Chapter 48: Mind
BJ's POV"Ok sige. I'll do it." Kahit kinakabahaan ay pumayag ako. Tumango sila at maunang lumabas ng banyo si Deme. Inabutan naman ako ng twalya at malinis ma damit ni Charles. Iniwan nila ako saglit para makapagbihis.
Ng matapos na ako ay lumabas na ako ng banyo. Nadatnan ko si Ade na nakaupo sa kama nag iintay.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya.
"Ayos ka lang?" tanong nya ng hindi nakatingin sa akin. Nakatingin sya sa paa nya na nagtatas baba, nakalaylay ito sa kama.
Napangiti ako sa inasal nya. Para syang bata na nag iintay sa magsusunod sa kanya.
Tumingin sya sa akin ng nagtataka dahil wala syang sagot na nakuha sa akin.
Ang mga inosente nyang mata.
Hinawi ko papuntang tenga nya ang buhok na nakalaylay sa mata nya matapos ay nginitian ko sya bago nagsalita.
"Ayos lang ako. Tara na?" tanong ko sa kanya at tumango sya. Tumayo na kami parehas at sabay na lumabas ng kwarto. Sinundan ko lang sya hanggang napunta kami sa garden.
Nadatnan namin doon ang pamilyang secher. Nandoon si Avril at Deme kasama ang anak nila, kasama din nila si Ate Yam. Napamaang naman ako ng makitang kasama nila si Bale.
"It's alright. We already talked to him. And he can't do anything harmful."
"Paano mo naman nasabi?" nakakunot na noo na tanong ni Ade
Nagkibit balikat si Deme at tumingin sa anak nya. Frustrated naman na umangil si Ate Yam bago tumayo at naglakad papalapit sa amin ni Ade.
"I already don't know what's happening but. Those creature." sabi ni Ate Yam sabay turo sa mga pamangkin nya
"Makacreature ka ate parang di mo pamangkin yan." sagot ni Bale sabay irap
Nagulat ako sa inasal nyang iyon. Vlademaire?
Umiling iling ang panganay nilang kapatid sabay buntong hininga.
"It's unbelievable! Nagagamit na agad nila ang kapangyarihan kasi nila!"
"Huh? Paanong nangyari yun?"
"I-I dont know. Di namin alam kung kay Seven or Hell ba eh. Basta kanina ng makita nila ang tito nila parehas na nagpula ang mata nila at biglang hindi makagalaw si Bale." paliwanag ni Avril
Mangha akong tumingin sa kambal. Natutulog si hell samantala gising si Seven na nakatingin sa akin. Mukha na silang isang taong gulang kahit ilang linggo pa lang sila.
"Just let me go." matigas na sabi ni bale "And I'll not botter all of you again."
"Do you think we're that easy to trick huh?"
"Just do it before I do something you'll regret."
"No vlademaire! Tell us! What's your problem?! Bakit mo ginagawa to?"
"It's for to know and for you to discover." matapos ay ngumiti sya ng malademonyo at biglang naglaho
Napatingin ako Kay seven na nakatingin pa din sakin pero nadugo na ilong
YOU ARE READING
The Vampire's Tale (He's Dating The Vampire Girl)
VampireHighest rank achieved #39 in vampire Bryant James Heteo. A simple boy with a simple dreams. Everything in his life was ordinary until he and his mom live in a city called Eripmav City. What if this city was full of vampires? And even go to school...