(Hi busy busyhan sa thesis paper namin. Kaya di agad nakapagupdate at isa pa tambak sa assignment kaya eto na! Nakapagdraft ako habang hindi busy. Isa pa, nawala bigla ako sa wisyo ng magsusulat na ulit ako dahil nalaman kong nakakapag aral ako sa private. Guys pls pray for it. Pag nangyari talaga yun (next year pa naman) grabe lilibre ko lahat ng solid fans ko. (Parang naman meron) so eto na. Enjoy!)
Chapter 24: Tuesday
Bj's POV"Hoy nasan na ba yung dalawang yun?"
"Ewan? Hoy bj! Umayos ka nga!" sigaw sakin ni Avril
"Naman eh. Inaantok pa ako."
"Anong inaantok? Eh tanghali na!"
"Tanghali na para sayo to?! Alas kwatro lang ng umaga." sigaw ko sa kanya habang nakapikit.
"Tss." yun lang ang sagot nya sakin at nilabas ang cellphone nya.
Umayos ako ng pwesto at ipinatong na ulit ang ulo ko sa braso ko. Nakaupo ako sa isang pang picnic na table.
Dinaanan lang nila ako kanina sa kwarto at kinaladkad na paalis.
Sila na rin ang nag ayos ng gamit ko at tanging oras lang ng paghihilamos ang ibinigay nila sakin.
"Oh. Ayan na pala sila." narinig kong sabi ni Deme.
"Oy ano yan? Bat kayo sabay?" tanong ni Steffanie
Dumilat ako at sumilip. Nakita kong papalapit sila Ade at Bale.
"Tss. Wag kang ganyan makatingin babe. Di ko aagawin si Ade sayo." umirap ako at yumuko na ulit
Naramdaman kong may umupo sa tabi ko kaya tumingin ako.
"Oi." bati nya. Tinignan ko lang sya at yumuko na ulit. Tsk. Antok na antok talaga ako.
"Galit ka na nyan?"
"Uhhhh." ungol ko
"Hahaha. Mukha kang tanga."
Sumilip ako at tinignan sya ng masama.
"Inaantok ako." sabi ko at yumuko na ulit.
"Huh! Inaantok ah?!" bulong nya. Mamaya maya ay naramraman kong umalis sya sa pagkakatabi sakin.
San kaya pupunta yun. Sisilip ma dapat ako ng mapatalon ako sa pagkakaupo ko dahil may naramdaman akong naggapang sa likod ko.
"Shit."
"Bwahahahahaha."
"Whahahahahaha."
"H-hahaha. B-bj a-ng epic ng mu-mukha mo." sabi sakin ni Bale na nakahawak ang kanang kamay nya sa tyan nya at ang kaliwa naman ay pinangpupunas nya sa mata nya dahil naiiyak na sya kakatawa.
Nagpapapalag palag ako sa kinakatyuan ko nagbabakasakali na baka matanggal man ang kung ano na gumapang sa likod ko.
"Grrr. Ano ba kasi yun!" sigaw ko habang napalag pa rin.
Tumingin ako kay Adellaide na nagpipigil ng tawa ngayon.
"Kaw naglagay nun noh?!"
"Oo. Gising ka na?!" sabi nya ng naka evil smirk.
"Ade naman!!"
"Ano?!" tanong nya ng painosente. "Tara na." dugtong pa nya at nag umpisa ng lumakad at sumakay sa pinakamalapit na van na mukhang sa kanya.
Sumakay na rin kami dala dala ang mga gamit namin.
Pagsakay ko sya ang katabi ko. Nakaheadset sya at nakapikit. Huh! Magantihan nga!
YOU ARE READING
The Vampire's Tale (He's Dating The Vampire Girl)
VampireHighest rank achieved #39 in vampire Bryant James Heteo. A simple boy with a simple dreams. Everything in his life was ordinary until he and his mom live in a city called Eripmav City. What if this city was full of vampires? And even go to school...