Chương 36 Cảnh sát và nhân dân là một gia đình

946 72 6
                                    


  Miêu Húc miễn cưỡng nhận nhiệm vụ, anh đã có thể tưởng tượng được ngày thứ sáu sẽ hỗn loạn như thế nào.

  Anh về nhà và kể lại chuyện đó với Vương Dần Nhất, Vương Dần Nhất suy nghĩ một lúc rồi nói: "Thật ra nhà trẻ cũng đã thông báo cho tôi, hy vọng với tư cách là phụ huynh của Chiêu Chiêu, tôi có thể tham gia các hoạt động ngày thứ Sáu."

Miêu Húc vừa nghe thì cười, nói: "Chúng ta đây có thể cùng đi."

Nhưng Vương Dần Nhất rũ mắt, không nói lời nào.

Miêu Húc nhận thấy khác thường, hỏi: "Có vấn đề gì sao?"

Vương Dần Nhất nói: "Tôi muốn cho Chiêu Chiêu nghỉ tham gia."

Miêu Húc im lặng.

Qua đã lâu, anh mới hỏi: "Là bởi vì có rất nhiều cảnh sát sao?"

Vương Dần Nhất gật đầu: "Không chỉ là bởi vì có cảnh sát, đến lúc đó nhất định sẽ bắt chước các loại tình huống nguy hiểm, sẽ khiến Chiêu Chiêu sợ hãi."

Miêu Húc không biết tình hình cụ thể của Chiêu Chiêu, anh cũng không muốn đứng nói không đau eo*, nhưng anh phải nhắc nhở Vương Dần Nhất: "Chiêu Chiêu không thể cả đời không tự lập, anh cũng không thể bảo vệ nó cả đời, nếu không để nó vượt qua càng sớm càng tốt thì sau này sẽ còn nhiều rắc rối hơn nữa.

*người không biết không hiểu được

  Vương Dần Nhất ngước mắt lên, thật sâu nhìn Miêu Húc, cười khổ nói: "Tôi hiểu được đạo lý, nhưng tôi thật sự không đành lòng để nó lại bị kích thích."

  Miêu Húc suy nghĩ một chút, hắng giọng hỏi: "Tôi đã muốn hỏi đã lâu, Chiêu Chiêu đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại sợ cảnh sát?"

  Vương Dần Nhất dừng một chút, nói: "Chiêu Chiêu bị bắt cóc năm ba tuổi."

  "Bắt cóc?" Miêu Húc kinh ngạc, nghi hoặc thật sự là bắt cóc chứ không phải bị lừa bán sao.

  Nếu đó là vụ lừa bán... anh đã từng tiếp xúc với nó trước đây.

 Miêu Húc còn chưa kịp suy nghĩ đã nghe Vương Dần Nhất nói: "Mất mấy ngày mới tìm được nó, nó bị nhốt trong phòng tối, rất nhiều cảnh sát đã đến giải cứu." Anh ta nhìn Miêu Húc cười xin lỗi. "Lúc đó quá hỗn loạn và không có bất kỳ biện pháp đề phòng nào, điều này chắc đã khiến nó có phản ứng căng thẳng. Sau đó khi nhìn thấy cảnh sát thì nó nhớ lại những gì đã xảy ra lúc đó nên rất sợ hãi."

  Miêu Húc im lặng.

  Đối với một đứa trẻ ba tuổi, trải nghiệm đó thật tàn khốc.

  Cho nên chiều cao của Chiêu Chiêu vẫn duy trì ở mức ba tuổi và nhóc chưa bao giờ nói chuyện nữa.

Miêu Húc không hỏi chi tiết, mô tả chi tiết cũng tàn nhẫn như vậy đối với Vương Dần Nhất, anh có thể hiểu tâm trạng của Vương Dần Nhất, Vương Dần Nhất muốn bồi thường và bảo vệ con trai mình.

  Nhưng đôi khi sự bảo vệ chỉ khiến trẻ càng ngày càng thu mình vào trong chiếc vỏ của chính mình.

  Miêu Húc vỗ nhẹ vào lưng Vương Dần Nhất nói: "Chúng ta hãy nói chuyện với Chiêu Chiêu và để nó lựa chọn có tham gia hoạt động nhà trẻ hay không."

Ngày kết hôn chớp nhoáng với hổ tiên sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ