A/N: 2nd day of school at tambak ang assignment. Kaya eto lang nakayanan ko. Super stressed ako kagabi. Please vote and comment. Promise nagtatampo ako. Ang sama sama ng loob ko dahil sa personal matter kaya pagaangin nyo yun pelings ko.
Chapter 18: The day (part 2)
Bj's POV"What?! Youre from Laude and Black clan?!" sigaw nung mc sakin. Magsasalita pa sana sya ng may pumasok na babae sa gym.
Nakaagaw eksena sya dahil sa tunog ng takong nya. Mukha syang matanda pero hindi halata dahil nangingibabaw ang kagandahan nya.
"Am i too late?" tanong nung babaeng kakapasok lang. Napatingin ang lahat ng tao na nasa loob ng gym at biglaan silang nagsiyukudan.
"Hoy tanga! Yumukod ka din!" may bumulong sakin
Tumingin ako sa paligid at sigurado akong hindi yung mc ang bumulong at boses yung ni Demeclaire.
"Oo si Demeclaire to kaya yumuko ka na bago ka pa mapugutan ng ulo."
Nag aalangan akong yumuko.
"Councilor Katrina. We thought youre not coming?" tanong nung mc
"Well. I change my mind. Since my husband left me alone in my house at wala akong gagawin kaya napagdesisyonan kong pumunta na lang. By the way pwede na kayo dumiretso." sabi nya at umupo sa tabi ni Adellaide. May binulong si Ade sa kanya at tumango naman si Councilor.
"So moving forward i just want to formal introduced Councilor Katrina Moreno. She is the head councilor here in area 11." ang area 11 ay pilipinas
Tumayo si Councilor at nagsalita.
"This is the fifth time in history that we have the double breed vampire. We call it double breed because he nor she is having two extra ordinary power." seryosong sabi nya. "I want Adellaide Laude and Yammaire Secher to lead the test."
Tumayo na sina Ade at Yam. Pumunta sila sa tapat ko. Umalis yung mc sa gitna at katulad nung mga nakaraan na laban ay pumunta sya sa isang safety place.
"Sinong mauuna?" tanong ni yam na parang bored na bored.
"Kaw na." sagot ni Ade at humalukipkip.
Tumayo ng diretso si Yam at tumingin ng diretso sakin. Biglang napalitan ang lugar, biglang napunta sa, dati naming bahay?
"Teka saglit." sabi ko pero nakaalis na sya
Lumakad ako papalabas ng bahay at nakita kong madilim ang kalangitan. Secher. Ang alam ko pamilya sila ng mental wizard. At baka/sigurado akong maaring isa itong ilusyon.
"Grrrrr!" napasigaw ako bigla ng may dumagan saking isang fiend?!
"What the heck! Umalis ka nga sa ibabaw ko!" sigaw ko sa kanya. Nakakadiri dahil tumutulo ang laway nya sakin hawak hawak ko ang dalawa nyang kamay para mapigilan ko ang pagkalmot nya sakin. Sinipa ko sya sa tyan at tumalsik sya sa puno.
"B-bj tu-tulungan mo ako." ang fiend na kaninang sumugod sa akin ay naging ang aking mama.
"Mama!" sigaw ko at lumapit na sa kanya pero ng nakalapit na ako sa kanya ay bigla na naman syang nagpalit ng anyo at naging fiend.
"Mama?" sabi ko pero sinugod nya ako. Kinalmot nya ako gamit ng kanang kamay nya. Umilag ako at sinipa ulit sya sa tyan.
Napaurong sya ng kaunti. Sumugod ulit sya pero may lumabas na likido na green sa bibig nya. Mabilis akong umilag at nagpunta sa lugar kung saan sya malayo.
Tinignan ko ang nalapagan ng likido. Umuusok ito at mukhang nakakalusaw kung madidikitan ka.
Nung tao pa ako. Nakita kong tinatanggal nila Ade ang puso ng fiend para malusaw ito. Sabi nga ng isa sa mga regent namin ang fiend daw ay gawa sa asido, dugo at kululuwa ng tao at dugo ng bampira. May mga bago daw na uri ng fiend ngayon kung saan nakakapagsalita na ito at may malinis na pamumukha.
YOU ARE READING
The Vampire's Tale (He's Dating The Vampire Girl)
VampireHighest rank achieved #39 in vampire Bryant James Heteo. A simple boy with a simple dreams. Everything in his life was ordinary until he and his mom live in a city called Eripmav City. What if this city was full of vampires? And even go to school...