽo, qua lại lát đát một vài người, Trần Bình Bình nhìn khắp nơi đều không nhìn thấy hình bóng của Lý Tư Thuần.

Điều càng tuyệt vọng hơn là Lý Tư Thuần đã liệt Trần Bình Bình vào danh sách đen. Chặn anh ta trên mọi mặt trận.

Giờ Trần Bình Bình chỉ còn cách chai cái mặt đến nhà người ta xin lỗi.

[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ