Chương 1

4.2K 205 29
                                    

Chương 1 Giấy chứng nhận kết hôn

Trước cửa sổ đăng ký kết hôn của Trung tâm công vụ quận A, khu B, có hai người đàn ông đứng cạnh nhau.

Họ có chiều cao tương đương nhau, vai rộng, chân dài, dáng người chuẩn mực, tuy nhiên, một người mặc bộ vest nghiêm túc và cà vạt màu xám trông rất trang trọng, người còn lại mặc áo khoác da màu đen, chân đi ủng leo núi, anh ấy có ngũ quan đoan chính nhưng trông nghiêm túc hơn vì tóc được cắt ngắn ngủn.

Hai người đứng cạnh nhau im lặng, không quá xa cũng không quá gần, giữ khoảng cách vừa phải. Một lúc lâu sau, người đàn ông mặc vest mới lên tiếng: "Tôi lớn hơn em năm tuổi. Người ta nói cứ ba năm lại có một khoảng cách thế hệ, thì giữa em và tôi gần như có hai thế hệ."

Người bên cạnh gật đầu, tỏ vẻ đã biết: "Cũng không xa lắm, khoảng cách giữa hai cái hào nhiều nhất là hai km."

Người đàn ông mặc vest: "..."

Anh ta tiếp tục nói: "Hơn nữa tôi là dân thất nghiệp lang thang, không đi làm, chỉ ở trong nhà ăn không ngồi rồi."

Anh ta đúng là không cần đến công ty mỗi ngày, mỗi tháng trợ lý đưa cho anh ta hồ sơ và đề xuất của cuộc họp định kỳ để xem xét, sau đó đợi tới cuối năm hội đồng quản trị chia hoa hồng.

Nói rõ thì đúng là không có công việc.

Người mặc áo khóac nghe anh ta nói thì liếc qua, nói: "Thế mà cũng không thấy anh bị đói chết."

Người mặc vest ho khan nói: "Trong nhà có chút của cải, không đói chết." Cũng chỉ mấy trăm triệu tệ.

Anh ta nghĩ nghĩ, tiếp tục nói: "Hơn nữa trước kia tôi từng ly hôn, còn có một đứa con trai năm tuổi." anh ta mỉm cười, thản nhiên lại thẳng thắn, "Em thấy đó, ông già đơn thân có con lấy vợ hai như tôi, điều kiện thật sự không tốt mấy, đối với em thì rất không công bằng."

Người đàn ông mặc vest cao ráo, gương mặt điển trai, thể hiện hết sự tinh tế, sang trọng của bộ vest, khó có thể liên tưởng anh ta với hình ảnh "cha đơn thân có con, ông già lấy vợ thứ hai".

Người mặc áo khoác đen không có biểu cảm gì, nói: "Tôi biết tất cả."

Anh nâng mắt, nhìn người bên cạnh nói: "Điều kiện của tôi cũng như vậy, người cô đơn hơn nữa lại là cảnh sát, tiền lương mỗi tháng ít ỏi, công việc cũng rất nguy hiểm, quanh năm suốt tháng đi ra ngoài trực, thường xuyên đi công tác, cực kì bận rộn, không có tinh lực quan tâm chuyện trong nhà, cũng không biết quan tâm người khác."

Hai người nhìn nhau, mắt to trừng mắt nhỏ, trăm miệng một lời nói: "Tôi không phải đối tượng kết hôn tốt."

"Ừm, xin lỗi, hai anh vẫn muốn kết hôn chứ?"

Cô gái trẻ ở cửa sổ đăng ký kết hôn thận trọng hỏi hai người đàn ông.

Hai người này thật kỳ lạ, người khác lấy nhau ngọt ngọt ngào ngào mà chỉ nhìn thấy sự tốt đẹp của nhau, hai người này vừa đến đã bắt đầu vạch trần khuyết điểm của mình, nói điều kiện của bọn họ rất kém cỏi.

Có ai kết hôn mà vậy sao.

Cô gái trẻ nhìn hai người đàn ông trước mặt, rõ ràng đều đẹp trai lại vừa mắt cảnh đẹp ý vui, khá xứng đôi mà.

Ngày kết hôn chớp nhoáng với hổ tiên sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ