Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - Hai mươi hai
Hai ngón tay của Trần Bình Bình chậm chạp gõ trên mặt bàn vô thức, mi tâm giữa trán chưa bao giờ xoa. Trong lòng Trần Bình Bình đột nhiên nổi lên một cảm giác bất an. Nguyên nhân là gì còn chưa rõ, sắc mặt Trần Bình Bình âm trầm, lưng tựa vào ghế tay cầm điện thoại vài lần cuối cùng chọn cách gọi cho Lý Tư Thuần.
Người kia không nhận máy, chỉ vỏn vẹn trả lời lại một dòng tin nhắn.
"Đang bận làm việc, gọi lại sau".
Trái tim như treo ngọn gió Trần Bình Bình cảm giác từ giữa sóng lưng nổi lên một trận huyết lạnh, tim thình thình đập mang theo nổi lo âu. Cảm giác của nội tâm cũng chỉ là cảm giác mờ mịt hư ảo, Trần Bình Bình đưa tay uống một ngụm trà, thứ này đều do Tư Thuần tặng anh, trà nóng đi vào cổ ấm vào lòng, tâm trạng tự nhiên giãn nở được một chút nhưng vẫn không thể nào thoát khỏi nổi âu lo.
***
"Khục khục".
Không khí nổi lên một mùi khét khó chịu đi vào thanh cổ làm một trận đau rát, Lý Tư Thuần tay cầm sổ sách ở trong phòng kho kiểm kê lại số lượng hàng hóa vì không chịu mùi khói mà mở tung cửa chạy ra.
Bên ngoài hổn độn người đông như kiến, vang vọng những tiếng la hét dữ dội, kèm theo khói đen bay mờ mịt tràn ngập văng kính lối đi.
Âm thanh nhốn nhào không nghe gì khác ngoài hai chữ: "cháy rồi, cháy rồi".
Cánh cửa kính tầng bốn bị đẩy ra toàn bộ. Người người xôn xao dẫm đập lên nhau đi ra phía cửa, người đàn ông bên cạnh Lý Tư Thuần từ cầu thang tầng ba mò đường chạy xuống đã ở trước mặt cô ngã xuống như một cái xác lặng căm. Cô gái giữa dòng người bon chen xô xác không còn chút sức vừa nhìn thấy người đàn ông kia ngã xuống trái tim cô kinh hoàng nhảy lên, cô sợ hãi hai chân không trụ vững ngã xuống gốc kệ hàng.
Còi báo cháy in ỏi, người chỉ vì sinh mạng của mình mà bỏ chạy, đứa trẻ nào tội nghiệp khóc hết nước mắt gọi: "mẹ ơi."
Lý Tư Thuần một giây cũng không kịp nghĩ ngợi, cô bỏ xuống đôi giày cao gót, đi chân trần hai tay ôm đứa bé vào ngực mình vượt qua dòng người lũ lượt xuống tầng dưới.
Xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đến rất nhanh, một cửa hàng bối trí năm tầng không phải nhỏ, đám cháy như một trận sóng thần lửa, ngọn sóng cao hơn chín mét đánh xuống chỉ thấy một màu đỏ chói mắt, bóc lên một tầng khói đen bay ngút trời.
"Ầm." một tiếng, chùm đèn thủy tinh trên trần cao ba mét vì không chịu được cơn tàn sát của ngọn lửa mà như một thiên thạch rơi xuống cả tòa nhà theo đó run rẩy theo. Càng làm lòng người hoảng loạn.
Cô bé trong tay ôm chặt lấy cổ Tư Thuần tiếng khóc một lúc dữ dội máu từ bắp tay cô bé không biết khi nào đã có, mang theo một vết cắt lớn xé toang phần da thịt. Đường đi một mảnh đen kịt, Lý Tư Thuần ôm đứa bé vào lòng càng thêm cứng chắc, đôi chân trần dẫm lên không biết bao nhiêu là gai góc tàn lửa nhưng cô vẫn bất chấp vượt qua cho được chỗ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?
FanfictionFic Khánh Dư Niên Hướng Trần Bình Bình Bản Hiện Đại. Truyện dựa trên nguyên tác Khánh Dư Niên của Miêu Nị và bộ phim truyền hình cùng tên. Câu chuyện tình cảm của cặp đôi lệch tuổi Trần Bình Bình và Lý Tư Thuần. Nam Khánh năm 2023 ở thế kỉ 21 một c...