Chương Hai Mươi Ba

163 8 16
                                    

bới tô cơm ra xem kịch nè quý dị

Tình Yêu Đặt Ở Đâu? - Hai mươi ba

Cả một đêm Trần Bình Bình ở lại nhà Lý Tư Thuần chăm sóc cô bé, đến sáng đã không kiềm chế được hỏa tâm, hùng hổ trở về giám sát viện, hai tay anh nắm chặt thành quyền trán nổi mấy tảng gân rống lên đòi người:

"Chủ sự thất sứ Quan Lan đâu? Kêu cô ta ra đây cho tôi".

Đến cả âu phục cũng không cần mặt, Trần Bình Bình đơn giản mặc lại nguyên bản đồ của ngày hôm qua chỉ là không còn chiếc suit đen uy nghiêm. Một bộ sơ mi quần âu đen cũng đã đủ toát lên vẻ độc đoán trên từng nét mặt anh. Trần Bình Bình ngồi bậc xuống ghế viện trưởng hai chân vắt chéo không chút cảm xúc nhìn người phụ nữ hai chân chậm rãi điềm nhiên như không có việc gì đứng trước mặt.

"Cho tôi một lời giải thích".

"Không biết Trần viện trưởng muốn hỏi chuyện gì?" Người phụ nữ kia chẳng những không có chút sợ hãi, mà tự nhiên xem phòng viện trưởng như nhà riêng, cô ngồi xuống sô pha tay nâng tách trà mềm mại uống từng ngụm, không có nữa tia hoảng.

Trần Bình Bình ngẫn cao cổ hít một hơi thật sâu, trước nay anh chưa bao giờ vì điều gì mà mất đi bình tỉnh chỉ riêng đối với sinh mệnh của Lý Tư Thuần anh luôn nóng nảy. Anh rời khỏi bàn làm việc đi đến trước mặt Quan Lan dùng đôi mắt ám dạ nhìn cô thật sâu, giọng rất trầm nhìn cô khẳng định:

"Chuyện của Tư Thuần, cô chính là chủ mưu cho việc kích cháy cửa hàng Nam Hoa. Tại sao lại làm như vậy?".

Quan Lan rất bình tỉnh nhìn anh cong môi cười: "Dám hỏi Trần viện trưởng lấy chứng cứ gì nói Quan Lan chủ mưu?".

"Không phải cô thì còn ai khác? Đừng nghĩ tôi không biết, cô cho cánh thuộc hạ lái xe dựng hiện trường gây tai nạn hòng muốn đâm chết Lý Tư Thuần vào ngày hôm đó. Nếu không phải vì Quan sự phụ, cô đã không còn ngồi ở đây đâu Quan Lan".

Người phụ nữ vuốt ve bộ móng đen trên ngón tay mình, khẽ cười:

"Trần viện trưởng nói chuyện có cần phải mang cha tôi vào không? Hơn nữa đã có chứng cứ gì mà đổ hết tội đó lên tôi".

Một xấp giấy trắng bay lên tung tóe đập thẳng vào mặt người phụ nữ đang ngồi chễm chệ, thái độ cô không có gì biến hóa, nhìn từng tờ giấy rơi xuống đều là cáo trạng cho những tội lỗi cô làm.

Hai tay Trần Bình Bình đặt xuống hai cạnh sô pha giam cầm Quan Lan trong một khoảng, đôi mắt sắc lạnh chỉ còn lại đồng tử màu đen, từng chữ như nghiến răng nghiến lợi, áp bách đối phương:

"Mở mắt ra mà nhìn đi. Cả tên cảnh sát trưởng ở hiện trường cũng đã khai ra, chính cô đã cố ý điều động lực lượng cản trở thi hành cứu đám cháy. Ý của cô là muốn thiêu sống Tư Thuần ở đó, tôi nói có sai không?".

Quan Lan ngã lưng ra sô pha tiệp nhiên nhúng vai, nhẹ nhàng gật đầu. Cô không phủ nhận, Trần viện trưởng oanh oanh liệt liệt, có cái gì qua mắt được Trần Bình Bình, tội trạng cô thế nào anh đều đưa ra rõ ràng, còn đường nào để chối cãi.

[Khánh Dư Niên] Tình Yêu Đặt Ở Đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ