Chương Năm Mươi Mốt

189 12 8
                                    

Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - năm mươi mốt

Hai tháng trước.

Từ lúc mang thai, cả người Lý Tư Thuần đều có chút mệt mỏi, lúc đầu còn đỡ, vài tuần sau cô bị cơn ốm nghén hành hạ suốt hai tháng trời. Nhất là khi ăn cơm và mỗi buổi sáng thức dậy.

Vừa thức giấc, mới mở mắt ra đã một trận quay cuồng.

"Ọe" 

Lý Tư Thuần nhanh chóng rời giường, chạy tọt vào nhà vệ sinh, cũng đánh thức Trần Bình Bình tỉnh dậy. Anh cũng theo sau cô vợ bước vào nhà vệ sinh. Cả người Lý Tư Thuần đều ngồi quỳ xuống bồn cầu nôn đến kinh thiên động địa, chỉ nôn ra mỗi dịch chua mà thôi, Trần Bình Bình ở sau lưng lo lắng không thôi, nhưng chỉ biết xoa xoa lưng cô bé nhà mình.

Cuối cùng cũng không còn gì để nôn, Lý Tư Thuần mệt mỏi xoay người ngồi dựa lưng vào vách tường đá.

"vợ đỡ hơn chưa, còn muốn nôn nữa không, anh bế em lên?".

Cả người cô bé giờ muốn rã rời hết rồi, cô quàng tay qua ôm chầm lấy cổ anh. Trần Bình Bình hiểu ý giúp Lý Tư Thuần  rửa mặt rồi bế cô bé của lão ra giường sau đó anh mới quay vào sửa soạn lại cho mình.

Từ nãy đến giờ Lý Tư Thuần mới lên tiếng: "Bình Bình, em không muốn ăn sáng".

Anh nhướng chân mày nhìn người mình đang ôm trong tay đi xuống dưới lầu.

"Không ăn sáng, vậy em muốn ăn gì, nói anh nghe xem".

Lý Tư Thuần cáu kỉnh dụi đầu vào hõm cổ anh, nói với giọng rầu rĩ nũng nịu:

"Chính là không muốn ăn gì cả, cứ ăn vào là lại mắc ói, em không ăn đâu".

Cô vợ bé bỏng đang làm nũng, như một con mèo nhỏ đáng yêu làm sao. Làm lão hồ ly vui cười tít mắt, tay anh vẫn tiếp tục ôm cô bé, vừa đi vừa dỗ:

"Vậy thì không được, không ăn em sẽ mất sức đó, anh làm canh xương hầm cho em uống có được không?".        

Kết quả là Trần Bình Bình bị cô gái nhỏ lườm một cái, bò xuống khỏi người anh. Cũng không thèm nhìn mặt Trần Bình Bình mà đi lại sofa ngồi một mình xem tivi. Anh bất đắc dĩ lắc đầu rồi đi vào bếp chuẩn bị bữa sáng. Nhà anh chỉ vì có hai người, sẽ thường chọn nấu ăn tại nhà, khi nào bận thì ra ngoài ăn hoặc đặt đồ ăn về nhà.

Lúc phát hiện Lý Tư Thuần mang thai, hầu như Trần Bình Bình đều tìm hiểu các món dành cho thai phụ, không biết làm thì học, anh luộc vài cái trứng làm trứng mộc nhĩ và hầm lại ít canh hôm qua anh mới nấu. Chỉ chốc lát đã xong, anh vác được Lý Tư Thuần từ ngoài ghế sofa vào bếp, dỗ mãi cô bé mới chịu ăn. Cũng may hôm nay cô vợ cưng của lão chỉ nghén nhiều vào buổi sáng mà thôi.

Anh để ý thấy, mang thai vào tâm tình Lý Tư Thuần thay đổi rất nhiều, hay ngủ, hay nổi nóng, cáu gắt, ....

Chính vì vậy Trần Bình Bình thủ sẵn thế phòng thủ bất cứ lúc nào. Chỉ cần Lý Tư Thuần lên cơn giận gã liền đứng thẳng như tượng đá để cho vợ đánh đấm trút giận.

Nhân danh khen thưởng người chồng người cha ưu tú của năm.

Sau đó Trần Bình Bình âm thầm đi thoa dầu dán salonpas khắp người. Cực cho cái thân già này quá!

[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ