Sáng hôm sau, Quý đến lớp rồi nằm gục ra ở trên bàn. Cả tuần nay cậu bận đến xây xẩm mặt mày, luôn xuất hiện ở trường với tâm trạng mệt mỏi. Hiện tại đây cậu đang thực sự rất rất muốn làm gì đó để khuây khỏa một chút.
A, đúng rồi, với cả, dạo gần đây cậu cũng không có cơ hội để có một buổi nói chuyện tử tế với Nam nữa.
Nghĩ thế, Quý liền quay mặt sang bên cạnh Nam, bất ngờ nhìn thấy Nam đang cầm một bộ dụng cụ đan len để đan thành một cái gì đó, chưa rõ hình dáng cho lắm. Nói mới nhớ, mùa đông càng lúc càng lạnh, chỉ cần đứng ở dưới gió một lúc thôi mà đã tê cóng hết cả người, những lúc này, trong trường sẽ xuất hiện rất nhiều những cô bạn nữ cầm bộ đan len đến lớp.
"Nam ơi, cậu đang đan len à?"
"Ừ."
"Cậu đan cái gì thế?"
"Đến nữa rồi cậu sẽ biết."
"Thế hả? Nam cũng biết đan len sao, ai dạy cho cậu thế?"
"Tự học."
Nam trả lời Quý bằng những câu rất ngắn gọn và dứt khoát, mắt cũng không nhìn Quý lấy một lần mà chỉ tập trung kéo dài một sợi dây len màu đỏ, rồi thoăn thoắt dùng móc đan len để nối chúng vào một hàng. Thật sự ngó lơ cậu...
Trời trở lạnh rồi, mấy cặp yêu đương cũng dán lấy nhau hơn hẳn mọi khi, đến cả Khuê và Kiên cũng đã công khai thành một đôi luôn rồi. Nhìn bọn nó tay đan tay hú ha hú hí, rồi lại nhìn tình trạng của mình với cả Nam, Quý cảm thấy sao mà khó chịu quá.
Từ khi nào mà giữa cả hai đã bắt đầu xuất hiện khoảng cách thế này? Có lẽ thời gian xa cách qua đã một phần khiến cho cảm xúc của họ bị "nguội" đi do không được liên tục ấp ủ, nhưng dù có thế, cô cũng không nên để cậu chơ vơ như này chứ?
Quý có rất nhiều điều muốn nói với Nam, nhưng lại không nỡ trách móc cô.
Cậu chán nản thở dài ra một hơi rồi xách cặp, bước ra bên ngoài cửa lớp rồi đi đến một căn phòng riêng để luyện thi. Cả ngày hôm đấy cũng chẳng thấy cậu quay trở về phòng học nữa.
...
"Trời ạ. Cái thằng quỷ này."
Phu nhân Hà tức tối nhìn những đĩa thức ăn đã nguội ngắt từ lâu rồi đùng đùng đi lên trên tầng, mở tung cửa phòng của Quý ra rồi cầm lên lưng ghế xoay, dùng sức vặn phắt cậu 180 độ về phía sau, đến cả Quý cũng phải cả kinh mà dám chặt lưng trên ghế không dám động đậy.
"Con! Mẹ đang nói con đó!"
Lồng ngực của phu nhân Hà phập phồng lên xuống như sắp nổ tung đến nơi, còn trán bà căng ra như sắp sửa không thể kìm nén nổi cảm xúc nữa rồi. Hơi thở của bà gấp gáp, đủ để biết bà đã cố gắng thế nào để không phát hỏa mà mắng đứa con trời đánh này.
"Con, có, thể...! Hít hà... Quý, tuy biết rằng cuộc thi sắp tới rất quan trọng với con, nhưng con làm ơn đừng có khiến cho mẹ và mọi người phải lo lắng về con có được không? Nhìn xem, bây giờ nhìn con vật vờ có khác nào một con ma đói không hả? Con có thể không tốt với tất cả mọi người, nhưng cũng không được phép hành hạ bản thân như thế chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomansTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...