Chương 7: Mời phụ huynh

851 75 2
                                    

Sáng cùng ngày, một tiếng sau khi vụ đánh nhau xảy ra, phụ huynh của tất cả những học sinh có liên quan đều được mời đến trường. Văn phòng làm việc của thầy hiệu trưởng vốn rộng rãi nhưng hiện tại gần như là đã chật ních người.

"..."

"... Xin phụ huynh hãy bình tĩnh ạ. Từ từ rồi chúng ta giải quyết. Chị à, xin chị giữ bình tĩnh."

Thầy hiệu trưởng trường, thầy tổng phụ trách im lặng ngồi ở phía bàn làm việc, còn cô Đào giáo viên chủ nhiệm thì hết hơi để trấn an những vị phụ huynh đang bất bình la ó.

"Con ranh kia! Mày đã làm gì con của tao thế hả?! Ai cho phép mày đánh nó? Nhìn xem, con tao đã bị mày đánh ra nông nỗi gì rồi này!"

"Tôi đang rất là bức xúc đấy. Bố mẹ của chị đâu? Tôi cần làm cho rõ vụ này."

"Trước mắt mày cứ biết là tao sẽ gửi mày vào trại giáo dưỡng đi. Cái lí do mà mày đưa ra để làm hại đến con tao, tao không chấp nhận. Gì mà lấy mỗi cái dây chuyền của mày khiến cho mày phải nhảy xồn xồn lên để giành lại. Sợi dây chuyền ấy quan trọng với mày ha? Con của tao cũng quan trọng với tao như vậy đấy!..."

Trước những lời mắng chửi và cử chỉ khắc nghiệt từ những phụ huynh có con bị Nam đánh đến mặt mũi bung bét kia, Nam chỉ ngồi im lặng ở trên một chiếc ghế, vai đeo chiếc cặp sách, giữa lòng bàn tay đang cuộn tròn ở trên đùi là sợi dây chuyền xâu chiếc nhẫn vàng đã bị Mai cùng với đám bạn giật đứt. Quần áo cô dính đầy bụi bẩn, trên má và cánh tay có một số vết bầm tím do vụ đánh nhau lúc nãy. Đôi mắt cô mở hờ, vô hồn nhìn nhóm phụ huynh đang chỉ trỏ vào người mình cứ như đang nhìn vào trong không khí vậy, mà điều ấy lại càng khiến cho bọn họ điên tiết hơn nữa, mắng cô ngày càng hăng, hại cho cô Đào vã hết cả mồ hôi, phải uống tạm một ngụm nước cho ướt họng rồi mới lên tiếng can ngăn tiếp được.

Mai cùng với đám bạn ngồi cùng với phụ huynh, mặt đứa nào đứa nấy đều sưng húp lên như bị ong đốt. Tuy chúng không lên tiếng nhưng trong lòng chắc chắn là đang há miệng cười đắc ý.

"... Ha!"

Quý chà sát chỗ khóe môi toác máu của mình rồi hừ lạnh một tiếng, chợt chân bị mẹ cậu ở bên cạnh đá nhẹ một cái nhắc nhở, Quý thu lại khóe môi nhếch lên cười của mình, cũng không tiếp tục biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài nữa.

Mẹ cậu vốn là một người con lớn lên trong gia đình có học thức cao trước cả khi gả cho bố cậu nên lễ độ, phép tắc cư xử rất tế nhị và trang trọng. Chính vì điều đó mà bà không cho phép cậu có bất cứ biểu cảm gây khó chịu nào cho người khác, đặc biệt là khi con của bà cũng đã đánh nhau với cô bé kia. Sau cú đấm nệm thẳng vào mặt ấy, Quý đã không nhân nhượng nữa mà xắn ống tay áo vật nhau với Nam. Kết quả đương nhiên là Quý thắng, nhưng con trai đánh thắng con gái chẳng có tí vinh quanh nào hết (tuy cũng có chút hả hê).

"... Cháu xin lỗi."

"Tao không cần lời xin lỗi của mày, gọi ngay bố mẹ mày đến đây ngay!"

Nam nâng mắt nhìn mẹ Mai, rồi lại khẽ nghiêng đầu, đúng lúc nhìn thấy một người đàn ông có thân hình hơi mập mạp, áo polo sơ vin trong chiếc quần bò màu xanh sẫm, mái tóc lưa thưa dính lấm tấm ở trên bờ trán cao đang hớt hải chạy vào bên trong. Vừa vào đến cửa phòng, người đàn ông đàn ông ấy đã vội hít vào một hơi rồi lấy tay quệt trán, hơi thở phì phò nhìn mọi người ở trong văn phòng rồi dừng lại ở Nam. Có cảm giác, khi nhìn thấy cô đang im lặng ngồi trên ghế, đôi mắt của ông ta bỗng chốc xám xịt hẳn đi.

[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho LắmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ